Ham P16, chú này đen quá, Kimi xuất phát sau Button, chú này đừng có mà hí hố ngày mai Kimi sẽ lên P1 ngay khi xuất phát
Chiến thuật nào cho Hamilton đây?
Rõ ràng chiếc xe của Hamilton khá tốt! Do đó, em nghĩ McLaren không nên áp dụng chiến thuật 1 pit cho Hamilton vì tính chất đường đua Monte Carlo. Chỉ cần chạy 10 vòng thôi là các tay đua đã bắt vòng rồi. Nếu áp dụng 1 pit thì Hamilton sẽ gặp bất lợi khi phải nhường đường cho những tay bắt vòng. McLaren nên áp dụng chiến thuật 2 pit với stint đầu hơi nhiều một chút thì hợp lý hơn.
[Em không cập nhật thông tin] - Nếu Ferrari vẫn dùng KERS thì Raikkonen có cơ hội vượt Button ngay tại lúc xuất phát, dùng sao thì trình độ của Button không thể nào bằng Raikkonen được.
Rõ ràng chiếc xe của Hamilton khá tốt! Do đó, em nghĩ McLaren không nên áp dụng chiến thuật 1 pit cho Hamilton vì tính chất đường đua Monte Carlo. Chỉ cần chạy 10 vòng thôi là các tay đua đã bắt vòng rồi. Nếu áp dụng 1 pit thì Hamilton sẽ gặp bất lợi khi phải nhường đường cho những tay bắt vòng. McLaren nên áp dụng chiến thuật 2 pit với stint đầu hơi nhiều một chút thì hợp lý hơn.
[Em không cập nhật thông tin] - Nếu Ferrari vẫn dùng KERS thì Raikkonen có cơ hội vượt Button ngay tại lúc xuất phát, dùng sao thì trình độ của Button không thể nào bằng Raikkonen được.
Rõ ràng, nếu các xe chạy ngang hàng thì 1 pit có lợi, nhưng vì chặng này nếu tay đua chạy 1 Pit thì làm sao có pole khi Qualify được. Chưa công bố trọng lượng xe, nếu tay đua nào <640kg thì em nghĩ chắc phải chạy 3 pit.
Chặng này Kimi vẫn dùng KERS, nên khả năng vượt Button ngay Turn 1 là rất lớn. Nhưng hy vọng đừng có tèo KERS dẫn đến hư hộp số như chặng Spain vừa rồi là được. Em có cảm giác Kimi chạy Monte Carlo như là sân nhà vậy, ôm cua thấy chỗ nào cũng chuẩn như thuộc nằm lòng.
Ngạc nhiên nhất là xe Toyota, xuất phát tòan bét bảng. Theo Trulli & Glock thì nguyên nhân là do Alonso block cả 2 chú khi vào khúc cua 18 để về đích. Sẽ kiện lên Stewards.
Chặng này Kimi vẫn dùng KERS, nên khả năng vượt Button ngay Turn 1 là rất lớn. Nhưng hy vọng đừng có tèo KERS dẫn đến hư hộp số như chặng Spain vừa rồi là được. Em có cảm giác Kimi chạy Monte Carlo như là sân nhà vậy, ôm cua thấy chỗ nào cũng chuẩn như thuộc nằm lòng.
Ngạc nhiên nhất là xe Toyota, xuất phát tòan bét bảng. Theo Trulli & Glock thì nguyên nhân là do Alonso block cả 2 chú khi vào khúc cua 18 để về đích. Sẽ kiện lên Stewards.
Last edited by a moderator:
đương nhiên là thuộc nằm lòng từng góc cua chứ bác euro car, không thì khó mà xử lý kịp với tốc độ cao, mà theo em là tay đua nào cũng thuộc hết vì đều xách xe đi khảo sát mà.
Ham càng đua em thấy cảng nản, có vẻ như Ham không có grip nên vào cua xe bị trượt. xuất phát 16 mà không có safety cả thì em sợ khó mà có được kết qủa tốt ngày mai
Ham càng đua em thấy cảng nản, có vẻ như Ham không có grip nên vào cua xe bị trượt. xuất phát 16 mà không có safety cả thì em sợ khó mà có được kết qủa tốt ngày mai
Ý em Kimi & Monte Carlo là cặp "Song kiếm hợp bích " vậy. Chứ thuộc thông thường thì có khi anh em mình đua trên máy cũng thuộc nữa. Nhìn Kimi chạy qua góc cua thứ 11 & 16 (2 góc cua khó chịu nhất) rất gọn trong tổng các lần chạy Q1,Q2,Q3.
Trường hợp Hamilton bị tai nạn là do mất tập trung, chứ em nghĩ grip vẫn tốt. Bị va vào tường lốp ngay góc cua thứ 5, làm hỏng bộ treo sau.
Trường hợp Hamilton bị tai nạn là do mất tập trung, chứ em nghĩ grip vẫn tốt. Bị va vào tường lốp ngay góc cua thứ 5, làm hỏng bộ treo sau.
Nhìn vào cách chạy của Raikkonen (pace cứ cải thiện dần đều sau mỗi vòng tại Q3), em đoán là khối lượng xuất phát của xe sẽ không quá nhẹ. Có nghĩa là Raikkonen không phải là người pit đầu tiên.
Nhẹ hơn đối thủ 3,5 kg, hy vọng là Raikkonen vượt lên dẫn đầu ngay xuất phát.
Hamilton vẫn không áp dụng chiến thuật 1 pít khi xuát phát với khối lượng 645kg, nhẹ hơn cả J. Button. Trong khi đó 2 chú TOYOTA chắc áp dụng chiến thuật 1 pit, nếu có xe An toàn tại vòng thứ 15-20 gì đó, TOYOTA sẽ được hưởng lợi.
Below is the provisional grid for Monaco with each car's weight.
1. Jenson Button, Brawn GP, 647.5 kg
2. Kimi Raikkonen, Ferrari, 644
3. Rubens Barrichello, Brawn GP, 648
4. Sebastian Vettel, Red Bull, 631.5
5. Felipe Massa, Ferrari, 643.5
6. Nico Rosberg, Williams, 642
7. Heikki Kovalainen, McLaren, 644
8. Mark Webber, Red Bull, 646.5
9. Fernando Alonso, Renault, 654
10. Kazuki Nakajima, Williams, 668
11. Sebastien Buemi, Toro Rosso, 670
12. Nelson Piquet, Renault, 673.1
13. Giancarlo Fisichella, Force India, 693
14. Sebastien Bourdais, Toro Rosso, 699.5
15. Adrian Sutil, Force India, 670
16. Lewis Hamilton, McLaren, 645.5
17. Nick Heidfeld, BMW Sauber, 680
18. Robert Kubica, BMW Sauber, 696
19. Jarno Trulli, Toyota, 688.3
20. Timo Glock, Toyota, 700.8
Hamilton vẫn không áp dụng chiến thuật 1 pít khi xuát phát với khối lượng 645kg, nhẹ hơn cả J. Button. Trong khi đó 2 chú TOYOTA chắc áp dụng chiến thuật 1 pit, nếu có xe An toàn tại vòng thứ 15-20 gì đó, TOYOTA sẽ được hưởng lợi.
Below is the provisional grid for Monaco with each car's weight.
1. Jenson Button, Brawn GP, 647.5 kg
2. Kimi Raikkonen, Ferrari, 644
3. Rubens Barrichello, Brawn GP, 648
4. Sebastian Vettel, Red Bull, 631.5
5. Felipe Massa, Ferrari, 643.5
6. Nico Rosberg, Williams, 642
7. Heikki Kovalainen, McLaren, 644
8. Mark Webber, Red Bull, 646.5
9. Fernando Alonso, Renault, 654
10. Kazuki Nakajima, Williams, 668
11. Sebastien Buemi, Toro Rosso, 670
12. Nelson Piquet, Renault, 673.1
13. Giancarlo Fisichella, Force India, 693
14. Sebastien Bourdais, Toro Rosso, 699.5
15. Adrian Sutil, Force India, 670
16. Lewis Hamilton, McLaren, 645.5
17. Nick Heidfeld, BMW Sauber, 680
18. Robert Kubica, BMW Sauber, 696
19. Jarno Trulli, Toyota, 688.3
20. Timo Glock, Toyota, 700.8