Tập Lái
4/12/08
16
0
0
Chào các bác,

Tình hình là cuối năm em mang xe đi bảo dưỡng cho nó ngon lành, ai ngờ gara nó thông báo xe em gần như hỏng hết bộ gầm. Trước đó xe em đi lại đúng là khá ồn, gầm xe đi lục khục nhưng mà em cắn răng chịu đựng vì chấp nhận không thay giảm sóc.
Hiện tại gara báo do không thay giảm sóc kịp thời nên chảy dầu lan sang các bộ phận khác như rotuyn lái vì thế bánh xe kêu lục khục. Vì thế cần thay hết cả giảm sóc, rotuyn và những thứ liên quan. Báo giá thì nghe xong ngất luôn, thấy nói sơ sơ khoảng 30-40tr. Vỡ mồm em.
Xe em 325i đời 2004 đi khoảng hơn 7 vạn. Không biết có bác nào tình hình tương tự, chả nhẽ BIM đi 4 - 5 năm đại tu mấy phát này thì vỡ mồm à. Mà xong thì cũng chỉ là cứu vãn thôi chứ ngon lành sao được.
Cuối năm rồi mà buồn quá, chả nhẽ tính sửa qua qua rồi chia tay em nó. Nghĩ mà thương mà tủi. Các bác tư vấn giúp em sớm về thay đồ và giá cả.
Đội ơn các bác.
XXX
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
Bác đã khám cho em nó ở đâu ?
bác cho anh xem xem toa thuốc chi tiết và vài lời phán của thầy thì mới tư vấn cho bác được
 
Tập Lái
4/12/08
16
0
0
Chưa có toa thuốc bác à. Mới chỉ phán qua qua thế đã thấy hoảng để xe đấy về luôn, chắc mai mới có kê đơn chi tiết.
Hồi hộp quá nên về hỏi thăm các bác tình hình chung anh em Bimer thế nào, thế nên bác biết được gì thì cứ tư vấn sơ qua cho em.
Em khám tại gara gần nhà, ngay chỗ bia Hải Xồm, Lê Trọng Tấn Hà Nội. Chỗ đấy là gara của Merc nhưng em thấy cũng nhiều Bimer đến sửa lắm, hôm trước có cả bác 29V-2424 lọ mọ từ trên phố cổ đến khám.
 
Hạng B2
18/12/08
445
2
18
43
ho sổ mũi thì lo lảm cho dứt hẳn chứ cố ráng đi nó làm ảnh hưởng đến mấy món khác..
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
bác ở HN thì vào 4rum OF tìm bác gaz69 , bác ấy trình cao mà lại ko vẽ vời gì đâu
em ngại tìm sdt cho bác :))
 
Tập Lái
4/12/08
16
0
0
Toa thuốc đây các bác:
1/ Giảm sóc trước (hàng Germany): 2 cái x 3.2tr = 6.4tr
2/ Rotuyn lái trong (hàng Germany): 2 cái x 1.25tr = 2.5tr
3/ Càng A dưới (hàng Germany): 2 cái x 3.85tr = 7.4tr
4/ Má phanh sau: 1 cái x 1.4tr = 1.4tr
5/ Phớt đuôi trục cơ: 1 cái x 850K = 0.85tr
Tổng thiệt hại: khoảng 19tr.

Các bác cho em hỏi:
1/ Có phải giảm sóc trước và rotuyn lái trong là đi liền bộ nên nếu thay thi thay cả đôi để tránh cái này làm hỏng cái kia có phải không.
2/ Càng A dưới là ở bộ phận 2 bánh sau đúng không bác, thế nếu như trường hợp này thay càng A mà lại lắp vào 2 con giảm sóc cũ phía sau thì có sợ lại đến 1 ngày 2 con giảm sóc sau nó làm hỏng càng A dưới.
3/ Phớt đuôi trục cơ là ở vị trí nào bác, nó có tác dụng gì.

Thêm nữa vấn đề quan trọng nhất cũng chính là nguyên nhân em mang xe vào gara sửa là do xe em buổi sáng đề xe phải 2 3 phát mới nổ, đặc biệt là trời lạnh thế này. Có lần đề nổ máy rồi, được khoảng 5 giây, xe rùng mình 1 cái rồi lại tắt lịm, đề lại phát nữa thì lại ăn và ngon luôn. Như thế em chi nghi ngờ do áp suất bình xăng có vần đề vì dù gì xe cũng nổ rồi mà lại tắt máy thì không thể do bugi đánh lửa hay bopin, tuốc pin gì đấy được.
Gara thì khám xong trả lời em là do dầu bốc hơi hay chảy vào đâu đó trong máy nên mỗi buổi sáng phải đề 2,3 phát cho nóng máy thì mới tan hết hơi dầu thì sau đấy mới nổ máy được. Và bảo thêm bệnh này phải sửa khoảng 5 ngày, thay joăng phớt linh tinh gì đấy, tổng thiệt hại riêng cho vụ sửa để nổ máy 1 phát ăn luôn là 7tr.

Em quá là hoang mang luôn. Nhờ các bác tư vấn gấp.
Đội ơn các bác
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
Hi bác
Bác có thể lên website : www.autopart.vn để tham khảo giá hàng.
Các câu hỏi của bác em xin trả lời như sau:

1/ Có phải giảm sóc trước và rotuyn lái trong là đi liền bộ nên nếu thay thi thay cả đôi để tránh cái này làm hỏng cái kia có phải không.
Không liền bộ, 1 cái là hệ thống treo,cái kia là hệ thống lái
2/ Càng A dưới là ở bộ phận 2 bánh sau đúng không bác, thế nếu như trường hợp này thay càng A mà lại lắp vào 2 con giảm sóc cũ phía sau thì có sợ lại đến 1 ngày 2 con giảm sóc sau nó làm hỏng càng A dưới.
Càng A là bộ phận đỡ 2 bánh xe trước, càng sau ít hỏng lắm
3/ Phớt đuôi trục cơ là ở vị trí nào bác, nó có tác dụng gì.
Bộ phận ngăn dầu không chảy ra khỏi máy,nằm giữa máy và hộp số
Gara thì khám xong trả lời em là do dầu bốc hơi hay chảy vào đâu đó trong máy nên mỗi buổi sáng phải đề 2,3 phát cho nóng máy thì mới tan hết hơi dầu thì sau đấy mới nổ máy được. Và bảo thêm bệnh này phải sửa khoảng 5 ngày, thay joăng phớt linh tinh gì đấy, tổng thiệt hại riêng cho vụ sửa để nổ máy 1 phát ăn luôn là 7tr.
Gara phán linh tinh rồi bác,chẳng theo cơ sở hóa học gì hết.
Bác tự phán do áp lực xăng em nghe còn hợp lý hơn nhiều
24.gif
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Đấy em nói có sai đâu , bác Gaz69 chả khác gì bác sĩ Hoa súng cả , khám bệnh chuẩn luôn
21.gif


mà công nhận thầy linh thiệt , vừa cầu phát là hiện lên luôn , chưa kịp khấn
24.gif
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
53
Em cũng chạy bim nghèo, nhưng mỗi lần có bệnh là cắn răng chữa ngay, chứ không cắn răng chịu như bác

Nên nhờ giời cũng chưa bao giờ hỏng cái nọ lây sang cái kia. Xe em 10 tuổi đã thay những thứ sau thuộc loại to tiền:

Hai cái càng A trước, dàn nóng máy lạnh, bơm máy lạnh, hai cục cao su của giảm xóc sau, 1 bình nước phụ, bơm trợ lực lái, côn. Chủ trước thì nói là thay 2 giảm xóc.

Những thứ bé tiền đã thay: dầu máy, mặt gương chiếu hậu, đèn, dây cu-roa, lọc gió, lọc dầu, ống dẫn dầu bơm trợ lực, cả lốp xe nữa.

Ôi, nhiều không kể xiết. Tốn kém quá!
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
49
xe em chạy 33k , bị kêu dưới gầm do chạy xuyên việt dịp bão nên nước vào, autokingdom báo giá 4 bạc đạn cầu hết 57tr, em đành bán mua xe khác.
chi phí thay phụ tùng BMW cao lắm nhưng cảm giác lái thì không chê được, chia tay rồi còn tiếc.