Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
chuvoicon nói:Trợ lực điện không thật tay như trợ lực dầu đâu Bác, mỗi cái có ưu nhược điểm riêng, hệ thống trợ lực dầu còn phức tạp và tốn tiền hơn cả trợ lực điện loại thường nữa mà
chuvoicon nói:Trợ lực điện không thật tay như trợ lực dầu đâu Bác, mỗi cái có ưu nhược điểm riêng, hệ thống trợ lực dầu còn phức tạp và tốn tiền hơn cả trợ lực điện loại thường nữa mà
Trời thế mấy xe mẹc với Bmw trợ lực điện đều ít tiền hơn trợ lực dầu hả bác. Ưu điểm trợ lực điện là khi đi tốc độ cao tầm 70-80km thì nó nặng trịch.chuvoicon nói:Trợ lực điện không thật tay như trợ lực dầu đâu Bác, mỗi cái có ưu nhược điểm riêng, hệ thống trợ lực dầu còn phức tạp và tốn tiền hơn cả trợ lực điện loại thường nữa mà
Sai cơ bản rồi.18A nói:Theo hiểu biết của em thì trợ lực dầu là vô lăng sử dụng bơm dầu bơm ở 1 mức cố định và ko thể thay đổi, nặng hay nhẹ là tùy theo xe, xe Mazda 6 MT 2003 nặng hơn forte nhiều. Còn trợ lực điện thì vẫn phải dùng bơm dầu nhưng dùng motor điện được điều khiển bởi ECU, chạy chậm thì bơm mạnh làm cho vô lăng điều chỉnh nhẹ nhàng và ngược lại chạy nhanh thì bơm chậm và lô lăng nặng hơn. Theo em thì mấy bác gara ko làm đc vì cần phải can thiệp vào ECU.
Theo em thì: Về cơ khí thì không có gì khác biệt giữa hệ thống trợ lực lái bằng dầu và bằng điện, chỉ khác là một bên dùng bơm để trợ lái, còn một bên là dung motor điện để trợ lái.jungle nói:Sai cơ bản rồi.18A nói:Theo hiểu biết của em thì trợ lực dầu là vô lăng sử dụng bơm dầu bơm ở 1 mức cố định và ko thể thay đổi, nặng hay nhẹ là tùy theo xe, xe Mazda 6 MT 2003 nặng hơn forte nhiều. Còn trợ lực điện thì vẫn phải dùng bơm dầu nhưng dùng motor điện được điều khiển bởi ECU, chạy chậm thì bơm mạnh làm cho vô lăng điều chỉnh nhẹ nhàng và ngược lại chạy nhanh thì bơm chậm và lô lăng nặng hơn. Theo em thì mấy bác gara ko làm đc vì cần phải can thiệp vào ECU.