Cũng hy vọng với cái tiến bộ áo mới, xe Fe sẽ mạnh hơn. Tuy nhiên, chặng này rất có nhiều góc cua , đòi hỏi các xe phải thoát cua nhanh & tăng tốc ngay mà vẫn giữ được traction control. Hiện tại, xe của Brawn & Red Bull đang rất mạnh điểm này. Toy cũng khá. Hy vọng, Friday Prac sẽ cho biết sức mạnh của xe Ferrari đến đâu.
à, em nhầm. đầu óc ký nghĩ F1 & race nên đâm ra lẩn thẩn. Ý em muốn nói là khả năng kiểm sóat bám đường & tốc độ (race control), tránh bị wheel spin hay rơi vào dirty side. Thuần tý kỹ năng chứ không liên quan đến thiết bị. Vì Traction Control bị cấm từ 2008 rồi để giúp tay đua có nhiều cơ hội vượt hơn.
Last edited by a moderator:
nhìn cái disffuser mới có vẻ đơn giản nhỉ (không biết hiệu quả thế nào). Riêng cánh gió trước có (triangular fin) vẻ hơi cao hơn chút, và lỗ gió 2 bên sidepot to hơn & không bầu như trước. Nếu chỉ cải tiến thế này thì em nghĩ chắc Fe còn giấu bài quá. Hy vọng, sắp tới sẽ còn nhiều hình ảnh mới hơn nữa.
kebab nói:em không nghĩ đó là hình chính thức của F60B
Thế ngày mai, Thứ 6, đã là bản chính thức chưa bác Lân ơi. Hay đến sáng thứ 7 Ferrari mới giới thiệu mẫu mới?
Em nghĩ là mai sẽ thấy cái DD của Ferrari mặt mũi nó ra nàm thao......có thể có nhiều cách để thiết kế cái diffuser sao cho tăng thể tích phần thoát gió, dưng mà cái hình đó phần center section vẫn phẳng lỳ thế em thấy nó cứ bất ổn thế nào ấy...[8|]...em hình dung DD của Ferrari phải khác cơ, ít nhất là ở center section...
Em nghĩ diffuser phải thiết kế khác chứ không thể đơn giản kiểu ấy được, ít nhất cũng là double deck có cải tiến (còn Tri-deck như Toyota thì quá phức tạp), hoặc đơn giản thì tựa như Williams cũng hay. Còn cádiffuser hiện đang xem thì quá đơn giản, có vẻ như cắt luôn 1 cánh ở phần rìa, đít phẳng lỳ như cũ. Đặc biệt, phần cải tiến cánh gió trước + bagerboard cực quan trọng, nhưng xem ra chưa thấy thay đổi.
Đường đua Cataluyna này nhiều góc cua quá, em mong là Fe sẽ dùng chiến thuật low fuel để dành vị trí top 3 cho Qualify để thuận lợi khi race.
Lốp cho chặng này là : Soft, Hard. Em nghĩ chon Soft làm prime tyre chắc hợp lý.
Đường đua Cataluyna này nhiều góc cua quá, em mong là Fe sẽ dùng chiến thuật low fuel để dành vị trí top 3 cho Qualify để thuận lợi khi race.
Lốp cho chặng này là : Soft, Hard. Em nghĩ chon Soft làm prime tyre chắc hợp lý.