Hạng B2
20/6/08
449
0
0
xelam_xelu nói:
xe của hamilton khá hơn rồi, từ nay về sau thì mấy chú brawn chết với anh nhé

Thấy Practice có vẻ khả quan. Không chỉ riêng xe của Ham mà xe của KOV cũng khá lên thấy rõ:D Tuy nhiên, em nghĩ đây là do tính chất của đường đua này, nhỏ hẹp và nhiều khúc cua nên tốc độ của các xe không chênh lệch nhiều, chứ không phải xe Mer được cải tiến:( Hơn nữa đây chỉ là Practice nên cũng chả nói lên vấn đề gì. Chưa nói đến chuyện đú với Brawn, e rằng Mer đè được Fer cũng đã khó
18.gif
Em thì chỉ mong Mer xếp trên Fer là oke rồi, còn thua ai thì mặc kệ, hehe
033102bebe_1_prv.gif

Nhưng mà dù sao đây vẫn là tín hiệu lạc quan đầu tiên kể từ đầu mùa. Hi vọng thì cứ hi vọng phải ko bác xelam_xelu, không ai đánh thuế giấc mơ cả, tội gì tiết kiệm
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
9/1/06
2.623
13.150
113
HCM
Theo dự báo thời tiết thì Race day trời đẹp, nhưng ngày mai Qualify có lẽ trời hơi mưa. Chặng này, Lốp dùng là Soft (Prime), Supper Soft (Option) rõ ràng không có cách nhau 1 grade như các chặng trước, nên các đội dễ dàng lựa chọn chiến thuật, nhưng em đóan khó nhất là sắp xếp khả năng vào Pit tránh bị traffic là ưu điểm vượt trội. Cũng vì rõ ràng như thế nên em nghĩ các đội sẽ rất khó lựa chọn chiến thuật nào đặc biệt vì khả năng giống nhau hơi cao. Cái quan trọng là 2 PIT hay 3 Pit là tốt nhất. Theo em, nếu đội nào chơi 3 Pit sẽ vượt trội hơn là 2 Pit vì chặng này tòan chạy lốp mềm, trong vòng 10 lap đầu thì lốp mềm trơn láng này chạy ngon, nhưng sau đó sẽ mất dần ground.

Vì thế em đóan chặng này Brawn & Toyota chọn 3 Pit là chắc chắn và hòan tòan có lợi thế vì xe mạnh, tăng tốc tốt khi thóat cua nên không bị ảnh hưởng nhiều nếu vào 3 Pit.

Ngược lại, Ferrari em thấy tòan trung thành với 2 Pit (phù hợp với lốp có gai), còn mùa này chạy lốp Slick em thấy căng quá. Khả năng Massa chạy 3 Pit & Kimi 2 Pit là hay nhất. Đồng thời, Red Bull cũng chọn Vettel 3 Pit & Webber 2 Pit là hợp lý. Riêng McLaren thì Hamilton em thấy khó chọn chiến thuật quá, 2 Pit thì hòan tòan lợi thế cho các cú vượt mặt, nhưng cháy lốp nhanh. Còn 3 Pit thì an toan, và cũng không thua kém nhiều so 2 Pit. Nên em nghiêng về khả năng LH chạy 3 Pit hơn.

Các đội khác em thấy chẳng có ưu điểm nào từ chặng trước đến chặng này, ngọai trừ N.Rosberg tòan chạy tốt Prac, còn Race thì tòan P10 trở lên.

Hy vọng, Qualify thì Massa dùng Low fuel có p1, họac p2 khi race thì Ferrari mới yên tâm cho biết bao công sức cải tiến xe mấy chặng rồi, làm động lực cho các chặng tới quay trở lại thời hòang kim & hy vọng tham gia mùa sau.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/6/08
421
131
43
VIỆT NAM
Từ đầu mùa tới giờ Brawn chạy ổn định quá , nên dự đoán chặng này thế nào cũng có 1 chú Brawn bị tèo !:D:D:D:D:D
 
Hạng D
9/1/06
2.623
13.150
113
HCM
cùng với sự cố Kubica bị trục trặc động cơ trong thời gian Prac. Em nghĩ nguy cơ cho các tay đua nào đang dùng động cơ lần thứ 3 cho chặng này rất cao. Có bác nào cập nhật được danh sách các tay đua dùng động cơ lần cuối cho chặng này thì hay quá.
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
Theo em dùng chiến thuật 3 pit cũng là bất đắc dĩ mà thôi. Với đương đua Monte Carlo thì áp dụng 3 pit lại càng khó. Đường đua ngắn, hẹp, tốc độ trung bình thấp và cùng với 20 con rùa đá trên đường thì áp dụng 3 pit hoàn toàn không hợp lý (ngoại trừ trường hợp bắt buộc- như tay đua có tính cách chạy xe phá lốp).
 
Hạng C
13/11/07
848
16.979
93
53
em cùng kiến với bác BMW, chặng này chạy chậm đáng lẽ 1 pit là hợp lý ợ
 
Hạng B2
4/1/09
243
200
43
t/p Ho Chi Minh
Bắt đầu Qua rồi các bác,em hy vọng xe của brawn hôm này trục trặc chút đê anh em còn tìm được pole còn không thì mùa này xem như đã kết thúc với Fe & Mac.Dù sao cũng khâm phục Brawn quá : xe tuyệt chiến thuạt & kỹ thuật quá cool lun.^.^
 
Hạng B2
4/1/09
243
200
43
t/p Ho Chi Minh
Vẫn là Brawn các bác ạ,càng cầu nó càng chạy tốt,dù sao thì Kỉ Ra cũng P2,em vui rồi^.^