Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: Future 1- Cũ nhưng không cũ

Trích đoạn: 76N5_4860

Xin lỗi các bác nha vì hôm nay bận quá nên không post bài được.
Xe ai thì em ko biết thiệt nhưng xe e chạy trên 100km/h là chuyện bình thường, vì e thường xuyên đi Đà Lạt chơi nên em biết.
Mà sao các bác mặt cảm với xe HD vậy. e đồng ý là các bác sale trong HD chuyên ăn chặn ngừơi khác nhưng về độ bền của xe HD thì khỏi chê.
đúng là xe e hao xăng thiệt, mất 4 con IC rồi đó, từng thay IC thông minh của Phương Đức Asia trên đường Thuận Kiều, Q5 nhưng vẫn ăn xuống như voi uống phi la tốp.
Xe e chưa thay gì hết cả ngoài cái bình Acquy.
khi nào có điều kiện e sẽ pốt hình xe e cho các bác xem.
xin các vị lão bối đừng dập hội đồng e nữa nha.

Hôm 30/4, 1/5 trên đường em lái từ Đà Lạt về, thú thật đây là lần đầu tiên cầm lái 300km nên củng hơi rung, tay lái còn yếu, em chỉ dám chạy khỏang 75-80km/h, môt phần sợ XXX, đùng một cái đang bình phi 75km/h, thấy hai ba em Future II vọt qua bên trái em mất hút, chắc cũng cỡ 90-100km... và từ đó ko còn gặp nữa.. quê quá....innova:D
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.710
113
đây
RE: Future 1- Cũ nhưng không cũ

Fu 1 chỉ tốt ở các đời đầu gồm các màu: xanh lơ, xanh dương, đỏ tươi, lông chuột, các đời sau đó bao gồm các màu khác như đỏ đậm, xanh rau muống, 2 màu xám xanh, lằn ngoằn xanh trắng, đỏ đen... thì đểu ngang với Wave alpha :mad:, và Honda tiếp tục phát huy "chất lượng" đáng sợ đó vào Fu II, Fu Neo.. Wave RS.. đến nỗi bất kỳ chiếc xe số nào của sau này Honda đều không thể so sánh với một chiếc xe cùng hạng của Ya hay Su
 
Hạng B2
30/11/07
189
5
18
RE: Future 1- Cũ nhưng không cũ

So tốc độ như các bác không chính xác chút nào, tốc độ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đường sá, gió mái, kể cả sáng sớm mới ra chạy cũng khác lúc máy nóng, ngoài ra còn phụ thuộc người chạy nữa, người thì nhát nhưng khôn, người thì liều nhưng ngu, người thì không dám chạy hết ga.....Chính xác nhất là so tốc độ giữa hai thằng bạn thân, hoặc tự mình chạy rồi cảm nhận độ bốc và ổn định. Theo tôi thì có 1 số xe trong cùng phân khúc có kết quả so sánh như sau, bác nào có kết quả khác thì xin góp ý nhé.


Shogun - Future Neo

Kiểu dáng Shogun có vẻ xấu hơn Funeo, nhưng đồng bộ và gọn gàng hơn, FUneo dàn đầu nhìn khá hiện đại nhưng dàn đèn đuôi (theo ý tui) thì xếp vào hàng vô duyên nhất Việt nam, máy móc thì cho dù thằng Funeo có rất nhiều công nghệ (cò mổ bi lăn, dên lệch tâm) Shogun vẫn coi nó như em út.

Smash Revo - Hello Sirius - Wave RS

Smash Revo kiểu dáng xấu nhất trong 3 thằng này, được chỗ cứng cáp và nam tính, Hello Si mỹ miều và trẻ trung hơn nhưng thiết kế khá là "phụ nữ" cong cong gãy gãy, Wave RS kiểu dáng liền lạc hơn và máy cũng dỏm nhất, buông ga nồi giật y như điện giật, phụ tùng mau hao mòn (nhất là nhông sên dĩa)

Viva - Future 1 - Jupiter

Viva vẫn dẫn đầu về độ bền và tốc độ, chính tôi đã chạy Viva Việt nam đời đầu lên 120, Future 1 lên 110, Jupiter 115 (công tơ mét chỉ 120)


Kỳ lạ là trong 3 phân khúc chính tại Việt nam thì đứng đầu về độ bền ( cả độ đầm xe và chất lượng của chất liệu) và tốc độ lại thuộc về 1 thằng mà có lẽ dân Việt nam ghét nhất và xêp vô hàng cuối. Nhưng cũng công nhận Suzuki nói chung và Suzuki Việt nam nói riêng gần đây kiểu dáng xấu và không đầu tư Marketing. Tương lai nếu Su tập trung hơn hai điểm này thì cách nhìn nhận sẽ khác.

Còn 1 điểm oan ức của Su mà người Việt luôn nhầm đó là phụ tùng mắc tiền, đồ Ya mắc gần gấp rưỡi không ai nói, đồ Honda rẻ hơn và dễ kiếm nhưng mau hao mòn và dễ dính đồ dỏm.

Thiết kế thì Su có vẻ lép vế hơn hai ku kia nhưng tôi cảm thấy Su thiết kế tiện dụng và luôn đi trước chứ không đi sau, vụ cái ống pô chĩa vô mặt người chạy xe sau thì Fu 1 bị bà con kêu la, sau đó ít năm thì Sirius lại bị chửi, ống Pô của Viva đời đầu tiên đã có ống phụ cụp xuống chống phụt hơi vào mặt người chạy sau. Đem thắng đĩa gắn cho xe 4 kỳ gia đình thì Viva cũng là chiếc đầu tiên. Sau này gắn thêm đĩa sau thì Viva cũng là thằng đầu tiên, Hai đèn xi nhan đưa xuống mặt nạ của Funeo không mới mẻ gì, Viva R 2 đèn đã có từ rất lâu, pô air của Airblade được giấu kín không lòi ra ngoài là thiết kế đột phá nhưng Epicuro đã được thiết kế như vậy từ 10 năm trước, xe 4 kỳ thể thao DOHC, phân khối dưới 175, monoshock, 4 xú páp thì FX đi trước rồi mới tới Exciter....còn đây là chuyện mới : đồng hồ congtomet của Airblade là bê nguyên xi của Shogun SP - bên Thái nó ra đời trước Airblade rất lâu ( về Việt nam nó là X-bike, bên châu Âu nó là Address 125) Airblade là tay ga nên bỏ mất dòng đèn báo số, các bác kiểm chứng nhá......
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: Future 1- Cũ nhưng không cũ

Bác nào khoái mã bề ngoài thì lấy HOnda, Yamaha, ai đặt tiêu chí tiết kiệm, bền lên hàng đầu thì chọn Su. Em tiếc là chưa có Fu 1, chứ Shogun, Viva thì em có đủ. Em bổ sung tí: Shogun hay bệnh vặt như hư công tắc đèn, kèn...nệm xe cứng, ai mông bự ngồi thốn đít
 
Hạng B2
4/5/08
130
2
16
RE: Future 1- Cũ nhưng không cũ

dream 94, 100 ^^ (chưa dám kết luận chắc chắn vì cái đồng hồ chắc chắn sai [8D])

Fu1 ưu điểm quá trời trừ những nhược điểm: to-> khó lách, (hơi) tốn xăng. còn lại ok hít!

thậm chí e ko hiểu sao bác nào kết luận Fu1 chạy 60 phải lên số 4, em nhớ xe Fu1 màu xanh đậm, chạy số 3 lên 60 (đương nhiên rung bần bật [&:])
 
Tập Lái
17/2/08
43
0
0
RE: Future 1- Cũ nhưng không cũ

Fu1 thì em chưa chạy nhưng Ju MX thì nhà em có,đi 2người 100kg thì lên 105 được,xe cũng ít chạy mới 9000km hà.em thử nhiều lần rùi.em vẫn tin tưởng tốc độ của Ya hơn Honda,số vô êm hơn nhiều,chả phải vô số phát mệt khi đề pa như Fu Neo
 
Hạng B1
18/10/07
62
1
0
www.google.com
RE: Future 1- Cũ nhưng không cũ

Xe em lúc mới mua thì chạy khoản 40Km/l, giờ thì hao hơn nữa. Xe này đúng là bền. Em hỏi nhiều người chạy con này, người thì bảo hao xăng, người thì bảo không, em chẳng biết thế nào mà lần!:(
[/quote]

Chiếc Fu1 của em nhận bàn giao từ bà chị dâu. Xe mới chạy có 28K km mà thấy hao xăng, chắc cỡ 40 km/L, nồi có vẻ lì (chắc bà chị ít chịu trả số). Thế là em mang ra HEAD chỗ Nguyễn Trãi, thay lọc gió, vệ sinh bình xăng con, chỉnh xăng gió, supáp...tá lả. Quan trọng nhất là thay bố nồi. Xong thì ổn ở mức 45 km/L. Giờ thì 1 năm em mang đi bảo trì, bảo dưỡng 1 lần, thế là ổn.
 
Hạng B2
4/5/06
404
2.882
93
RE: Future 1- Cũ nhưng không cũ

Về cái vụ thay nồi Future 110 tui đã đi hỏi 2 tiệm bên ngoài và 2 Head khác nhau, kết quả như sau:
2 tiệm bên ngoài và 1 Head thì nói rằng thay nguyên bộ nồi trước sau của Fu1 thì giá khoảng từ 1.3 - 1.5 triệu.
Head còn lại (trên đường Cộng Hòa đối diện Etown) thì khẳng định rằng loại nồi giá 1.3 triệu là loại của Wave alpha, vẫn có thể gắn cho Fu1 được. Còn loại đúng của Fu1 (là loại dùng cho Wave Thái 110) thì không có giá dưới 2 triệu, phải trên 2 triệu.
Bác nào rành vụ này vui lòng cho ý kiến giúp, có thật là có 2 loại không? Chất lượng chắc cũng chênh lệch nhau? Ra ngoài thay có loại tốt không?
 
Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
54
yeublog.com
RE: Future 1- Cũ nhưng không cũ

@modles : em chỉnh chỗ này tí là Exciter nó SOHC chứ chưa đủ tuổi lên DOHC đâu bác :D còn về thiết kế em thấy Su có gì là xấu so với các bác kia ? Xe Su kiểu dáng nó đi liền với sự tiện dụng, dàn mủ của nó phải nói là tôó nhất trong cả 3 hãng HDVN, YMHVN, SZKVN
 
Hạng B2
30/11/07
189
5
18
RE: Future 1- Cũ nhưng không cũ

@MGShock : thanks bác nhá...

Em nói Exciter là nằm trong dòng đó thôi chứ hắn không có gì để so sánh với FX, không có Ambraya tay, 4 số gần nhau như Cup 50, cái đèn đuôi lại bê nguyên xi của Raider......Em đã chạy Exciter muốn lòi con mắt mà không lên nổi 130kmh, vậy chứ nhiều bác đồn ầm lên Exciter chạy 140, độ lên được 160...pó chim...

Kiểu dáng của Su gần đây hơi xấu bác ui cho dù dàn nhựa tốt, cái đuôi của Smash Revo không thể đẹp bằng Wave RS, Amity thì dàn đuôi đẹp, dàn đầu xấu, Bộ tem của Viva mới nhất hiện nay nhìn còn xấu hơn cả xe Trung Quốc....
 
Last edited by a moderator: