- Tags
- toyota fortuner 2017
Hiện tại xe Toyota Fortuner bản full 4x4 đã có tại showroom của Toyota Đông Sài Gòn,
Mời các bác ghé tham quan và trải nghiệm xe nhé
Link ảnh: https://www.otosaigon.com/threads/a...ong-tai-viet-nam.8779822/page-2#post-13371623
Mời các bác ghé tham quan và trải nghiệm xe nhé
Link ảnh: https://www.otosaigon.com/threads/a...ong-tai-viet-nam.8779822/page-2#post-13371623
Hi pấc, hôm này mới vào xem thấy pác viết cảm nhận sớm và tích cực qá. Em góp ý vài thứ có thể giúp pác ưng ý hơn về chiếc xe của mình nhé.Từ đầu em có nói là máy và hộp số lì (là so với CRV2.4 nha mấy bác) rồi nhiều bác so với mỏning. Con xe 166 mã lực thì tăng tốc không quá tệ như nhiều bác tưởng tượng đâu.Em vẫn vượt phà phà nhưng không bằng CRV thôi.
Còn về xăng thì khoảng 11-12lit đường hỗn hợp thôi.(CRV khoảng 8-9lit) mà em thì không quan tâm vụ xăng cộ lắm miễn đừng 20lit là được.
Có mấy bác nói đi fortuner 20lit thì nên xem lại bình xăng có bị thủng không.
Về nhận xét của pác động cơ và hộp số hơi lì thì do đặc điểm chân ga xe Toy có đỗ trễ lớn nên tăng tốc kém và ì, có thể khắc phục điều này bằng cách sử dụng bộ cảm biến chân ga hiệu racechip sản xuất tại Đức hoặc các loại khác tương đương của Thái hay Indo, pác sẽ nhanh chóng có cảm giác đạp ga dính lưng vào ghế gần như các xe Đức. Chi phĩ cũng bèo thôi tuy nhiên sử dụng cách này thì pác sẽ phải chấp nhận là xe sẽ hao xặng hơn từ 1-2 lít tuỳ máu đạp ga của pác. Khi máy đã mạnh và bốc thì pác có thể reset lại cách sang số của hộp số AT để học lại cách sang số nhanh và vọt hơn. Xe Fortuner máy xăng đời cũ mà pác chê máy yếu pác @ongdia009 đã kéo thử lên 170kmh rất nhanh chứ k hề yếu đâu. Pác Địa còn giữ clip test tăng tốc thì có thể PM link cho pác xem. Máy xăng 241Nm cũng tạm đủ nếu pác k máu mê tốc độ lắm nhưng sở thick thì cũng vô chừng ngay cả cầm cương con V8, 650Nm mà nó cứ gầm gừ chả có đường chạy hết các cấp số thì hộp số 6 hay 8 hay 9 cấp như GLC lâu ngày nó cũng hơi ì mà thôi. Vậy nên cũng đừng qá lo hay đặt nặng vấn đề nay.
Về băn khoăn của pác ở mức độ dễ lật như For đời trước hay k thì pác có thể cúi xuống quan sát và so sánh gầm các đời xe. Xe For mới có lắp thêm các thanh cân bằng thụ động chống lật dưới gầm xe tương tư xe Pajero Sport nên khả năng lật và vặn cabin khi ôm cua cũng giảm rất đáng kể rồi. Nếu pác muốn cabin ít vặn xoắn hơn khi vào cua thì có thể thay 4 phuộc theo xe bằng loại khác cứng hơn như xe PS, cabin ít vặn hơn, khó lật hơn nhưng phải hy sinh tính năng êm ái của xe. Cái nào cũng có ưu nhược của nó hết, quan trọng là pác biết và xem mềnh quan trọng điều gì thì mềnh thik thì mềnh cứ làm thôi. Fortuner theo em biết là chiếc xe rất dễ chịu và rất dễ tuỳ biến theo sở thik của mềnh.
Cám ơn pác về các cảm nhận chân thực của dòng xe mới này.
Chỉnh sửa cuối:
Cảm ơn bác đã tư vấn,có bác Novatech giới thiệu em 3 thay đổi nhỏ trong xe để tăng công suất động cơ rồi,trong đó có cả cảm biến chân ga như bác giới thiệu cho em.Hi pấc, hôm này mới vào xem thấy pác viết cảm nhận sớm và tích cực qá. Em góp ý vài thứ có thể giúp pác ưng ý hơn về chiếc xe của mình nhé.
Về nhận xét của pác động cơ và hộp số hơi lì thì do đặc điểm chân ga xe Toy có đỗ trễ lớn nên tăng tốc kém và ì, có thể khắc phục điều này bằng cách sử dụng bộ cảm biến chân ga hiệu racechip sản xuất tại Đức hoặc các loại khác tương đương của Thái hay Indo, pác sẽ nhanh chóng có cảm giác đạp ga dính lưng vào ghế gần như các xe Đức. Chi phĩ cũng bèo thôi tuy nhiên sử dụng cách này thì pác sẽ phải chấp nhận là xe sẽ hao xặng hơn từ 1-2 lít tuỳ máu đạp ga của pác. Khi máy đã mạnh và bốc thì pác có thể reset lại cách sang số của hộp số AT để học lại cách sang số nhanh và vọt hơn. Xe Fortuner máy xăng đời cũ mà pác chê máy yếu pác @ongdia009 đã kéo thử lên 170kmh rất nhanh chứ k hề yếu đâu. Pác Địa còn giữ clip test tăng tốc thì có thể PM link cho pác xem. Máy xăng 241Nm cũng tạm đủ nếu pác k máu mê tốc độ lắm nhưng sở thick thì cũng vô chừng ngay cả cầm cương con V8, 650Nm mà nó cứ gầm gừ chả có đường chạy hết các cấp số thì hộp số 6 hay 8 hay 9 cấp như GLC lâu ngày nó cũng hơi ì mà thôi. Vậy nên cũng đừng qá lo hay đặt nặng vấn đề nay.
Về băn khoăn của pác ở mức độ dễ lật như For đời trước hay k thì pác có thể cúi xuống quan sát và so sánh gầm các đời xe. Xe For mới có lắp thêm các thanh cân bằng thụ động chống lật dưới gầm xe tương tư xe Pajero Sport nên khả năng lật và vặn cabin khi ôm cua cũng giảm rất đáng kể rồi. Nếu pác muốn cabin ít vặn xoắn hơn khi vào cua thì có thể thay 4 phuộc theo xe bằng loại khác cứng hơn như xe PS, cabin ít vặn hơn, khó lật hơn nhưng phải hy sinh tính năng êm ái của xe. Cái nào cũng có ưu nhược của nó hết, quan trọng là pác biết và xem mềnh quan trọng điều gì thì mềnh thik thì mềnh cứ làm thôi. Fortuner theo em biết là chiếc xe rất dễ chịu và rất dễ tuỳ biến theo sở thik của mềnh.
Cám ơn pác về các cảm nhận chân thực của dòng xe mới này.
Ngoài ra còn có cảm biến xăng,chip tăng công suất gì đó em quên tên rồi mà nghe bác ấy nói là tăng đến 30% công suất lên cỡ 200hp.Không biết ngoài tốn xăng hơn còn nhược điểm gì nữa ko?sau này tháo ra máy có lì hơn ban đầu nữa không không biết?
không biết có thay dàn đèn trước led như bản 4×4 được không. giá như thế nào. mua bản 4×2 về thấy dàn đèn trước và thêm cruiser control nữa là ngon
mấy anh sale báo giá dùm em nha
mấy anh sale báo giá dùm em nha
Em cũng thích em 4x4 mà nghe cục máy cũ ì và uống xăng em nản quá.cục máy như cũ thôi,thay cái vỏ,for nổi tiếng ì máy uống xăng
Cái phần cách âm mà không có bonus thêm 20 chai bác ấy bảo ngang ngửa Cayenne thì thiệt muốn đập đầu xuống đất
Thanh niên đó k có anti Toy đâu bác, ảnh đang chạy Fortuner chắc luôn, cuồng Toy chắc luôn mà bị chứng bệnh ảo tưởng con Phò của ảnh là Land Cruiser VX200 hay LX570 mới có thể đi nội thành 25l/100 km GX470 e lái kẹt xe đứng yên 1 chỗ gần 30p mà cũng chỉ có 21-22 lít nếu di chuyển trung bình 20-30 km/h nội thành luôn ổn định 18 lít thì Phò tuổi gì mà lên nổi 25 lít trừ khi là ảo tưởng hoặc tự chọt bình xăng mình bị lủng cho có cảm giác nó giống LX570Bác có kiểm tra thực tế ko hay là nghe nói?
Kẹt xe là như thế nào vậy bác?
Fortun 2010 - 2 cầu chủ yếu đi tuyến đường
từ Bến Phú Định - Phạm Thế Hiển -
Cầu Nhị Thiên Đường - Châu Văn Liêm -
Lê Đại Hành - Âu Cơ - Đồng Đen -
Hoàng Hoa Thám - Cộng Hòa (~18km)
và ngược lại, trung bình 16,9 lít/100 km
(tính đến trước Tết),
mấy ngày Tết vừa rồi thì còn 16,4 lít/100 km
(tính bằng cách đổ tràn bình,
kết quả xấp xỉ đồng hồ đo trên xe luôn).
Xe em mua cũ lúc gần 60.000km, giờ ~63.000km rồi.
Lúc chưa mua cũng nghe nói hao xăng lắm,
giờ thì thấy bình thường,
vì 2 năm chạy Camry 2.2, đường trường ~8,5 lít/km
mà chạy nội thành cũng 15 lít/km rồi.
Hay là tuyến đường em đi như trên ko có kẹt xe hả ta?
Đi 18 km nhanh thì 90 phút,
chậm thì 120 phút có gọi là kẹt xe ko?
Hôm nay mạng chậm nên ko up hình lên được,
có bác nào cần bằng chứng ko?