Theo dự báo thời tiết thì Race day trời đẹp, nhưng ngày mai Qualify có lẽ trời hơi mưa. Chặng này, Lốp dùng là Soft (Prime), Supper Soft (Option) rõ ràng không có cách nhau 1 grade như các chặng trước, nên các đội dễ dàng lựa chọn chiến thuật, nhưng em đóan khó nhất là sắp xếp khả năng vào Pit tránh bị traffic là ưu điểm vượt trội. Cũng vì rõ ràng như thế nên em nghĩ các đội sẽ rất khó lựa chọn chiến thuật nào đặc biệt vì khả năng giống nhau hơi cao. Cái quan trọng là 2 PIT hay 3 Pit là tốt nhất. Theo em, nếu đội nào chơi 3 Pit sẽ vượt trội hơn là 2 Pit vì chặng này tòan chạy lốp mềm, trong vòng 10 lap đầu thì lốp mềm trơn láng này chạy ngon, nhưng sau đó sẽ mất dần ground.
Vì thế em đóan chặng này Brawn & Toyota chọn 3 Pit là chắc chắn và hòan tòan có lợi thế vì xe mạnh, tăng tốc tốt khi thóat cua nên không bị ảnh hưởng nhiều nếu vào 3 Pit.
Ngược lại, Ferrari em thấy tòan trung thành với 2 Pit (phù hợp với lốp có gai), còn mùa này chạy lốp Slick em thấy căng quá. Khả năng Massa chạy 3 Pit & Kimi 2 Pit là hay nhất. Đồng thời, Red Bull cũng chọn Vettel 3 Pit & Webber 2 Pit là hợp lý. Riêng McLaren thì Hamilton em thấy khó chọn chiến thuật quá, 2 Pit thì hòan tòan lợi thế cho các cú vượt mặt, nhưng cháy lốp nhanh. Còn 3 Pit thì an toan, và cũng không thua kém nhiều so 2 Pit. Nên em nghiêng về khả năng LH chạy 3 Pit hơn.
Các đội khác em thấy chẳng có ưu điểm nào từ chặng trước đến chặng này, ngọai trừ N.Rosberg tòan chạy tốt Prac, còn Race thì tòan P10 trở lên.
Hy vọng, Qualify thì Massa dùng Low fuel có p1, họac p2 khi race thì Ferrari mới yên tâm cho biết bao công sức cải tiến xe mấy chặng rồi, làm động lực cho các chặng tới quay trở lại thời hòang kim & hy vọng tham gia mùa sau.