Hạng D
23/8/08
3.186
1.901
113
46
mumutant nói:
Cái này em lấy trong manual của Carens (Rondo), em đóan Forte cũng vậy:

D (Drive)
This is the normal forward driving posi- tion. The transaxle will automatically shift through a 4 (or 5)-gear sequence, pro- viding the best fuel economy and power.
For extra power when passing another vehicle or climbing grades, depress the accelerator fully, at which time the transaxle will automatically downshift to the next lower gear.
✽ NOTICE




Always come to a complete stop before shifting into D (Driving).
Em phân tích nhé:

Phía sau nấc D (về phía sau xe) có 2 nấc khi chọn nó xe sẽ chuyển về số thấp hơn. Khi xuống đèo hoặc vượt xe khác thì dùng chức năng này; hoặc là leo dốc mà yếu muốn mạnh thì cũng về số để leo.
Vậy giả sử đang vượt xe khác, vượt xong muốn về số D trở lại thì phải dừng xe lại hẳn rồi mới chuyển về số D hả? Tương tự đang leo dốc mạnh mà đến lúc xe nó mạnh hẳn rồi mà muốn nó leo bình thường trở lại thì phải dừng hẳn lại mới về D hả?
Bác thấy nó có ý nghĩa gì ko và từ đó thấy cách hiểu như thế nào mới đúng.

Nữa là nếu sách viết là Đang trong quá trình chạy xe không nên chuyển số giữa D-N thì lúc đó mới là không cần phải theo.

Em nghĩ cũng rất nhiều người chuyển D-N khi dừng đèn đỏ; vậy mà có thấy ai kêu hỏng số từ cái việc đó chưa.

Nếu xe phải dừng lớn hơn 15 - 20 giây đồng hồ thì nên về số, sẽ đỡ một khoản xăng và đôi khi an toàn hơn.

Ở Seoul Hàn Quốc nếu đi thi lấy bằng lái xe ở những chỗ thi của quốc gia, mà khi dừng đèn đỏ không ra số N là cứ bị trừ dần cho đến hết điểm. Nếu tốt thì người chấm họ sẽ nhắc.
 
Hạng D
21/6/10
1.660
759
113
Không có ai hiểu câu đó theo nghĩa từ sport mode quay về D thì phải stop cả. Ai đọc câu dó cũng hiểu là từ N chuyển qua D thì phải dừng lại trước. Vậy em nghĩ em với bác hiểu giống nhau: trước khi chuyển từ N sang D phải dừng hẳn lại. Còn từ Sport về lại D thì không cần. Bác có đồng ý với cách hiểu này không?

Em cũng đồng ý với bác là trong manual không có cảnh báo không được chuyển từ D sang N khi xe đang chạy. Nếu có thì chắc không ai tranh cãi về chuyện này chi cho mất công.

Còn bác nói về chuyện đứng lại rồi có nên chuyển qua N hay không thì hơi lạc chủ đề chút, chủ yếu đang tranh luận về chuyển về N khi đang chạy về phía đèn đỏ. Chứ đứng rồi thì có về N kéo thắng tay hay không là tùy sở thích mỗi người.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
adng nói:
Ở Seoul Hàn Quốc nếu đi thi lấy bằng lái xe ở những chỗ thi của quốc gia, mà <span style=""color: #ff0000;"">khi dừng đèn đỏ không ra số N</span> là cứ bị trừ dần cho đến hết điểm. Nếu tốt thì người chấm họ sẽ nhắc.
Đó bác thấy ko, dừng ko ra N mới bị trừ điểm, chứ người ta ko nói là xe đang chạy phải ra N thả trôi tới điểm dừng đúng ko bác???:)
 
Hạng D
22/7/10
3.026
163
63
Vũng Tàu
kiamotorsvietnam.com.vn
Xe_chuong_ga nói:
adng nói:
Ở Seoul Hàn Quốc nếu đi thi lấy bằng lái xe ở những chỗ thi của quốc gia, mà <span style=""color: #ff0000;"">khi dừng đèn đỏ không ra số N</span> là cứ bị trừ dần cho đến hết điểm. Nếu tốt thì người chấm họ sẽ nhắc.
Đó bác thấy ko, dừng ko ra N mới bị trừ điểm, chứ người ta ko nói là xe đang chạy phải ra N thả trôi tới điểm dừng đúng ko bác???:)
Bác chuẩn!!
Em thấy mọi người dẫn nguồn tin trên báo chí để cùng tham khảo mà bác adng nói là trên báo tào lao trong khi bác cũng trích dẫn từ trên báo ra. Em nghĩ mọi người cứ đưa ra ý kiến của mính, mình nói có tính thuyết phục cao thì mọi người ắt sẽ tự biết nghe theo ai. Không nên bác bỏ nhau!!!
Đừng ném đá em nhé!!!
 
Hạng D
4/2/10
3.441
35.005
113
Bình Phước
caphocsinh.xim.vn
Thôi, vầy đi: "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" :)
Sách HDSD ghi sao thì mần như thế ấy. Còn nó ko ghi thì thích thì làm thôi
080402cool_prv.gif
Sau này hư hỏng gì thì ... ráng chịu. Ko thì đến hãng làm ầm lên: sau ko cảnh báo cho tôi việc abc ,xyz
bash.gif
bash.gif
bash.gif

Em dọt cho lẹ :D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/8/08
3.186
1.901
113
46
suphudaden nói:
Xe_chuong_ga nói:
adng nói:
Ở Seoul Hàn Quốc nếu đi thi lấy bằng lái xe ở những chỗ thi của quốc gia, mà <span style=""color: #ff0000;"">khi dừng đèn đỏ không ra số N</span> là cứ bị trừ dần cho đến hết điểm. Nếu tốt thì người chấm họ sẽ nhắc.
Đó bác thấy ko, dừng ko ra N mới bị trừ điểm, chứ người ta ko nói là xe đang chạy phải ra N thả trôi tới điểm dừng đúng ko bác???:)
Bác chuẩn!!
Em thấy mọi người dẫn nguồn tin trên báo chí để cùng tham khảo mà bác adng nói là trên báo tào lao trong khi bác cũng trích dẫn từ trên báo ra. Em nghĩ mọi người cứ đưa ra ý kiến của mính, mình nói có tính thuyết phục cao thì mọi người ắt sẽ tự biết nghe theo ai. Không nên bác bỏ nhau!!!
Đừng ném đá em nhé!!!
bác Suphudaden: Em có trích dẫn từ báo nào đâu ạ, thực tế bản thân đó bác.
Bác xe_chuong_ga và mumutant: nếu bác tìm hiểu sơ về hộp số tự động bác sẽ thấy xem đang chạy ra N chờ dừng với dừng rồi ra N không có gì khác nhau cả. Theo em tìm hiểu thì thấy cái bộ phận điều khiển dây đai bó cái trống có bánh răng trung tâm sẽ nhả ra. Ở mỗi cấp số nó đều có cái dây đai bó cái trống đó. Ở chế độ S hay số thấp muốn chuyển sang số khác thì cái dây đai bó đó đều phải được kích hoạt hoặc không kích hoạt cho hoạt động. Người ta thiết kế cho chuyển số được khi đang chạy thì không có lý do gì không chuyển D-N được khi xe đang trôi về dừng.
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
adng nói:
suphudaden nói:
Xe_chuong_ga nói:
adng nói:
Ở Seoul Hàn Quốc nếu đi thi lấy bằng lái xe ở những chỗ thi của quốc gia, mà <span style=""color: #ff0000;"">khi dừng đèn đỏ không ra số N</span> là cứ bị trừ dần cho đến hết điểm. Nếu tốt thì người chấm họ sẽ nhắc.
Đó bác thấy ko, dừng ko ra N mới bị trừ điểm, chứ người ta ko nói là xe đang chạy phải ra N thả trôi tới điểm dừng đúng ko bác???:)
Bác chuẩn!!
Em thấy mọi người dẫn nguồn tin trên báo chí để cùng tham khảo mà bác adng nói là trên báo tào lao trong khi bác cũng trích dẫn từ trên báo ra. Em nghĩ mọi người cứ đưa ra ý kiến của mính, mình nói có tính thuyết phục cao thì mọi người ắt sẽ tự biết nghe theo ai. Không nên bác bỏ nhau!!!
Đừng ném đá em nhé!!!
bác Suphudaden: Em có trích dẫn từ báo nào đâu ạ, thực tế bản thân đó bác.
Bác xe_chuong_ga và mumutant: nếu bác tìm hiểu sơ về hộp số tự động bác sẽ thấy xem đang chạy ra N chờ dừng với dừng rồi ra N không có gì khác nhau cả. Theo em tìm hiểu thì thấy cái bộ phận điều khiển dây đai bó cái trống có bánh răng trung tâm sẽ nhả ra. Ở mỗi cấp số nó đều có cái dây đai bó cái trống đó. Ở chế độ S hay số thấp muốn chuyển sang số khác thì cái dây đai bó đó đều phải được kích hoạt hoặc không kích hoạt cho hoạt động. Người ta thiết kế cho chuyển số được khi đang chạy thì không có lý do gì không chuyển D-N được khi xe đang trôi về dừng.

He hehe, mí pác tranh nhau dữ quá
EM thì xin hóng như sau:
1. Xe đang chạy chuyển từ D qua N thì không sao chỉ có ...... Nhớp không bơm vô hộp số làm hộp số nóng tí thôi + có khả năng mất an toàn.
2. Xe đang chạy có trớn mà từ N qua D thì bánh răng nó nhảy phựt vô có thể gây hư hại hộp số.
 
Hạng D
10/4/08
1.686
2.419
113
Bác đang chạy mà về N , bác ứ gạt cần số qua phải được nhưng lại gạt ngược xuống D dễ dàng . Cái gì không được làm NSX đã tính hết rồi , cái họ ko cấm thì làm cũng được ko cũng được . Về N trước đỡ gằn ga ,đỡ nghe kẹt kẹt thì mình làm thôi
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
adng nói:
bác Suphudaden: Em có trích dẫn từ báo nào đâu ạ, thực tế bản thân đó bác.
Bác xe_chuong_ga và mumutant: nếu bác tìm hiểu sơ về hộp số tự động bác sẽ thấy xem đang chạy ra N chờ dừng với dừng rồi ra N không có gì khác nhau cả. Theo em tìm hiểu thì thấy cái bộ phận điều khiển dây đai bó cái trống có bánh răng trung tâm sẽ nhả ra. Ở mỗi cấp số nó đều có cái dây đai bó cái trống đó. Ở chế độ S hay số thấp muốn chuyển sang số khác thì cái dây đai bó đó đều phải được kích hoạt hoặc không kích hoạt cho hoạt động. Người ta thiết kế cho chuyển số được khi đang chạy thì không có lý do gì không chuyển D-N được khi xe đang trôi về dừng.
Uả dây đai nào nậy bác? Ý bác là hộp số CVT (vô cấp)? Chứ trong hộp số có cấp của đa số các xe làm gì có dây đai nào nhỉ? Torque Converter ----> ly hợp----> các số chứ nhỉ???[:O]
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
trungkien_civic nói:
Bác đang chạy mà về N , bác ứ gạt cần số qua phải được nhưng lại gạt ngược xuống D dễ dàng . Cái gì không được làm NSX đã tính hết rồi , cái họ ko cấm thì làm cũng được ko cũng được . Về N trước đỡ gằn ga ,đỡ nghe kẹt kẹt thì mình làm thôi
Thì đó là cái mình được, dừng xe êm hơn 1 tý,...(em thấy xử lý chân phanh khéo thì cũng êm ko kém mấy)....Còn nếu làm như vậy thường xuyên cái mình mất là gì bác có tính không???:D Nếu mình thấy cái được nhiều hơn cái mất thì cứ làm, nếu thấy cái mất nhiều hơn thì không làm nữa...đúng không bác?:D Em thì thấy các nguy cơ như trong bài báo đó viết là có thật...nên em ko chơi....:(
 
Last edited by a moderator: