Bán lẻ lượm bạc cắc thế này ko cạnh tranh nổi mấy bà bán tạp hóa đâu. Em nhớ ở HN chung cư nào cũng có vài nhà bán tạp hóa ngay bên trong luôn thì phải. Nên kinh doanh 1 sản phẩm, dịch vụ chuyên biệt ( sữa, thực phẩm, xăng dầu, gas, gạo.... sau đấy để 1 góc làm cửa hàng tiện lợi thì an toàn hơn). Quan trọng nhất của bán lẻ là dựa trên số lượng, quy mô ( Economies of scale). Mở 1 ,2 cửa hàng thì lấy gì mà deal giá với nhà cung cấp, xin credit....
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Hê hê hê, Em đang ngẫm chứ có phải em trốn đâu. Em ngẫm trước khi nói để các bác góp ý cũng có cái sướng của các bác và em một thằng học việc nghiêm túc cũng thấy khôn lên. Khì khì
Các bác đợi em nghen, em sợ nói lung tung lại phí tài nguyên diễn đàn. Hì hì
Các bác đợi em nghen, em sợ nói lung tung lại phí tài nguyên diễn đàn. Hì hì
Nghiên cứu thị trường có 2 cách :kdmart nói:Tiện em hỏi 01 ý : Về điều tra thị trường các bác khi khởi nghiệp ngoài vốn tự có tức là cái đầu của mình các bác còn làm ở hình thức nào khác nữa không ah. Như em định qua Tết 01 là thuê một nhóm âm thầm nghiên cứu thị trường 02 là âm thầm tự điều tra rồi tổ chức cho các bé sv đi thực tế địa bàn từng hộ gia đình khảo sát lần 02 kết hợp quảng cáo đánh động dân tình rồi quất luôn để dân đem cái tò mò ra thẳng cửa hàng kiểm chứng luôn.
1. NC thứ cấp : thông tin có sẵn về mật độ dân số, giới tính, độ tuổi: số lượng, loại hình DN trong khu vực :giá cả mặt hàng chung, sức mua người dân....thông tin báo chí, internet, thông tin từ phòng Thuế, đầu tư....
2. NC sơ cấp : điều tra thông qua các công ty khảo sát thị trường hoặc tự xử như bác chủ là thuê SV làm....Trong trường hợp bác chủ nghiên cứu xong và kết quả khả quan ( định tính + định lượng) thì em khuyên là bác nên mở công ty chuyên về nghiên cứu, khảo sát thị trường luôn.
quáJBL.WWE nói:Nghiên cứu thị trường có 2 cách :
1. NC thứ cấp : thông tin có sẵn về mật độ dân số, giới tính, độ tuổi: số lượng, loại hình DN trong khu vực :giá cả mặt hàng chung, sức mua người dân....thông tin báo chí, internet, thông tin từ phòng Thuế, đầu tư....
2. NC sơ cấp : điều tra thông qua các công ty khảo sát thị trường hoặc tự xử như bác chủ là thuê SV làm....Trong trường hợp bác chủ nghiên cứu xong và kết quả khả quan ( định tính + định lượng) thì <span style=""color: #ff0000;"">em khuyên là bác nên mở công ty chuyên về nghiên cứu, khảo sát thị trường luôn. </span>
vốn 1 tỷ bác chủ kiếm cái góc gần trường hay làng đại học, làm cái cửa hàng bán đồ ăn giá phải chăng cho sanh ziên, ko thì ráng thầu căn tin cấp 2-3 bán đồ ăn vặt cho tụi nhóc như trà sữa, yogurt tự làm. Em có biết 1 nhà bán chỉ như thế ở trường Kiến thiết mà từ nhà trong hóc ra mặt tiền hẻm bự rồi đó.
Em thì vịt trong lĩnh vực này nhưng ở đây hệ thống cửa hàng Shop và Go hoạt động khá hiệu quả, mở cửa 24/24, còn ngoài bắc thì khác, e nghĩ nếu mở 1 siêu thị tạp hóa nhỏ khó cạnh tranh nổi với các cửa hàng bình thường khác nhất là các siêu thị lớn. Nếu là e thì với vốn 1 tỷ e sẽ mở 1 quán cà phê, mang phong cách phục vụ và bài trí của SG ra để làm, e thấy như thế còn khả thi hơn dự án siêu thị tạp hóa của bác.
Last edited by a moderator:
Về thị trường HN thì em mù tịt, nhưng em chỉ góp ý với bác từ những thông tin ở SG.
Hiện nay hệ thống Mini Mart đang rất phát triển trên thị trường, chủ yếu là do các ông chủ nước ngoài đầu tư. Nhưng nói thật em chưa thấy lợi nhuận nào từ hình thức kinh doanh này.
Shop&Go: Là công ty ty đầu tư hình thực này gần như sớp nhất, giờ có 53 cửa hiệu tại SG nhưng em thấy cũng vắng tanh.
K.., Family Mart, FoccoMart... đang nổ lực mở rộng hệ thống nhưng em thấy khách cũng vắng tanh vì 1 phần cửa hàng nhỏ, lượng hàng ít nên người dân cũng ngại vào vì không biết vào có bán sản phẩm mình cần không.
Về chiết khấu thì em thấy các sản phẩm như Kem Wall, Bia Ken.. đầu được chiết khấu trên 20 chấm. Còn các hàng tiêu dùng nhanh khác cũng được gần 20 chấm...
Với 1 tỉ của bác chủ em nghĩ chơi phiêu lắm, nhưng nếu chơi thì như các Bác khác nói phải chỉ ra được cái lợi thế cạnh tranh của mình. Chẳng hạn bác phải đưa ra những chương trình Marketing hoành tráng kết hợp cùng nhà cung cấp để thu hút khách hàng.
Cái gì cũng có cách làm nhưng quan trọng là làm như thế nào thôi.
Hiện nay hệ thống Mini Mart đang rất phát triển trên thị trường, chủ yếu là do các ông chủ nước ngoài đầu tư. Nhưng nói thật em chưa thấy lợi nhuận nào từ hình thức kinh doanh này.
Shop&Go: Là công ty ty đầu tư hình thực này gần như sớp nhất, giờ có 53 cửa hiệu tại SG nhưng em thấy cũng vắng tanh.
K.., Family Mart, FoccoMart... đang nổ lực mở rộng hệ thống nhưng em thấy khách cũng vắng tanh vì 1 phần cửa hàng nhỏ, lượng hàng ít nên người dân cũng ngại vào vì không biết vào có bán sản phẩm mình cần không.
Về chiết khấu thì em thấy các sản phẩm như Kem Wall, Bia Ken.. đầu được chiết khấu trên 20 chấm. Còn các hàng tiêu dùng nhanh khác cũng được gần 20 chấm...
Với 1 tỉ của bác chủ em nghĩ chơi phiêu lắm, nhưng nếu chơi thì như các Bác khác nói phải chỉ ra được cái lợi thế cạnh tranh của mình. Chẳng hạn bác phải đưa ra những chương trình Marketing hoành tráng kết hợp cùng nhà cung cấp để thu hút khách hàng.
Cái gì cũng có cách làm nhưng quan trọng là làm như thế nào thôi.
- Status
- Không mở trả lời sau này.