Hạng B2
20/8/09
228
5
18
54
Thank các bác đã nhiệt tình tư vấn.Do em ở tỉnh nên cũng khó khăn cho việc này thật,em cố gắng làm hết tất cả những gì các bác tư vấn cho đến khi nào hết bệnh, rồi lên chia sẻ cùng các bác
Mong 1 ngày vào sg bảo dưỡng con xế yêu, được diện kiến cùng các bác.thank
 
Hạng D
5/12/13
2.445
2.194
113
Thank các bác đã nhiệt tình tư vấn.Do em ở tỉnh nên cũng khó khăn cho việc này thật,em cố gắng làm hết tất cả những gì các bác tư vấn cho đến khi nào hết bệnh, rồi lên chia sẻ cùng các bác
Mong 1 ngày vào sg bảo dưỡng con xế yêu, được diện kiến cùng các bác.thank
E khuyên bác nên mua ngay cái MAF đi...về thay xem thế nào...cái này dễ thay nhất...nếu ko đúng bệnh thì để dành sơ cua...mà e nghĩ 70% là hư cái MAF rồi...chúc bác mua chữa lành bệnh cho V2.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Để test lổi MAF dể lắm. Tháo nắp capô , rút dây điện ra nếu máy nổ tròn đều là do MAF hoặc hở cổ hút.
Nếu rút ra vẩn còn cà hự thì có thể do bôbin.

Em thì khuyên nên mua 1 cái máy test chỉ tầm hơn 1T thôi. Về tự test cũng xác định đa phần các lổi thông thường mà tự xử. Vì BIM cảm biến đầy quanh xe, chỉ rất ít các bệnh không hiển thị khi test.


Nhưng em nghĩ xe bác là do xăng nhiều hơn. Cứ ráng chạy cho cạn bình rồi đổ xăng khác.
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng B2
20/8/09
228
5
18
54
Báo cáo các bác sau khi mua chai octan về đổ vào,vệ sinh lọc gió và cảm biến gió....kết quả,xe rung lên nhiều hơn,tình hình có vẻ ko tốt,cảm giác như xe đã chết 1 máy.Buồn,đang tiếp tục cách tiếp theo
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Chắc chết cmn bôbin nào đó rồi. Rút thử từng cái để xác định.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Xe bác cảm giác yếu hơn hả? Cái này rất dễ nhận ra nha, một hoặc hai bobin hoạt động yếu hoặc chết xe sẽ yếu thấy rõ.
Bước tiếp theo bác mang xe ra gara cho họ kiểm tra 4 bobin của máy xem con nào chết thì thay, hoặc nếu bác tự làm ở nhà cũng được, tuy nhiên bác phải mượn được 1 bobin dự phòng để kiểm tra, việc này làm rất đơn giản.

Nếu bác ở SÀI GÒN thì alo em cho mượn bobin thử
 
Hạng B2
20/8/09
228
5
18
54
Thank hai bác,cảm giác xe yếu thấy rỏ...đạp ga tua máy lên chậm, và toàn thân xe run lên cảm giác rất rỏ
 
Hạng D
5/12/13
2.445
2.194
113
Báo cáo các bác sau khi mua chai octan về đổ vào,vệ sinh lọc gió và cảm biến gió....kết quả,xe rung lên nhiều hơn,tình hình có vẻ ko tốt,cảm giác như xe đã chết 1 máy.Buồn,đang tiếp tục cách tiếp theo
Cái MAF đó phải có dung dịch vệ sinh nha bác...đừng có xịt lung tung vô chết chắc nha...
bác đã rút dây cắm chỗ MAF ra chưa...rút ra test xem thế nào...rồi tới bobin...
e còn dư mấy cái bobin đây...bác cần e gửi cho bác tha hồ test.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Vậy thì 99% xe bác bị hỏng 1 bobin hoặc yếu 2 bobin (dạng chập chờn), tèo 2 bobin máy khó giữ lắm.
Để xác định hư con nào thì bác cho nổ máy xe: rút dây nối từng bobin ra, nếu con nào kéo ra mà xe kg tắt máy hoặc khựng thì là nó đó. Còn con nào kéo ra mà máy nó tắt hoặc khựng khựng thì kg phải.
Bobin thì rẻ thôi, khoảng 900-1.1tr/cây, tự thay cũng được.
 
Chỉnh sửa cuối: