theo em dạng siêu thị mini chỉ thích hợp với vùng sâu vùng xa thôi, Bác chen vô thành mà làm cái nầy thì may ít rủi nhiều, vì đa số khách hàng là người ở xóm chỉ mua những thứ lặt vặt lúc thiếu, còn chủ yếu họ vẩn đến những chổ LỚN để mua sắm .
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Mô hình của bác chủ đề xuất chỉ thành công nhờ địa điểm. VD "bán cho khu vực có mật độ dân cư cao bất thường", ví dụ gần kề các khu ký túc xá. VD bán lẻ cho dân thì phải nằm ở một ngã tư là nơi đông quán xá ...
ĐỊA ĐIỂM bác chủ nghe
ĐỊA ĐIỂM bác chủ nghe
Muấn xóa mù kinh doanh thì nên bắt đầu làm nhỏ trước để có cái nhìn cận cảnh hơn về tình hình. Sau đó tùy tình hình mà quyết định nên giữ ý định, thay đổi hay ngưng. Thương trường là chiến trường trên thương trường tiền cũng là binh lực. Không nên mạo hiểm hy sinh hết trong một lần. Chúc bác năm mới may mắn có những quyết định sáng suất.
kdmart nói:Bác xông nhà quý hóa quá. Chúc bác phát tài năm Rồng này nhé.
Em biết vì sao bác bảo em ít thông tin vì thực sự lượng thông tin em cô đọng lại chỉ được có từng đấy nên tất nhiên cái kế hoạch kinh doanh của em vẫn chưa đạt đến ngưỡng nom tử tế như em mong đợi. Các ý kiến dù ném đá hay ủng hộ của các bác đều thực sự rất quý báu với em thời điểm này.
Cảm ơn bác nhiều...
Thông tin thiếu thật bác ạ, ví dụ:
- Địa điểm cụ thể?
- Khảo sát mật độ dân cư, nhu cầu và khả năng chi tiêu?
- Các mô hình cạnh tranh cùng khu vực?
- Các mặt hàng chủ lực?
- Ưu thế nguồn hàng, giá cả?
- Chi tiết danh mục đầu tư cơ sở hạ tầng và kế hoạch thu hồi vốn?
- .....
Em biết đến đâu nổ đến đó, không phải các bác để ngoài tai nha.
Mở siêu thị tiện lợi cần chú ý mấy điểm:
1. Nguồn cung: Phải là nguồn tin cậy và giá tốt. Cứ tưởng tượng chuyện nó đang cung hàng cho mình, bỗng nhiên vì thằng đối thủ hoặc ai đó muốn chơi xỏ mình, nó ngưng cấp hàng hoặc nâng giá lên cao hơn siêu thị hàng xóm. Hơi giống mình bị bóp cổ nhẻ.
2. Dòng vốn: Phải có nguồn vốn dự trữ để trong trường hợp bất ngờ thì nguồn vốn không bị đứt. CÁi này nên tính kỹ trước khi đưa vào bản Kế hoạc kinh doanh. Cứ tưởng tượng chuyện cơ thể đang cần máu thì bỗng nhiên tim ngừng cung cấp!!!???
3. Vị trí - Vị trí - Vị tri
Em biết đến đây thôi, mời các bác khác ạ.
Mở siêu thị tiện lợi cần chú ý mấy điểm:
1. Nguồn cung: Phải là nguồn tin cậy và giá tốt. Cứ tưởng tượng chuyện nó đang cung hàng cho mình, bỗng nhiên vì thằng đối thủ hoặc ai đó muốn chơi xỏ mình, nó ngưng cấp hàng hoặc nâng giá lên cao hơn siêu thị hàng xóm. Hơi giống mình bị bóp cổ nhẻ.
2. Dòng vốn: Phải có nguồn vốn dự trữ để trong trường hợp bất ngờ thì nguồn vốn không bị đứt. CÁi này nên tính kỹ trước khi đưa vào bản Kế hoạc kinh doanh. Cứ tưởng tượng chuyện cơ thể đang cần máu thì bỗng nhiên tim ngừng cung cấp!!!???
3. Vị trí - Vị trí - Vị tri
Em biết đến đây thôi, mời các bác khác ạ.
@ All: Cám ơn các bác nhiều ah.
Mùng 04 tết chán rượu chán bánh trưng em mò lên địa đỉểm định bài binh bố trận sau này ngồi đồng gần hết 1 ngày chỉ để ngắm cảnh.
Về địa điểm thì chỗ em định mở
Nó KHÔNG thuộc nội thành, nó thuộc cửa ngõ vào Hà Nội, từ đó đi vào nội thành mất khoảng 10km. Tập trung 03 bệnh viện đã đi vào hoạt động, 04 khu đô thị mới trong đó 02 khu dân cư đã ở ( CHƯA ĐÔNG LẮM )và khoảng 20 phòng khám đa khoa tư nhân kết hợp hiệu thuốc.
Trục đường em định mở hiện giờ chạy xuyên qua 03 bệnh viện và 04 khu đô thị đó có duy nhất 02 cửa hàng tạp hoá loại hộ gia đình nhỏ nhưng rất đông khách cụ thể mùng 04 tết em uống cafe cạnh 01 cửa hàng mà khách ra vào như trẩy hội đầu năm em chán chả buồn đếm.
Về các hình thức kinh doanh còn lại trên địa bàn đa số là nhỏ lẻ không chuyên biệt.
Về dân số và tốc độ đô thị hoá thì khu này thuộc dạng top ở Hà Nội về sự biến động cũng như chuyển đổi dân số do các yếu tố em kể trên.
Tiện em hỏi 01 ý : Về điều tra thị trường các bác khi khởi nghiệp ngoài vốn tự có tức là cái đầu của mình các bác còn làm ở hình thức nào khác nữa không ah. Như em định qua Tết 01 là thuê một nhóm âm thầm nghiên cứu thị trường 02 là âm thầm tự điều tra rồi tổ chức cho các bé sv đi thực tế địa bàn từng hộ gia đình khảo sát lần 02 kết hợp quảng cáo đánh động dân tình rồi quất luôn để dân đem cái tò mò ra thẳng cửa hàng kiểm chứng luôn.
Các bác thứ lỗi em online trên Pad nên không mang theo các số liệu thực tế để hầu các bác một cách chỉnh chu và nghiêm túc hơn nhưng chắc chắn với các ý kiến quý báu ở topic này em sẽ suy ngẫm để đẻ ra cái gọi là Kế hoạch kinh doanh nom nó chắc chắn hơn.
Mùng 04 tết chán rượu chán bánh trưng em mò lên địa đỉểm định bài binh bố trận sau này ngồi đồng gần hết 1 ngày chỉ để ngắm cảnh.
Về địa điểm thì chỗ em định mở
Nó KHÔNG thuộc nội thành, nó thuộc cửa ngõ vào Hà Nội, từ đó đi vào nội thành mất khoảng 10km. Tập trung 03 bệnh viện đã đi vào hoạt động, 04 khu đô thị mới trong đó 02 khu dân cư đã ở ( CHƯA ĐÔNG LẮM )và khoảng 20 phòng khám đa khoa tư nhân kết hợp hiệu thuốc.
Trục đường em định mở hiện giờ chạy xuyên qua 03 bệnh viện và 04 khu đô thị đó có duy nhất 02 cửa hàng tạp hoá loại hộ gia đình nhỏ nhưng rất đông khách cụ thể mùng 04 tết em uống cafe cạnh 01 cửa hàng mà khách ra vào như trẩy hội đầu năm em chán chả buồn đếm.
Về các hình thức kinh doanh còn lại trên địa bàn đa số là nhỏ lẻ không chuyên biệt.
Về dân số và tốc độ đô thị hoá thì khu này thuộc dạng top ở Hà Nội về sự biến động cũng như chuyển đổi dân số do các yếu tố em kể trên.
Tiện em hỏi 01 ý : Về điều tra thị trường các bác khi khởi nghiệp ngoài vốn tự có tức là cái đầu của mình các bác còn làm ở hình thức nào khác nữa không ah. Như em định qua Tết 01 là thuê một nhóm âm thầm nghiên cứu thị trường 02 là âm thầm tự điều tra rồi tổ chức cho các bé sv đi thực tế địa bàn từng hộ gia đình khảo sát lần 02 kết hợp quảng cáo đánh động dân tình rồi quất luôn để dân đem cái tò mò ra thẳng cửa hàng kiểm chứng luôn.
Các bác thứ lỗi em online trên Pad nên không mang theo các số liệu thực tế để hầu các bác một cách chỉnh chu và nghiêm túc hơn nhưng chắc chắn với các ý kiến quý báu ở topic này em sẽ suy ngẫm để đẻ ra cái gọi là Kế hoạch kinh doanh nom nó chắc chắn hơn.
Last edited by a moderator:
kdmart nói:...
Tiện em hỏi 01 ý : Về điều tra thị trường các bác khi khởi nghiệp ngoài vốn tự có tức là cái đầu của mình các bác còn làm ở hình thức nào khác nữa không ah. Như em định qua Tết 01 là thuê một nhóm âm thầm nghiên cứu thị trường 02 là âm thầm tự điều tra rồi tổ chức cho các bé sv đi thực tế địa bàn từng hộ gia đình khảo sát lần 02 kết hợp quảng cáo đánh động dân tình rồi quất luôn để dân đem cái tò mò ra thẳng cửa hàng kiểm chứng luôn.
...
Ai cũng từ cái đầu của mình, nhưng cái đầu của mình khôn hay chủ quan thì phải để thị trường kiểm chứng chứ không chủ quan được bác ạ
Ra làm ăn có 2 cách:
- Ăn theo những mô hình có sẵn+đúc rút kinh nghiệm trên cơ sở thiếu của những cửa hàng đó
- Tìm hướng đi mới
Dân HN & SG hết tò mò với những cái mới kiểu như thăm dò và quảng cáo với những cửa hàng mới rồi. Thậm chí là mua đâu quen đấy rồi.
Bác tham khảo những cái em post ở trên
Đọc qua đọc lại thì thấy bác chủ khá tâm đắc về cái địa điểm và hiện trạng mới chỉ có 2 cái cửa hàng nho nhỏ, theo em đó là điều đáng lo hơn là đáng mừng. Sao lại đáng lo, bởi vì:
1. Bác chưa biết được sẽ có bao nhiêu cái cửa hàng sẽ mọc lên ở cái địa điểm mà bác tâm đắc đó, bác khảo sát cái này quan trọng hơn đi khảo sát nhu cầu hộ gia đình nha bác.
2. Em chưa thấy bác đưa ra được cái gì là lợi thế cạnh tranh của bác so với các cửa hàng khác đã có và sẽ có.
3. Em thấy nhiều cửa hàng bé bé mà sống tốt bởi vì 1 nguyên nhân duy nhất là chủ tớ lăn lộn ở đó suốt ngày, họ có thể gọi khách mua bằng tên thật, mối quan hệ của họ không phải là người bán-người mua mà là hàng xóm láng giềng.
Có rất nhiều người nói với em là tôi sẽ làm cái này ở đây vì chưa có ai làm cái đó ở đó cả, nghe thì hay nhưng thực tế đó là sai lầm bởi vì sẽ có 100 người nghĩ giống thế, cho nên chung quy lại vẫn là: "Làm sao tôi sẽ tồn tại và có lãi khi có 100 người cũng làm giống như tôi???"
1. Bác chưa biết được sẽ có bao nhiêu cái cửa hàng sẽ mọc lên ở cái địa điểm mà bác tâm đắc đó, bác khảo sát cái này quan trọng hơn đi khảo sát nhu cầu hộ gia đình nha bác.
2. Em chưa thấy bác đưa ra được cái gì là lợi thế cạnh tranh của bác so với các cửa hàng khác đã có và sẽ có.
3. Em thấy nhiều cửa hàng bé bé mà sống tốt bởi vì 1 nguyên nhân duy nhất là chủ tớ lăn lộn ở đó suốt ngày, họ có thể gọi khách mua bằng tên thật, mối quan hệ của họ không phải là người bán-người mua mà là hàng xóm láng giềng.
Có rất nhiều người nói với em là tôi sẽ làm cái này ở đây vì chưa có ai làm cái đó ở đó cả, nghe thì hay nhưng thực tế đó là sai lầm bởi vì sẽ có 100 người nghĩ giống thế, cho nên chung quy lại vẫn là: "Làm sao tôi sẽ tồn tại và có lãi khi có 100 người cũng làm giống như tôi???"
Last edited by a moderator:
onlinecafe nói:Đọc qua đọc lại thì thấy bác chủ khá tâm đắc về cái địa điểm và hiện trạng mới chỉ có 2 cái cửa hàng nho nhỏ, theo em đó là điều đáng lo hơn là đáng mừng. Sao lại đáng lo, bởi vì:
1. Bác chưa biết được sẽ có bao nhiêu cái cửa hàng sẽ mọc lên ở cái địa điểm mà bác tâm đắc đó, bác khảo sát cái này quan trọng hơn đi khảo sát nhu cầu hộ gia đình nha bác.
2. Em chưa thấy bác đưa ra được cái gì là lợi thế cạnh tranh của bác so với các cửa hàng khác đã có và sẽ có.
3. Em thấy nhiều cửa hàng bé bé mà sống tốt bởi vì 1 nguyên nhân duy nhất là chủ tớ lăn lộn ở đó suốt ngày, họ có thể gọi khách mua bằng tên thật, mối quan hệ của họ không phải là người bán-người mua mà là hàng xóm láng giềng.
Có rất nhiều người nói với em là tôi sẽ làm cái này ở đây vì chưa có ai làm cái đó ở đó cả, nghe thì hay nhưng thực tế đó là sai lầm bởi vì sẽ có 100 người nghĩ giống thế, cho nên chung quy lại vẫn là:<span style=""color: #ff0000;""> "Làm sao tôi sẽ tồn tại và có lãi khi có 100 người cũng làm giống như tôi???" </span>
- Status
- Không mở trả lời sau này.