RE: Formula 1 :: Monte Carlo May 25 2008
Đúng là chặng này đội nào cũng gặp trục trặc hết. Và hình như tay đua nào cũng gặp sự cố hết.
Tiếc nhất là RAI, khi xuất phát, do đội kỹ thuật không lắp lốp vào trước 3 phút khi xuất phát. Đây hoàn toàn là do lỗi của người quản lí, do không biết trời mưa hay không? mưa to hay mưa nhỏ nên không quyết định được sẽ chọn loại lốp nào. Một quyết định chậm đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Sau đó RAI một lần bị rớt cản gió phía trước, phải vào pit tiếp/ Thêm một lần sau khi safety car ở những chặng cuối. Lúc đó là một cơ hội tốt, vì có SC nên rút ngắn được khoảng cách với các tay đua trước. Khi xuống dốc, hình như RAI quên đường hay không tập trung, chạy quá nhanh đâm vào SUtil luôn, vậy là phải vào pit lần thứ 4. Chặng này không những bộ phận chỉ đạo mà ngay cả RAI cũng phạm sai lầm nữa. Chấm hết!
KOV chặng này cũng bị nhiều sự cố quá, vòng warm up đã không chạy được, do đó phải xuất phát từ pit stop chạy cuối cùng, nhưng cuối cùng cũng may mắn giành được 1 điểm.
MAS: cũng phạm sai lầm khi bị mất lái, lạc đường (may mà chỗ đó có đường, chứ nếu hàng rào thì xong luôn rồi), để KUB qua mặt và mất luôn ưu thế trước HAM. Một sai lầm nữa của MAS là lúc depart, chẳng hiểu sao MAS được chạy line ngoài (bên phải, dễ ôm cua trái hơn), thì cứ vậy mà chạy thẳng, vừa đè mặt HAM, vừa tạo ưu thế dễ dàng khi ôm cua. Đằng này MAS lại lấn sang line của RAI, để HAM vượt lên qua mặt RAI luôn. KHông biết đây là lỗi do chiến thuật hay là do sự "ích kỉ" cá nhân của MAS, đã vài chặng mình thấy MAS depart trước nhưng cứ lấn line ép RAI không à.
HAM: khá xuất sắc và may mắn, HAM một lần bị bung lốp nhưng vẫn có thể chạt về pit để thay lốp. Điều may mắn là HAM bị hư lốp phải vào pit nhưng cũng gần với lúc HAM cần vào pit theo dự định, nên sẵn vào thay lốp rồi bơm xăng luôn. Lúc đó nhiều tai nạn xảy ra, HAM ra pit đứng hạng 4 nên thật là may mắn.
KUB: không phạm sai lầm, nhưng mình không thích đội BMW lắm, KUB hay HEI khi chạy trước thì tay đua phía sau rất khó mà vượt qua được, nhưng bản thân 2 tay đua này không vượt được người đi trước mình. Vậy mới tức, KUB chạy trước MAS hay RAI thì cứ như cản đường người ta vậy, trong khi khoảng cách của KUB và HAM ngày càng rộng. BMW giống như đồng minh của McLaren vậy.
ALO có quá nhiều va chạm và nhà ĐKVĐ chỉ có thể về hạng 10
Trời mưa mang lại cảm giác buồn vui cho nhiều đội, các tay đua toàn về sau top 8 thì chặng này đã có điểm như: WEB, VET, BAR, NAK
SUT có một chặng đua thật hay và may mắn, đáng lẽ Sutil đã có điểm đầu tiên cho mình nhưng RAI đã va vào xe của SUT và làm anh chàng này khóc tức tưởi .