Yip
Hạng B2
21/4/08
387
1
0
43
OSCF - Viva Ghost Mode
Cách đây vài Yamaha rất đã thành công với mẫu naked bike FZ6, năm 2009 nhà chế tạo này lại đưa ra mẫu xe FZ6R có thể nói là có khá nhiều biến đổi với mục đích thâm nhập vào phân khúc thị trường của những người mới chơi xe và những người sử dụng xe thường xuyên để đi lại.

Thoạt nhìn thì tưởng như FZ6R là bản nâng cấp của FZ6 2009 với dàn nhựa ốp bên ngoài khiến cho chiếc xe có dáng vẻ của một chiết sport.
FZ6R:
09MS_FZ6R_blu_S4_fcdf7f9b.jpg

09MS_FZ6R_blk_S1_cca82fa7.jpg

vs FZ6 2009
09MS_FZ6_blu_S4_0d3b84ac.jpg








Xem xét kỹ mới thấy Fz6R là một phiên bản chịu nhiều ảnh hưởng của "khủng hoảng kinh tế thế giới".
Đáng nói đến nhất là hệ khung của Fz6R được làm bằng thép thay cho hệ thống khung hợp kim nhôm đúc của các loại xe 600cc khác của Ya. Nhà sx lý giải rằng đó là yếu tố giảm giá thành. Trọng lượng của xe tăng lên vài kílô (Fz6R: 211.8kg vs Fz6: 207kg) nhưng có lẽ đối với người mới sử dụng đây không phải là vấn đề lớn.
Động cơ của xe vẫn dựa trên nền tảng động cơ của dòng R6 danh tiếng nhưng được điều chỉnh lại đôi chút với vòng tua máy thấp hơn và hứa hẹn sẽ tiêu hao nhiên liệu ít hơn[8|]
Hệ ống xả của Fz6R với đầu pô nằm cụt lủn nằm núp dưới thân xe như kiểu của Hornet 2008 khiến cho chiếc xe mất đi phần nào vẻ mạnh mẽ. Mục đích của nó là giúp người sử dụng có thể treo túi đồ khi đi tour xa. Theo em thì nó trông chán chết, và muốn độ pô cũng chả biết độ thế nào để mà khoe cái pô xịn cả:D
Hệ thống treo và phanh thì chẳng có gì đáng nói nhiều với phanh trước 2 đĩa của Akebono, phanh sau của Nissin. Chiều cao xe (785mm) thấp hơn so với Fz6 (795mm), sẽ có một bộ phận người sử dụng sẽ cảm thấy hài lòng ở điểm này.
Xe được trang bị lốp trước 120/70x17và lốp sau 160/60x17. Cái xe có dàn nhựa hoành tráng thế mà cái vỏ sau còi dí thì kể ra trông cũng kỳ kỳ các bác nhỉ, bét ra cũng phải chơi vỏ 180 như Fz6 hay R6 nguyên bản chứ!
Đánh đổi lại những điểm có thể nói là đáng thất vọng ở trên là mức giá khá hấp dẫn của Fz6R, rẻ hơn R6 cả $3000 (về VN là rẻ hơn 6-7k rồi đấy
17.gif
). Mức giá này có thể hấp dẫn đối với ai mê kiểu thể thao như R6 mà không đủ xèng để múc!

Tựu chung lại thì đây là một "mẫu xe của thời khủng hoảng" dành cho newbie và người có ngân sách giới hạn. Yamaha đặt nhiều kỳ vọng vào mẫu xe mới này, nhưng liệu nó có đạt được những đột phá như Fz6 trc đây không? Thời gian sẽ trả lời!:D
Model: Yamaha FZ6R Year: 2009 Category: Sport Rating: 72.1 out of 100. Show full rating and compare with other bikes Safety: See our http://bikez.com/news/motorcyclesafety.php]safety campaign with the high safety rated bikes[/link] in this category. Engine and transmission Displacement: 600.00 ccm (36.61 cubic inches) Engine type: In-line four Stroke: 32 Compression: 12.2:1 Bore x stroke: 65.5 x 44.5 mm (2.6 x 1.8 inches) Fuel system: Injection Valves per cylinder: 4849 Fuel control: DOHC Ignition: Digital TCI Starter: Electric Cooling system: Liquid Gearbox: 6-speed Transmission type
final drive:
Chain Physical measures Weight incl. oil, gas, etc: 211.8 kg (467.0 pounds) Seat height: 785 mm (30.9 inches) If adjustable, lowest setting. Overall height: 1,186 mm (46.7 inches) Overall length: 2,121 mm (83.5 inches) Overall width: 770 mm (30.3 inches) Wheelbase: 1,440 mm (56.7 inches) Chassis and dimensions Rake (fork angle): 26.0° Trail: 104 mm (4.1 inches) Front suspension: Telescopic fork, 5.1-in.travel Rear suspension: Single shock, 5.1-in travel Front tyre dimensions: 120/70-ZR17 Rear tyre dimensions: 160/60-ZR17 Front brakes: Single disc Front brakes diameter: 298 mm (11.7 inches) Rear brakes: Single disc Rear brakes diameter: 245 mm (9.6 inches) Speed and acceleration Other specifications Fuel capacity: 17.41 litres (4.60 gallons) Color options: Team Yamaha Blue/White, Cadmium Yellow, Pearl White, Raven
2009+yamaha+fz6r+BJN30716+.jpg


021309bottom.jpg


09SPBK_FZ6R_Bl_A1_C_004_622577b2.jpg

09SPBK_FZ6R_Bl_A2_Tw_013_5803653a.jpg


(nguồn: bikez.com / motorcycledaily.com / motorcycle.com / yamaha-motor.com)
 
Last edited by a moderator:
1/9/05
3.361
8
38
46
Mù Căng Chải
FZ6 thuộc về naked bike mà làm vậy thì ... chả ra thể thống gì . mất hết vẻ đẹp của 1 chiếc naked bike. Sự rẻ tiền của nó sẽ bị chính R6 ... làm lu mờ . Vì nhu cầu của naked bike khác sport bike ....
 
Hạng B2
30/3/05
387
1
0
CON NÀY GIỐNG SPORT TOURING, TRONG NHÓM MT HCM CÓ 2,3 CHIẾC VÀNG THÌ PHẢI
 
Hạng D
5/7/07
1.834
3
38
OSCF - bị HS sll
Sao em mãi không thích cái gắp của mấy xe Ya, trừ R6 :D
@Bluenick: Hình như ko phải FZ6R bác, mấy con FZ6 có dàn ốp đầu thôi àh, FZ1 cũng có nữa
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
Nhìn cái cặp gấp sau của nó là thấy nản rồi. Xấu quá.
 
1/9/05
3.361
8
38
46
Mù Căng Chải
Bluenick nói:
CON NÀY GIỐNG SPORT TOURING, TRONG NHÓM MT HCM CÓ 2,3 CHIẾC VÀNG THÌ PHẢI

Cái đấy không ai gọi là Sport Touring cả chú Bluenick ah . Cái đó vẫn gọi là naked như dành cho US market nên có half fairing và chỉ có trên phiên bản FZ6 và FZ1 nên mới chia ra là FZ-1N và FZ-1S chẳng hạn . Nói chung nhìn cái càng sau con FZ6 thấy ...tụt hết cả nứng , không khác chi cái càng con Exciter 135 ...
 
Yip
Hạng B2
21/4/08
387
1
0
43
OSCF - Viva Ghost Mode
Chắc Ya mới thay thằng thiết kế nên mấy xe gần đây đều xấu thê thảm ngoại trừ R1 & R6:D
Các bác coi cái Fz1 với cái Fz6 này đầu xấu hoắc à, tự dưng làm cái dàn đèn fa dính liền với thân trông chán òm. Em vẫn khoái cái dáng khoẻ khoắn của nake có đèn fa treo cùng tay lái hơn.
09SPBK_FZ1_K_FZ6_Bl_A_003_266568ff.jpg



Còn đây là dong Sport Touring như bác Blu Vàng cam nói nè: FJR1300AE, nhìn fê lòi mắt luôn (tiền gấp đôi cơ mờ):D
09MS_FJR1300AE_tit_S4_f972cb30.jpg
 
1/9/05
3.361
8
38
46
Mù Căng Chải
FJR 1300 tung ra để cạnh tranh với ST 1300 của Honda đó mà... Và thực ra Châu Âu chuộng Ya hơn Honda nhất là xe trang bị cho police , ngoài BMW thì Ya sẽ là lựa chọn kế tiếp ... mặc dù thiết kế của Honda đẹp ,máy êm hơn..
 
Hạng D
5/8/04
1.962
10
38
Kẻ Chợ
Nói túm lại, kiểu lai căng này xấu! Naked là Naked mà Sport là Sport, phải rõ ràng!
Hôm qua ra Motor Sport "ướm thử" CB1000R, thấy có chú FZ6R nằm cạnh mà buồn cho Yamaha vì tung ra mẫu này!