Honda có tiếng là cảm giác lái mà bác, so sao được? Mà cái thủ thuật điều chỉnh ECU để tác động mở bướm ga sớm thôi, đây là quan điểm thiết kế của mỗi hãng, chứ không phải máy honda tốt hơn máy Toy và các hãng khác, Mazda họ còn cố tình làm bàn đạp ga phản ứng chậm hơn 1 chút, chứ không phải mớm ga cái là chồm lên như Honda.Từ đầu em có nói là máy và hộp số lì (là so với CRV2.4 nha mấy bác) rồi nhiều bác so với mỏning. Con xe 166 mã lực thì tăng tốc không quá tệ như nhiều bác tưởng tượng đâu.Em vẫn vượt phà phà nhưng không bằng CRV thôi.
Còn về xăng thì khoảng 11-12lit đường hỗn hợp thôi.(CRV khoảng 8-9lit) mà em thì không quan tâm vụ xăng cộ lắm miễn đừng 20lit là được.
Có mấy bác nói đi fortuner 20lit thì nên xem lại bình xăng có bị thủng không.
Còn về mã lực max cúng không nhiều ý nghĩa lắm, quan trọng là máy đạt công suất tối đa ở dãy vòng tua càng sớm và càng rộng càng tốt (ví dụ em thích cái máy công suất max 160Hp ở dãy vòng tua 4000 - 6000 rpm hơn cái máy công suất max 170HP ở vòng tua 6600 rpm, thực sự rất rất hiếm khi máy chạy ở vòng tua 6600 rpm).
Vụ hao xăng thì mới có 1000km thì chưa đánh giá được mà bác