Hạng F
29/11/11
6.436
8.309
113
F1 nhà mình hay ngồi ngay cái TỲ tay, đang chạy hay đá cái cần số về N có sao đâu
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Hẹ hẹ, bác chủ muốn hỏi là thường xuyên làm như vậy có đúng không/ có tốt không? Các trường hợp "có sao đâu" thì em cũng ko biết nói sao nữa! Vd: cái Iphone làm rơi xuống đất cái bốp, vẫn xài tốt - có sao đâu??? Tuy nhiên cái Iphone người ta SX ra không phải để sử dụng với mục đích đó (quăng xuống đất cái bốp).....
17.gif
Cái gì nhà SX đã hướng dẫn thì mình cứ làm theo, sáng tác làm gì cho mệt nhỉ???
Còn vụ 1 đời ta muôn vàn đời nó lại là chuyện khác nữa....:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/6/10
1.660
759
113
Ngồi chỗ tỳ tay thắng 1 phát là bay ra khỏi xe luôn đó bác truonghd. Đuổi ra sau ngồi cho an toàn.
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.861
113
45
chả có vấn đề gì cả. nếu ra vào nhiều thì van dầu hoạt động nhiều, cùng lắm cái van nó mòn thôi. chờ nó mòn thì cũng có thời gian đấy.
còn cái việc có bác nói là có con escape đi lên cao nguyên đi như vậy hỏng. con đó là đi lấy lại của người khác và đang đi thì nó hỏng. vậy có thể suy xét nguyên nhân nội tại do hộp số chứ không phải do lỗi điều khiển.
thứ nữa: bác nào nói nhà sản xuất khuyến cáo không nên làm như vậy cho xin xem bằng chứng.
ốc dừa đưa mấy cái thông tin đó có cái đúng cái sai. cái sai là người lập thớt hỏi là về N khi tới và dừng đèn đỏ chứ không phải xuống dốc. Xuống dốc xin nói là dốc cũng năm bẩy kiểu. Dốc theo định nghĩa của VN mình nó khác hẳn so với đèo. Nếu đi đèo mà về số N trôi đèo thì đồng nghĩa với việc chơi dao đằng lưỡi. Còn dốc nếu ngắn chừng 500m thì xin thưa là con số chả giải quyết được việc gì cả. Nói nó giúp phanh bớt máy: thử đi thì mới biết được nhé. Còn dốc dài hơn 500m nếu thả trôi mà không đạp phanh thì cứ thử mà xem nhé, xe nó cũng trôi ầm ầm. Nó chỉ có tác dụng hãm khi xe vừa để trôi vừa phanh đi ở tốc độ rùa bò thôi nhá. Đúng sai thì cứ thử khác biết.
Đi theo đèn như vậy là rất khoa học và thông minh! Phanh và ga có kế hoạch sẽ rất tiết kiệm xăng và bền máy.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Các bác đọc lại cái này, cũng lâu rồi:
http://dantri.com.vn/o-to...on-lan-banh-528368.htm
đây nữa ạ:
http://www.vinastarmotors...vn/customer_advice.php
Những lời khuyên như thế này nhiều lắm.....
Và vụ D, N này AE cũng bàn nhiều rồi mà....Bác sĩ Automatic cũng đã phân tích rất kỹ việc lợi bất cập hại khi cứ loạch xoạch đẩy cần số D -> N -> D.......
Dù sao số AT chạy cũng nhàn, nhàn quá nên AE lại thích ...đẩy đẩy, kéo kéo.....:D:D:D Trước cũng nhiều người vào hỏi, ông ấy trả lời, sau rồi ông ấy chán với những câu hỏi như thế này, nên cóc trả lời nữa...kệ!:(
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/8/08
3.172
1.861
113
45
em đọc rồi bác ơi; không phải bảo thủ nhưng em thấy cái bài báo đó không có giá trị gì cả. Thông tin đưa ra không khoa học, không có đối chứng, không rõ ràng.
Hỏng hay không do cách chạy. Bên em đèn đỏ thường là 45 giây đồng hồ, khi nhìn từ xa thấy đèn vàng rồi thì nhả ga cho trôi, rồi kéo cần số về N với thời gian tổng cộng hơn cả phút rồi thì có lợi hơn đạp để ở D.
Bài báo đó nói là bơm dầu cắt khi xe dừng để ở D. chả biết nó đúng hay sai nhưng đạp phanh ở D xe nó bị gằn.
Để ý kỹ thì cần số tự động nhìn chung có 2 loại: một loại kéo theo đường thẳng với nút bấm bên hông (kiểu cũ); và một loại theo đường ziczac. Ở cả hai loại trên người ta bố trí cho N-D thẳng hàng và qua lại với nhau dễ dàng không có cái gì cản lại cả. Tại sao thế? Trong khi muốn qua cái khác như Lowgear (có xe ghi L2, L1; có xe ghi D3 D2 ...) thì lại phải hoặc bóp nút hoặc phải gạt qua một cái chỗ khác khó hơn? Nếu có thì đã phải có trong hướng dẫn sử dụng xe. Em đọc vài cái thì chẳng thấy nói đến cái điều đó.
Còn cái hướng dẫn mà bài báo dân trí đó đưa là kiểu râu ông nọ cắm cằm bà kia.
Nói chung Dân Trí-VNExpress .... đọc cho vui.
Mấy cái kiểu như thi chạy tiết kiệm xăng đọc cách đổ xăng đo đã thấy trẻ con linh tinh rồi (coi thường dân trí của người dân quá đáng).
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Nói chung việc gì cũng có tính 2 mặt bác ạ, ko có gì là hoàn hảo...vậy mình tự rút ra cái tốt nhất cho mình thôi......Chứ như điều kiện GT ở TP HCM với HN mà cứ loạch xoạch thế này chắc 1 ngày phải cả trăm phát, vì tý cái là đèn đỏ.....
21.gif
Cái em rút ra là ngoài D và S hay M (chế độ Sport/Manual) qua lại ok....các vị trí khác nên đợi xe dừng hẳn và tua máy đã về mức cầm chừng mới tác động vào cần số là an toàn ạ....:)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/4/08
1.686
2.399
113
Dừng hẳn sau khi về N êm ái hơn nhiều . Lý trí biết nó tốt hơn . Bác nào có khuyến cáo NSX ko cho chuyển N-D nhiều post lên cho ae được khai sáng ạ