Tập Lái
4/12/08
16
0
0
Theo toa thuốc em đã quyết định chỉ sửa mỗi "phớt đuôi trục cơ" vì nghe nói dầu máy chảy vào hộp số sẽ gây hao dầu, theo như gara phán.

Còn toàn bộ các chi tiết sửa còn lại liên quan đến gầm xe như: giảm sóc, rotuyn lái trong, càng A em giải tán hết, đợi ăn tết xong rồi tính sau vì chủ gara cũng bảo nếu chỉ chạy loanh quanh trong phố thì gầm xe lục khục chút cũng không sao.

Tuy nhiên còn 1 vấn đề em quan tâm nhất (cũng chính là lý do em đưa xe vào hãng check và cũng đã mở riêng 1 topic trước đó) để hỏi về vấn đề lúc nổ máy. Xe em phải đề đến 2,3 phát mới nổ vào buổi sáng trời lạnh, sau đó xe rùng mình khoảng 30 giây rồi mới lì máy. Cũng có lần nổ máy được khoảng 5 giây rồi thì xe rùng mạnh 1 cái rồi lại tắt lịm, đề lại thêm phát nữa thì lại ăn ngay. Gara phán là do dầu xe chảy vào mặt máy và có muội dầu ở đầu bugi nên mỗi lần phải đề máy 2,3 phát thì mới làm bốc hơi hết dầu thì xe mới nổ máy được. Gara đang bảo để sửa bệnh này phải đại tu lại máy thay hết joang, phớt của máy bao gồm cả Joang quy-lap, tổng thiệt hại hết khoảng 7 củ.

Các bác pro tư vấn giúp em với, hoặc có nên mang đến chỗ khác tin tưởng hơn không vì có người bảo em do áp suất bình xăng.

Bac Gaz69 ở đâu giúp em với. Em mang xe qua chỗ bác cho bác lột quần áo nó ra nhé.
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Xe bác bệnh như thế thì nên gả cho chủ khác , cưới em khác về đi bác ơi , đi xe Thương hiệu mà rước thêm bực mình thì chán lắm...
 
Hạng B2
13/6/09
248
0
16
Sài gòn
Bim_ngheo nói:
Tuy nhiên còn 1 vấn đề em quan tâm nhất (cũng chính là lý do em đưa xe vào hãng check và cũng đã mở riêng 1 topic trước đó) để hỏi về vấn đề lúc nổ máy. Xe em phải đề đến 2,3 phát mới nổ vào buổi sáng trời lạnh, sau đó xe rùng mình khoảng 30 giây rồi mới lì máy. Cũng có lần nổ máy được khoảng 5 giây rồi thì xe rùng mạnh 1 cái rồi lại tắt lịm, đề lại thêm phát nữa thì lại ăn ngay. Gara phán là do dầu xe chảy vào mặt máy và có muội dầu ở đầu bugi nên mỗi lần phải đề máy 2,3 phát thì mới làm bốc hơi hết dầu thì xe mới nổ máy được. Gara đang bảo để sửa bệnh này phải đại tu lại máy thay hết joang, phớt của máy bao gồm cả Joang quy-lap, tổng thiệt hại hết khoảng 7 củ.

Các bác pro tư vấn giúp em với, hoặc có nên mang đến chỗ khác tin tưởng hơn không vì có người bảo em do áp suất bình xăng.

Bac Gaz69 ở đâu giúp em với. Em mang xe qua chỗ bác cho bác lột quần áo nó ra nhé.
Xe em cũng bị tương tự nhưng nhẹ hơn, kg có rùng mình. Thay bơm xăng là hết ngay, cỡ nào đề 1 phát là nổ. Máy bim không dễ gì mà hư nhanh đến nỗi phải đại tu đâu.
Chia buồn cùng xe bác nha, bác bình tĩnh, khám kỹ, xem cái nào cần thay thì mua hàng trên mạng về kiếm gara nào được chút thay trả tiền công thôi. Em nghĩ sẽ rẻ hơn nhiều đấy.
Chúc xe bác mau lành bệnh.
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
xe em chạy 33k , bị kêu dưới gầm do chạy xuyên việt dịp bão nên nước vào, autokingdom báo giá 4 bạc đạn cầu hết 57tr, em đành bán mua xe khác.
chi phí thay phụ tùng BMW cao lắm nhưng cảm giác lái thì không chê được, chia tay rồi còn tiếc.

Vụ này em nghĩ bác nhầm hoặc gara nhầm, cả 4 bạc đạn không thể giá quá 10tr bao gồm công thay.

heo toa thuốc em đã quyết định chỉ sửa mỗi "phớt đuôi trục cơ" vì nghe nói dầu máy chảy vào hộp số sẽ gây hao dầu, theo như gara phán.

Còn toàn bộ các chi tiết sửa còn lại liên quan đến gầm xe như: giảm sóc, rotuyn lái trong, càng A em giải tán hết, đợi ăn tết xong rồi tính sau vì chủ gara cũng bảo nếu chỉ chạy loanh quanh trong phố thì gầm xe lục khục chút cũng không sao.

Tuy nhiên còn 1 vấn đề em quan tâm nhất (cũng chính là lý do em đưa xe vào hãng check và cũng đã mở riêng 1 topic trước đó) để hỏi về vấn đề lúc nổ máy. Xe em phải đề đến 2,3 phát mới nổ vào buổi sáng trời lạnh, sau đó xe rùng mình khoảng 30 giây rồi mới lì máy. Cũng có lần nổ máy được khoảng 5 giây rồi thì xe rùng mạnh 1 cái rồi lại tắt lịm, đề lại thêm phát nữa thì lại ăn ngay. Gara phán là do dầu xe chảy vào mặt máy và có muội dầu ở đầu bugi nên mỗi lần phải đề máy 2,3 phát thì mới làm bốc hơi hết dầu thì xe mới nổ máy được. Gara đang bảo để sửa bệnh này phải đại tu lại máy thay hết joang, phớt của máy bao gồm cả Joang quy-lap, tổng thiệt hại hết khoảng 7 củ.

Các bác pro tư vấn giúp em với, hoặc có nên mang đến chỗ khác tin tưởng hơn không vì có người bảo em do áp suất bình xăng.

Bac Gaz69 ở đâu giúp em với. Em mang xe qua chỗ bác cho bác lột quần áo nó ra nhé.

Xe bác bim_ngheo theo em nghĩ cũng là xe tương đối cũ và lâu rồi chưa được bảo dưỡng sửa chữa nên nó như vậy.
Bác nên tham khảo BMW E46 cũ thì sẽ thu nhập được ít nhiều thông tin khi sở hữu xe Bim cũ.
Việc sửa chữa 1 chiếc xe hỏng nhiều món luôn là vấn đề đau đầu của khổ chủ, bản thân việc chuẩn đoán hỏng hóc ở các gara khác nhau cũng có sự khác biệt.Em nghĩ bác nên cân nhắc cần thay cái gì trước hoặc làm luôn 1 lèo.Thậm chí nếu phớt đuôi trục cơ chảy dầu em nghĩ bác cũng có thể khắc phục bằng cách đổ dầu thường xuyên.
Riêng việc đề máy buổi sáng khó nổ em nghĩ bác nên xác định chính xác nguyên nhân rồi mới quyết định sửa chữa,vì việc đại tu máy BMW không thể có giá 7tr( vụ này em nghĩ gâra nói linh tinh đó bác).Chẳng ai rã cái máy ra chỉ để thay vài cái phớt.Thông thường sẽ bắt đầu bằng việc khôi phục áp suất buồng đốt,các loại bạc biên-balie...và giá sẽ trên 7tr nhiều. TUy nhiên tin vui là hầu như BMW 318 từ 2002 trở lại chưa đến mức phải đại tu.
Bác rảnh mang qua 91 Lĩnh Nam,em đang sửa 1 chiếc Bim máy dầu ở đó nên thường xuyên có mặt,em nghĩ em sẽ tìm được nguyên nhân cho bác.Cụ thể em sẽ nhờ gara đo áp suất xăng , check các lỗi ECU, đọc các tham số của máy , em nghĩ sẽ tìm được câu trả lời chính xác hơn là '' dầu bốc hơi''
35.gif
 
Tập Lái
4/12/08
16
0
0
Bác Gaz69, thế khi nào em qua chỗ bác nhé, khoảng cuối tuần này. Em sẽ phone bác số 0983386888
Mà bác cho hỏi chỗ Lĩnh Nam xa xôi thế mà cũng có cái gara soành điệu thế ah, đo được cả áp suất, chech được cả ECU. Nghe pro nhỉ.
Chúc các bác đã nhiệt tình tư vấn cho em năm mới an khang thịnh vượng, xe đi muôn trùng không phải đại tu.
 
Hạng B2
7/7/07
121
7
18
Sài Gòn
Tình hình thế nào rồi bác Bim-ngheo & bác Gaz69 ơi ? Bệnh gì vậy ? Xe em cũng có tình trạng tương tự nhưng nhẹ hơn ?
@ bác Gaz69: em ở SGN hôm rồi mới lấy bác mấy thứ phụ tùng đấy; đã thay rồi chưa chạy thử đường xe xem thế nào.
 
Hạng B1
14/10/06
60
0
6
65
Halong
Bác Bim nghèo chữa xong gả cho em thôi, em đang thích dòng này, thật đấy!
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Em cũng vừa order cặp phuộc trước chỗ nhà bác .
Waranty cho em hàng SACSH made in Germany ko bác ? tại mang vào VMC Ng Biểu bọn nó nói "bây giờ hàng Tàu hết , in chữ gì lên chả dc " . Muốn bác confirm trên này cho anh em yên tâm
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
em mới có cái này của SÁCHS nó tặng,Nguyễn Biểu nói gì kệ Nguyễn Biểu.
Nếu em là bác em sẽ hỏi lại : Thế theo NGuyễn Biểu thì bmw tự sản xuất giảm xóc hay phải mua lại của SACHS?
Gầm BIM 325i đời 2004


Gầm BIM 325i đời 2004


Hàng SACHS waranty 6 tháng với điều kiện thay đúng gara được autopart chấp nhận.Bác thông cảm bên em đề phòng trường hợp gara tự phá hỏng đồ để chứng minh đồ của em là đồ fake. Tuy nhiên em bán chừng 1500 cái shock rồi mà chưa phải bảo hành 1 chiếc nào
Gầm BIM 325i đời 2004
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Vâng thì em cũng chỉ muốn confirm như vậy thôi mà . Nếu ko tin tưởng thì em đâu có mắc công order tận HN rồi phải nhờ bạn bè thanh toán dùm xong lại phải chuyển tiền ;)

anyway , lại 1 câu hỏi nữa : Autopart có chấp nhận VMC Ng Biểu ko bác
21.gif