RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

Theo em chặng này xe của McLaren mạnh hơn hẳn, tối thiểu cũng phải 0.5 đến 0.7 giây mỗi vòng...
080402cool_prv.gif
...Cách đây 2 chặng (Pháp) Ferrari nhanh hơn McLaren khoảng 0.2 giây, sau 1 tháng, thành tích đảo lộn một cách kinh hoang...[:-]...em tin chắc McLaren đã 'tìm" thêm cho mình được cái gì đó...nhưng để kiểm được khoảng gần 1 giây thành tích sau chỉ 1 tháng thì quả thực rất khó...
08.gif


Theo em nguyên nhân chỉnh của hiện tượng này nằm ở Ferrari...
13.gif
...họ đã đánh mất 0.5 giây so với chặng Pháp...
bash.gif
...

Một đội đua mạnh như Ferrari không thể tự nhiên "kém" đi sau một đêm như vậy...phải có một cái gì đó đang diễn ra mà ta chưa biết...[8|]
 
Hạng B2
20/6/08
449
0
0
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

Trích đoạn: f1 ferrari

Trích đoạn: HOA MAI

Mối lương duyên giữa MerMercedes-Benz và đội đua nước Anh (Mclaren) sẽ kết thúc vào mùa giải sau phải không các bác ?????
Hy vọng là thế và đó là cơ hội không thể tốt hơn để Fer câu con cá bự Hamilton về, hà hà :D:D


Fer câu Ham về hóa ra em chuyển sang ủng hộ Fer à:D. Em chỉ khoái Ham, Ham đi đâu em theo đó chứ em đâu ghiền McL. Hi vọng Fer không câu được Ham:D
 
O.S.P.D
24/9/04
2.325
19
38
Hồ Chí Minh
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

Trích đoạn: clavinova

Chỉ còn 1 điều đáng nói nữa là để nói về "nguời anh hùng" Lewis Hamilton, hôm nay anh đáng đuợc gọi như thế. Đã 2 trận, anh này bị Safety car phủ nhận công lao nhưng vẫn vững vàng ,bản lĩnh về nhất 2 trận đó. Trận hôm nay, theo em không phải là sự ngu xuẩn của ban lãnh đạo khi ko cho Ham pit mà là thời điểm đó, radio xe Ham bị hỏng, đội ko thể gọi anh ta vào pit đuợc. Lúc đó có ai nghĩ Ham sẽ vượt qua nổi Mas để về nhất, vậy mà khi xem lap time của Ham, thấy hơn Mas đều đều 1,5s/vòng là đủ biết chú Mas sắp tiêu, y như rằng có thọ nổi đến vòng thứ 2 đâu. Thắng từ lúc đang thua thì gọi là bản lĩnh, còn trình độ rõ ràng thể hiện ở những cú vượt cực kỳ chắc tay giống Schumi ngày nào. Thật là không còn từ gì để khen Ham ngày hôm nay.

Hãy nhanh lên, cho đến những chặng đua được gọi là "Ferrari track" để lại được thấy Kimi flying..., thấy tiếng ề à như thằng buồn ngủ của anh khi ngồi giữa phỏng vấn cuối trận.

Em thì lại nghĩ đó là 1 quyết định liều lĩnh của McLaren, với ý đồ tạo khoảng cách an toàn cho xe của Ham với những tay đua phía sau, vì với 1 cái xe nhẹ hơn vì không vào đổ xăng thì Ham có thể làm được chuyến đó (McLaren nghĩ thế), tuy nhiên điều này đã không sảy ra nên McLaren đành phải chấp nhận gọi Ham vào pit trở lại trong khi mà Ham chưa tạo được khoảng cách an toàn cho nhóm sau. Tuy nhiên với một chiếc xe được set up tốt và một bộ lốp mới, Ham đã làm được điều mà rất ít người có thể tin được sau khi nhìn thấy Ham vào pit ra là đánh bại được Mass & Pique để dành vị trí trên bục cao nhất.

Việc McLaren không gọi Ham vào pit trong lúc có safety cả là có chủ đích chứ không phải do radio bị hỏng. Ham đã nói về việc này như sau: không có nhiều sự thảo luận về vấn đề này, họ (đội kỹ thuật) nói quyết định đấy với tôi và tôi hỏi rằng "các anh có chắc không" và họ trả lời là có, thế là mọi chuyện đã diễn ra như thế.

Việc Kova để cho Ham vượt qua thì em nghĩ là đấy gọi là team mate ;):D, Kova biết rằng xe của Ham nhanh hơn, trước sau gì cũng vượt qua được mình, nên chủ động nhường cho Ham để bảo đảm thành tích của cả đội
 
Hạng B1
11/5/08
65
0
0
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

McLaren chả dễ gì nhả Ham ra cả đâu, ông này sẽ gắn bó lâu với Mc thôi.
Nói như bác bắp là rất chuẩn, trận này xe McLaren ngon hơn Fer phải 0,5s/vòng là ít. Nhưng hoàn toàn không phải nhìn Ham vượt Mas mà biết ngay là xe Mc ngon hơn, khỏe hơn như 1 số bác kết luận, nó chỉ nói lên 1 điều rằng sắp có người vô địch F1 một số lần đây...
Bác bắp yên tâm, lại đến chặng Fer ngon hơn Mc 0,5s/vòng ngay thôi mà.
 
Hạng B1
11/5/08
65
0
0
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

Đúng, không phải tại hỏng radio mà đội không gọi Ham vào pit, quá liều lĩnh, quá là đánh bạc. Nếu không có sự xuất sắc của Ham thì đúng là hôm qua McLaren phải trả giá vì quyết định của mình. Tại thời điểm trước khi Ham vượt Mas, đúng là Ham hỏng Radio thật vì thấy đội phải dùng bảng thông báo cho Ham.
 
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

Vụ McLaren không pit Lewis khi SC ra theo em là do thứ nhất họ nghĩ SC sẽ không ra quá lâu và do vậy Lewis sẽ có thêm vài lap để tạo khoảng cách với những xe đã pit để từ đó có thể pit lần cuối và ra trước, thứ 2 họ còn lo rằng nếu pit ngay, Lewis sẽ phải chạy lốp mềm trong khoảng 30 lap và như vậy họ lo bộ lốp sẽ không trụ nổi và thư 3 họ tin là Lewis có đủ khả năng vượt qua Massa sớm nhất nếu Lewis ra sau Massa ở lần pit cuối.

McLaren hôm qua không gặp may trong quyết định của mình bởi SC ra lâu hơn họ nghĩ...nhưng bù lại họ có chiếc MP4-23 sau khi được nâng cấp đã "dịu dàng" hơn với bộ lốp và quan trọng nhất là Lewis đã ghép được miếng ghép quan trọng nhất: vượt Massa sớm nhất có thể bởi nếu không khi bộ lốp vào quá trình grainning thì sẽ rất khi cho Lewis đạt được vận tốc như ý. Tuy vậy công bằng mà nói thì việc Lewis vượt Massa có sự đóng góp không nhỏ của 2 yếu tố: 1- Kovi không cầm chân Lewis quá lâu và 2- chiếc F2008 của Massa quá tệ (ít grip và bộ thằng bị quá nhiệt...:mad:)

Theo em không có chuyện radio bị hỏng và việc dùng bẳng thông bao không phải là do radio hỏng mà thực tế là tất cả các đội vẫn dùng bảng thông bảo song song với việc dùng radio...:D
 
Hạng B1
7/7/08
64
0
0
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

Trích đoạn: minhtit

Trích đoạn: clavinova

Việc Kova để cho Ham vượt qua thì em nghĩ là đấy gọi là team mate ;):D, Kova biết rằng xe của Ham nhanh hơn, trước sau gì cũng vượt qua được mình, nên chủ động nhường cho Ham để bảo đảm thành tích của cả đội
Các bác có chú ý ko chứ em thấy đoạn 2 chú này đang đuổi nhau bọn Star Sport quay vào khu kỹ thuật của Mc Laren thấy Ron Denis nhấn vào nút gì đó. Và Kov ngoan ngoãn nhường đường. Chắc kiểu đại bàng gọi diều hâu đại bàng gọi diều hâu diều hâu nghe rỗ trả lời. tránh bị điều tra như Monaco năm ngoái chăng [8|]
 
Tập Lái
12/5/08
48
0
0
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

Một chặng đua rất nhiều thứ đáng xem và rất đáng nhớ cho các fan của McLaren:D. Nhiều vấn đề, với nhiều pha ngoạn mục thì nhiều bác phân tích kỹ rồi, em chỉ thêm thắt tí muối, tí mì chính thôi. Các bác đừng ném đá là được
16.gif


Với chặng đua này tất cả các từ có cánh nhất (thực ra một số từ đã được dùng từ GP trước - một GP chả có gì đáng để khen) đều được dùng để ca ngợi tay đua số một của họ - một tay đua đẳng cấp nhất trong số các tay đua đẳng cấp - một tay đua có kỹ thuật siêu đẳng nhất trong các tay đua có kỹ thuật tầm thường của các đội đua khác
65.gif
. Một tượng đài mới trình làng mặc dù còn non kinh nghiệm (mới chỉ 02 năm tham gia làng F1[>:]) nhưng đã chứng tỏ được đẳng cấp vượt trội của mình.
smiley32.gif


Một số fan của Ham lại còn bức xúc vì đáng lẽ khoảng cách điểm đã là lớn hơn nếu Ham không "cố tình" đâm vào Rai ở đường Pit của GP năm nào
15.gif
dẫn đến bị loại và phạt xuất phát ở GP sau.

Các bác fan của Ferrari đừng có đổ tại xe nữa đi - hãy tự nhận là xe của Ferrari là chiếc xe mạnh nhất thế giới hiện tại. Vấn đề là tài của các bác kém thôi - tài gì mà để chậm hơn chừng 1,5s một vòng thì đúng là đẳng cấp kém quá
33.gif
. Còn xe của McLaren cũng chỉ là xe bình thường thôi - thích vượt là vượt chẳng qua là do đẳng cấp của tài, với những pha "cài răng lược", "kỹ thuật hoàn hảo", "chính xác đến từng milimet", "rất tinh tế và rất đúng thời điểm" ...v.v và v.v. Còn trước khi bám đuôi để có thể thể hiện được đẳng cấp của một tay lái hàng đầu thì các tài của McLaren do trẻ hơn tài của các đội khác đã áp dụng chiến thuật cơ bắp là "vừa lái, vừa đẩy" nên mặc dù xe của McLaren cũng bình thường nhưng đã dễ dàng nhanh hơn các xe khác đến 1,5s mỗi vòng. Đề nghị các tài của Ferrari sang Việt nam để học kỹ thuật đẩy xe bò
30.gif


Thêm nữa một tay đua mới lần đầu tiên tham gia F1 (Piquet) cũng đã thể hiện được đẳng cấp của mình khi xuất phát tận thứ 17 nhưng với trình độ tuyệt vời của mình đã về thứ 2. Thật là không thể tưởng tượng nổi, và với chiến thắng "chói lọi" của mình tại GP Đức năm 2008 - anh đã được một số fan đánh giá cũng là một tay đua đẳng cấp thế giới, người làm cho những tay đua từng nhiều hơn 5 lần vô địch thế giới phải bái làm sư phụ, tiếc là anh đã giải nghệ rồi nên không như Alonso - mặc dù đã 02 lần vô địch thế giới - chắc phải giải nghệ theo ý kiến của các fan này
24.gif
. Như vậy xét "một cách toàn diện" theo khía cạnh danh hiệu thì anh (Piquet) phải là tay đua số 1 từ trước đến này

Như vậy chúng ta nên vỗ tay chúc mừng cho 02 tay lái đẳng cấp nhất của làng đua F1: Piquet và Hamilton (xếp theo thứ tự)
clapping_hand.gif
 
Hạng B1
7/7/08
64
0
0
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

Bác dontknow này cho đi làm MC trương trình hoa hậu mới phải. xin lỗi bác nhé

Một số fan của Ham lại còn bức xúc vì đáng lẽ khoảng cách điểm đã là lớn hơn nếu Ham không "cố tình" đâm vào Rai ở đường Pit của GP năm nào dẫn đến bị loại và phạt xuất phát ở GP sau.

đính chính lại cho bác là ở GP Montreal Canada năm nay nhé.:D