OSOM
13/5/08
1.317
6
38
VN
RE: Formula 1 :: Singapore GP - Sept 28, 2008

Trích đoạn: Lucastoni

lúc SC ra thì có nhiều xe vào pit, lúc này pit stop closed theo luật thì sẽ phạt stop&go 10s mà em chỉ thấy một số xe dừng, một số thì không là sao vậy các bác
Cái này là do Race Control bác ạ, nếu báo là pit lane close thì không xe nào được vào pit (nhưng có những xe bắt buộc phải vào vì hết xăng) thì sẽ bị phạt 10s stop-go. Khi Race Control báo pit lane open thì vào pit vô tư, lúc này thì thường là một đoàn rồng rắn nối đuôi vào vui lắm :D

Hôm qua thì ALO vào pit đầu tiên trước khi có SC, không hiểu sao Renault lại có chiến thuật hay như vậy [8|]

Còn khi pit lane close, KUB và ROS vào pit nên bị phạt, mấy tay đua khác vào pit khi đã open nên không sao.
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
RE: Formula 1 :: Singapore GP - Sept 28, 2008

Các bác cứ chê đường Sing thế này thế kia chứ em thấy bình luận thế giới nói là nếu mà remove tất cả những cái bất cập đã nêu thì nó trở thành 1 đường đua normal and standard. "Hãy để đó coi như là những Challenges in Sing GP", nó tạo cho người ta thấy mọt cái gì đó mới hơn trong đường đua F1. Ông gì bên ferrari` đã bảo là "tui thích đua đường phố hơn", đường phố thật thì làm sao mà phảng như track standard được!:D
 
OSOM
13/5/08
1.317
6
38
VN
RE: Formula 1 :: Singapore GP - Sept 28, 2008

Hôm nay xem lại tai nạn khi vào pit của MAS thấy thương him quá :(, lúc MAS tấp xe vào cuối đường pit để đợi mới tội làm sao, đầu của him cứ quay qua nhìn những tay đua lần lượt qua mặt, rồi lại nhìn vào gương xem rút ống dẫn xăng ra chưa, tuy vướng cái nón bảo hiểm nhưng mình vẫn thấy được khuon mặt của MAS rất buồn.

Sau một sự cố động cơ khi chỉ còn 1 vòng là cán đích đầu tiên giành P1, hôm nay lại thêm sự cố này :(

d08esp476.jpg


Khi được hỏi về sự cố dính ống bơm nhiên liệu của Massa:

Domenicali explained that "unfortunately there was a mistake. We were not using the electronic system, it was run manually. When there are a lot of cars coming into the pit in a safety car situation, it is better to have (the system working) like a lollipop but instead of a lollipop you control the green light and unfortunately there was a mistake."

Như vậy là lúc đó Ferrari sử dụng điều khiển đèn bằng tay và 1 người trong đội đã bấm đèn xanh sớm :mad:


Và khi được hỏi là liệu có tiếp tục sử dụng hệ thống đèn báo này nữa không:

Domenicali said "we will analyse what we did in the other pit stops. It was a tense moment, again a guy was knocked down. He's okay, no problem at all, but it's a very tense moment, so we preferred not to use it for the other pit stops because we wanted to give a sign of less tension. It's a system that is trying to give as good a performance as possible."

Vậy là quay về với lollipop rồi :D

vậy bác dawa đổi cái avatar được rồi nhé :)

Domenicali còn mạnh miệng trấn an fan đỏ và "bơm" tinh thần bằng cách tuyên bố: "Chúng tôi sẽ chiến thắng 1-2 trong 3 chặng cuối cùng này, không có gì là khó tưởng tượng :D"
 
Hạng F
9/3/06
6.463
3.970
113
Sì Gòn
RE: Formula 1 :: Singapore GP - Sept 28, 2008

năm nay đội ngũ tính toán chiến thuật của Fer càng về sau càng dở, còn cái đèn báo pit stop theo em Fer nên dẹp đi vì có quá bất cập và đã xảy ra quá nhiều sự cố, nên quay lại xài cái cây sào như các đội khác thôi :)
 
RE: Formula 1 :: Singapore GP - Sept 28, 2008

Trích đoạn: f1 ferrari
Bác Hamm chính xác 100%, Rai mà không low fuel em chặt đầu cho các bác làm ghế ngồi [8|]
....bác có dám thực hiẹn lời hứa này của mình không...[:-]...mạc dù có SC nhưng rõ ràng chỉ có Massa và Lewis là cùng chiến thuật về xăng, Kimi có ít nhất 1 lap nhiều hơn Lewis...;)
 
Hạng D
6/5/05
1.329
0
36
53
RE: Formula 1 :: Singapore GP - Sept 28, 2008

Trích đoạn: Lucastoni

nếu đúng như bác Đãquá nói thì cái đèn đó còn nhiều bất cập quá, đâu thể nào setup thời gian giới hạn cho 1 lần vào pit được...em nghĩ Fer làm vậy cho giảm bớt quân số để đỡ chiếm không gian thôi, vẫn có một tên ngồi trong bấm đèn...chắc năm sau sẽ bỏ vì cả Kimi và Massa đều dính đòn rồi:D

Em cũng biết là có thể em ko hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến cái cục (sh**t :mad:) đó. Nhưng việc setup thời gian giới hạn cho 1 lần pit (mỗi lần) là được và tiết kiệm được time so với manual. Tất nhiên giảm quân số cũng là 1 yếu tố được tính đến, nhưng con người thì dễ lỗi hơn máy móc nhất là với khoảng thời gian tính bằng giây.[8D][8D][8D]
Theo post của bác Cả chục thì rõ ràng sau khi có SC và rất nhiều xe vào pit (cả 2 Fers) thì đội ngũ kỹ thuật của Fer lại chọn phương pháp điều khiển bằng manual :mad:
unfortunately there was a mistake. We were not using the electronic system, it was run manually
 
Hạng C
30/6/08
656
0
16
49
TPHCM
nhavui.com.vn
RE: Formula 1 :: Singapore GP - Sept 28, 2008

Em chả biết gì hết :(, sau khi MAS bị tai nạn, em tắt TV lun, chà xem, chả bình luận gì cả, đến hôm nay mới mò lại vào thăm các bác và xem kết quả:D
 
Hạng B2
20/6/08
449
0
0
RE: Formula 1 :: Singapore GP - Sept 28, 2008

Em nghĩ là cái đèn xanh đỏ là do manual thôi bác, setup thời gian trước lại càng dễ xảy ra sai lầm hơn nữa:D Không lẽ phải có thằng đứng canh thời gian gần hết thì hô ''Rút" hả bác, làm vậy có khác gì cầm bảng đâu, trong khi cầm bảng lại bao quát hơn:D Hình như có 1 thằng nó ngồi trong quan sát toàn cảnh, thấy đủ điều kiện an toàn thì ấn cho đèn xanh bác à. Bị xảy ra vừa rồi chắc là do thằng này thấy tay bơm xăng vừa rút cần thì ấn đèn xanh, không ngờ cần bơm vẫn dính vào nên trở tay không kịp ấn đèn đỏ:D Hiện đại = hại điện đó mà:mad:
 
Hạng F
9/3/06
6.463
3.970
113
Sì Gòn
RE: Formula 1 :: Singapore GP - Sept 28, 2008

Trích đoạn: Lewis Hammilton

Em nghĩ là cái đèn xanh đỏ là do manual thôi bác, setup thời gian trước lại càng dễ xảy ra sai lầm hơn nữa:D Không lẽ phải có thằng đứng canh thời gian gần hết thì hô ''Rút" hả bác, làm vậy có khác gì cầm bảng đâu, trong khi cầm bảng lại bao quát hơn:D Hình như có 1 thằng nó ngồi trong quan sát toàn cảnh, thấy đủ điều kiện an toàn thì ấn cho đèn xanh bác à. Bị xảy ra vừa rồi chắc là do thằng này thấy tay bơm xăng vừa rút cần thì ấn đèn xanh, không ngờ cần bơm vẫn dính vào nên trở tay không kịp ấn đèn đỏ:D Hiện đại = hại điện đó mà:mad:
đúng rồi bác, cứ xài cái cần như người ta thì đâu có xảy ra chuyện gì đâu :)
 
Hạng B2
20/6/08
449
0
0
RE: Formula 1 :: Singapore GP - Sept 28, 2008

Trích đoạn: CarTen

Trích đoạn: Lucastoni

lúc SC ra thì có nhiều xe vào pit, lúc này pit stop closed theo luật thì sẽ phạt stop&go 10s mà em chỉ thấy một số xe dừng, một số thì không là sao vậy các bác
Cái này là do Race Control bác ạ, nếu báo là pit lane close thì không xe nào được vào pit (nhưng có những xe bắt buộc phải vào vì hết xăng) thì sẽ bị phạt 10s stop-go. Khi Race Control báo pit lane open thì vào pit vô tư, lúc này thì thường là một đoàn rồng rắn nối đuôi vào vui lắm :D

Hôm qua thì ALO vào pit đầu tiên trước khi có SC, không hiểu sao Renault lại có chiến thuật hay như vậy [8|]
Còn khi pit lane close, KUB và ROS vào pit nên bị phạt, mấy tay đua khác vào pit khi đã open nên không sao.
Các bác có để ý là lúc 2 cái SC ra khóa đoàn đua thì lúc đó Alonso chạy trước SC 1 chút nhưng cố ý chậm lại để vào giữa 2 xe không??? Không biết phải vì lí do này mà Alonzo được vào Pit trước không?
39.gif
39.gif
Có điều luật nào về chuyện báo "pit lane open" không, em nghĩ là phải có, chẳng qua mình không biết, chứ không có luật quy định cái này thì có mà loạn, kiện tụng nhặng xị cho xem:D