Ở thằng FE và FR, đánh hết lái, leo lên hè hoặc mô đất, khi rơi xuống nghe cái "kịch" thì chính xác là mất cái chụp nhựa dưới bánh lái hoặc khô mỡ. Bác kiểm tra xem gầm xe bác, loanh quanh chỗ càng chữ A có 2 cái chụp nhựa mỗi bên không ? Xe em - FR rất hay bị cái này, thay chỉ có 5.000VNĐ/ cái thôi, xong bôi mỡ vào đầu chụp nhựa là hết.
Em thanks các bác, em sẽ kiểm tra tất cả mọi thứ.....Tri_oto nói:a xem lai rotuyn và nhún nhé, và cả cái bulog điều chỉnh bõ lái nữa.
Có kết quả em sẽ báo cáo các bác…
Em cũng đã kiếm được hình minh hoạ lắp ráp của cái thước lái rùi, không thấy có bạc nào ở chỗ thanh răng đó cả, một đầu chỉ có bạc đỡ hình bán nguyệt chỉnh được, đầu bên kia thước lái thì có bạc bằng Nylon (hay cao su hoặc nhựa gì đó….) nhưng em lại bị lọc cọc ở đầu bên có trục vít cơ, khả năng em bị đầu rô tuyn trong rồi….Chắc em phải tuột cái bao cao su ra và xem xét ông nội này xem sao (ở điều kiện dưới mặt đất và nhờ người rung lắc vô lăng) may ra phát hiện chỗ bị rơ lỏng. Vì vào gara họ cứ nhấc lên cầu, gõ đập rùi lắc các kiểu vẫn ko tìm ra……
Con vợ em cũng có tình trạng phát tiếng kêu ken két khi ôm cua đánh lái về bên trái, tiếng kêu ken két nhỏ phát ra từ phía góc bánh trước bên phải. Các bác cho em hỏi xem vậy khả năng là nó bị gì? (Vô lăng vẫn ngọt ngào kg có cảm giác gì khác thường, thước lái vẫn cân đều).
Vợ già của em: Ford Mondeo V6 2.5 2005.
Các bác chỉ giáo, em xin cảm tạ
Vợ già của em: Ford Mondeo V6 2.5 2005.
Các bác chỉ giáo, em xin cảm tạ
Chào bác!
Em có biết bên Ô TÔ BÌNH AN , 936 Âu Cơ, Phường 14,Quận Tân Bình làm xe cũng ok lắm.Bác cứ gọi vào số 0919 831 009 gặp Đức lên lịch hẹn thử xem
Em có biết bên Ô TÔ BÌNH AN , 936 Âu Cơ, Phường 14,Quận Tân Bình làm xe cũng ok lắm.Bác cứ gọi vào số 0919 831 009 gặp Đức lên lịch hẹn thử xem
Xe em cũng có tình trạng giống Bác quay vô lăng thôi cũng đã nghe kêu chứ nói gì cán cục đá , vào gara gần nhà thì họ thay ổ bi chữ thập vào là hết giống như lời Bác Dubitran.Bác mang ra gara cho họ tháo ra kiểm tra cho chắc ă, có thể 1 trong các nguyên nhân sau :
1. Rotuyn trụ bị rơ.
2. Phuộc nhún.
3. Ổ bi chữ thập từ vô lăng đến thước lái bị rơ.
các nguyên nhân này đề cho cảm giác dội về tay lái cả. hôm vừa rồi xe em cũng bị đánh lái qua trái đến 1 vị trí nhất định nó kêu cái cọc rồi hết, trả lái đến vị trí đó cung kêu cái cọc, chạy đường thẳng hoặc ôm cua phải thì êm ru, em kiểm tra và cuối cùng xác định được là do ổ bị chữ thập bi rơ, thay mới vào êm ru.
chúc bác sơm chữa được bệnh cho em nó, đi xe mà nghe tiếng động bất thường thì bực mình lắm bác ah.
Xe em thì quay tay lái tại chỗ ok không bị gì hết, nhưng lúc chạy đánh tay lái về bên phải thì có tiếng cọc dội về tay lái, quay tay lái bên trái thì không bị? Xe em camry 2.4 như avartar.Xe em cũng có tình trạng giống Bác quay vô lăng thôi cũng đã nghe kêu chứ nói gì cán cục đá , vào gara gần nhà thì họ thay ổ bi chữ thập vào là hết giống như lời Bác Dubitran.