Kekeke….thường khi mới mua xe, ai cũng có tâm lý cho cái xe mình mua là ổn nhất, tốt nhất trong tầm tiền, các lựa chọn khác đều là vớ vẩn này kia…..Tuy nhiên sau khi sở hữu một thời gian, có dịp cảm nhận, thấm thía, so sánh này kia mới rút ra cái vấn đề “tiền nào của ấy” mà thôi!!! Cái xe bằng ấy tiền thì của hãng nào cũng thế cả, chả hơn gì nhau….Được cái A thì mất cái B….Muốn hơn ư? Rất đơn giản thui….xin mời thêm (nhiều) tiền là hơn ngay à!!!! Kekeke….
moi đọc xongadco nói:E khg xài dạng Suv nên coi như k biết gì để đánh giá. Nhưng có có đọc 1 câu chuyện này . Có 1 mem bên OF cũng đã xài ké nhiều xe của Cty. Quan điểm của a ta là FT kg phải là đồ vứt đi vì sở trường thực sự của nó là địa hình chứ kh phải để chạy trog TP rồi chê bai. Ấm ức vì lực lượng anti quá đông mà toàn là dạng chém bàn phím, anh ta cùng đồng bọn lấy 1 con FT của cơ quan rồi làm 1 chuyến cung đường T-B. Mà các đèo dốc ngoài đó thì trong nam mình phải gọi = cụ cả . Sau hành trinh, anh ta post bài chứng minh thực tế, các anti Fotuner dần dần tắt đài. Mời các bác đón xem, có nhiều hình ảnh đẹp
http://www.otofun.net/threads/573217-ha-noi-ha-giang-dong-van-meo-vac-1000kms-voi-ft-4x4
Nghệ thuật PR sản phẩm của Toy nó lại nằm ở chỗ đó, bảo các anh hùng bàn phím này nọ - nhưng thực sự Toy có đội ngũ anh hùng bàn phím toàn cao thủ - hãng sẵn sàng trả lương để làm mỗi cái việc này mà...
Cách đây 1 năm có anh bạn thân, bảo là về xe cộ ổng tin tui nhất (cái này là giao trứng cho ác
) nhờ mình tìm hiểu, và cho lời khuyên, so sánh giữa FT G 2.5 máy dầu 2x4 và một xe khác cùng cấp, tương đương...
Tôi phải chịu khó lấy báo giá của mấy đại lý, cho 2 xe FT 2.5G và Pajero sport máy dầu, in ra từ thông số kỹ thuật, một số bài viết, đánh giá của các bác trên OS...bla...bla
Chọn ngày đẹp trời mình lên Bình Phước làm "tư vấn" không cơm, có nhậu cho ổng, đại loại là :
+ So sánh giá cả, khuyến mãi tại thời điểm đó.
+ So sánh công suất động cơ.
+ So sánh giữa hộp số tự động của PS và hộp số sàn của FT...
Và tất nhiên là không dám đưa ra kết luận, nhưng mình chỉ xúi ổng, nếu là tui và được chọn lựa, tui sẽ mua PS. Còn anh mua cái gì là quyền của anh. Việc tui giúp anh đến đây là xong, chờ ngày nhậu rửa xe.
Cuối cùng, ổng phán một câu là "PS hơn FT".
Nhưng hơn nửa năm rồi ...chưa mua xe, vì mua FT thì lại sợ FT thua PS thật (chả có cơ sở vững chắc) mà mua PS thì...vùng này ai cũng đi FT hết.
Vậy nên tôi tạm kết luận cho riêng mình :
1/- Không có cơ sở để chê bai FT so với các xe cùng cấp và cùng là xe LD tại VN.
2/- Giả sử (giả sử thôi nhé) có 1 chiếc xe cùng cấp, giá cả tương đương, của hãng khác, mà chất lượng, kỹ thuật có nhỉnh 1 chút so với FT nhưng vì cái giá trị thương hiệu và nhất là chính sách tiếp thị, hậu mãi...không ra gì thì cũng phải nhường sân cho FT mà thôi.
Tôi phải chịu khó lấy báo giá của mấy đại lý, cho 2 xe FT 2.5G và Pajero sport máy dầu, in ra từ thông số kỹ thuật, một số bài viết, đánh giá của các bác trên OS...bla...bla
Chọn ngày đẹp trời mình lên Bình Phước làm "tư vấn" không cơm, có nhậu cho ổng, đại loại là :
+ So sánh giá cả, khuyến mãi tại thời điểm đó.
+ So sánh công suất động cơ.
+ So sánh giữa hộp số tự động của PS và hộp số sàn của FT...
Và tất nhiên là không dám đưa ra kết luận, nhưng mình chỉ xúi ổng, nếu là tui và được chọn lựa, tui sẽ mua PS. Còn anh mua cái gì là quyền của anh. Việc tui giúp anh đến đây là xong, chờ ngày nhậu rửa xe.
Cuối cùng, ổng phán một câu là "PS hơn FT".
Nhưng hơn nửa năm rồi ...chưa mua xe, vì mua FT thì lại sợ FT thua PS thật (chả có cơ sở vững chắc) mà mua PS thì...vùng này ai cũng đi FT hết.
Vậy nên tôi tạm kết luận cho riêng mình :
1/- Không có cơ sở để chê bai FT so với các xe cùng cấp và cùng là xe LD tại VN.
2/- Giả sử (giả sử thôi nhé) có 1 chiếc xe cùng cấp, giá cả tương đương, của hãng khác, mà chất lượng, kỹ thuật có nhỉnh 1 chút so với FT nhưng vì cái giá trị thương hiệu và nhất là chính sách tiếp thị, hậu mãi...không ra gì thì cũng phải nhường sân cho FT mà thôi.
Likeadco nói:ga_con_tap_lai nói:Em chỉ nói thật lòng khi nghĩ về tình huống của dân Việt Nam mình thôi, không phải "dìm hàng" hay gì cả, các bác không thích thì bỏ qua...........khỏi chém em.....
E cũng nhất trí với bác luôn . Nhưng theo e thì cá nhân e và bác có yêu hay ghét hãng nào cũng khó lòng thay đổi tình hình vì chóp bu của nó cũng là thằng ngoại bang. <span style=""background-color: #ffff99;"">Mấu chốt của vấn đề phải nằm ở chỗ CPVN có 1 chính sách kiểm soát chất lượng và giá xe. Ở đây thả nổi và chém thuế của ND mà thôi, chém ngay đồng loại của mình</span>.
Về phía hãng , thằng nào lại chẳng thích trang bị tốt để bán giá cao, nhưng VN thì sơ sài vậy cũng gấp 3 giá US rồi . Thử hỏi 1 chiếc 9-10 túi khí thì giá tới đâu? Lúc đó có khi e với bác vẫn còn phải chạy 2b
Thật tình mà nói ra KD thì ai cũng muốn lợi nhiều, ngay ở Mẽo các hãng lách được là cứ lách thôi, tỉ như vụ chân gas của To, vụ khai gian tiêu chuẩn nhiên liệu của H.dai hay gần đây là mấy vụ gì về phụ tùng của các hãng Nhật ... và cũng kh chắc là đã hết khi mà luật pháp Mỹ chưa phát hiện ra.
Bởi vậy theo e , là thân phận của dân V, muốn có chiếc xe che nắng che mưa cho con cái, đành phải sống chung với lũ thôi bác à, chứ chửi lắm cũng kh tới đâu, tiền lại kh có nhiều. Mà chửi 1 loạt các hãng xe LD thì kh có thời giờ, còn chửi 1 hãng tiêu biểu thì nhiều khi các ae khác hiểu lầm là kh khách quan khổ vậy!!!(có thời gian e sẽ tìm lại hình của NissVN lắp ráp cho bác coi, nó còn tệ hơn cả bên a.Tạch)
PR sản phẩm điều kh thể thiếu và thậm chí nó còn ngốn nhiều % mà bác. Hãng nào mà kh có. Việc mấy hãng audi, Subaru,... đưa xe cho Hải lơ và đồng bọn test xe rồi về viết bài cũng là 1 hình thức PR .danmexe nói:Nghệ thuật PR sản phẩm của Toy nó lại nằm ở chỗ đó, bảo các anh hùng bàn phím này nọ - nhưng thực sự Toy có đội ngũ anh hùng bàn phím toàn cao thủ - hãng sẵn sàng trả lương để làm mỗi cái việc này mà...
Mỗi lần ra mắt xe, hãng nào cũng dúi phong bì cho mấy thằng phọt tinh viên cả. Nhưng qua lời bác nói mới thấy đám PR maketing của To giỏi thật. Mấy đám kia cũng ăn lương hãng đối thủ, xúm vô dìm hàng mà cũng khg chơi lại nó. Acay thật