Em nghĩ là không dễ. Em lần trước có xem qua 2 nguyên lý trợ lực thông qua sơ đồ, thấy nó dính dáng đến nhiều thứ trong xe quá, làm sao mà có thể thay được nhỉ? Thay xe khác là dễ nhất đó bác chủ
Quá sai luôn…..jungle nói:Sai cơ bản rồi.18A nói:Theo hiểu biết của em thì trợ lực dầu là vô lăng sử dụng bơm dầu bơm ở 1 mức cố định và ko thể thay đổi, nặng hay nhẹ là tùy theo xe, xe Mazda 6 MT 2003 nặng hơn forte nhiều. Còn trợ lực điện thì vẫn phải dùng bơm dầu nhưng dùng motor điện được điều khiển bởi ECU, chạy chậm thì bơm mạnh làm cho vô lăng điều chỉnh nhẹ nhàng và ngược lại chạy nhanh thì bơm chậm và lô lăng nặng hơn. Theo em thì mấy bác gara ko làm đc vì cần phải can thiệp vào ECU.
"2 con IC này là trái tim của cả hệ thống, nhưng khổ nỗi nó lại không bền, sau vài năm sử dụng thì có một trong 2 con nó bị hư, khi một trong 2 con hư thì đèn EPS sẽ báo lỗi, và lúc này motor trợ lực điện bị ngắt, do đó tay lái rất nặng."
Bác Trí có kiếm được 2 con IC này chưa ?
Bác Trí có kiếm được 2 con IC này chưa ?
Trước kia 2 lấy 2 con Hall IC trong dây tay gas của xe đạp điện để vào ok, nhưng nó chỉ nhẹ hơn một tí thôi, IC tương đương thì có bán ở nước ngoài, em đang tìm cách mua.Hauanhoa nói:"2 con IC này là trái tim của cả hệ thống, nhưng khổ nỗi nó lại không bền, sau vài năm sử dụng thì có một trong 2 con nó bị hư, khi một trong 2 con hư thì đèn EPS sẽ báo lỗi, và lúc này motor trợ lực điện bị ngắt, do đó tay lái rất nặng."
Bác Trí có kiếm được 2 con IC này chưa ?
có code thì lên ebay mò bác Trí. Em hồi đó mua mấy con tụ trên đó hoài..jungle nói:Trước kia 2 lấy 2 con Hall IC trong dây tay gas của xe đạp điện để vào ok, nhưng nó chỉ nhẹ hơn một tí thôi, IC tương đương thì có bán ở nước ngoài, em đang tìm cách mua.Hauanhoa nói:"2 con IC này là trái tim của cả hệ thống, nhưng khổ nỗi nó lại không bền, sau vài năm sử dụng thì có một trong 2 con nó bị hư, khi một trong 2 con hư thì đèn EPS sẽ báo lỗi, và lúc này motor trợ lực điện bị ngắt, do đó tay lái rất nặng."
Bác Trí có kiếm được 2 con IC này chưa ?