Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Gần 10 năm tuổi, Toyota Sienna nhập Mỹ bán lại giá vẫn đắt hơn Kia Sedona
Việc chi số tiền hơn 4 tỷ đồng để “đập hộp” một chiếc đời 2018 nhập tư là số tiền quá lớn xa tầm với với nhiều người. Tuy nhiên, người yêu thích dòng xe Toyota Sienna có thể dễ dàng chạm tay vào Toyota Sienna bản full đời 2010 đã qua sử dụng với mức giá 1,2 tỷ đồng.

Gần 10 năm tuổi, Toyota Sienna nhập Mỹ bán lại giá vẫn đắt hơn Kia Sedona

Tại Việt Nam, hiện tại một chiếc Toyota Sienna đời mới nhập khẩu tư nhân từ thị trường Mỹ có mức giá không hề rẻ, ngót nghét hơn 4 tỷ cho một chiếc phiên bản Limited sử dụng động cơ V6 3.5L. Vì giá cao, nên dòng Sienna mới được nhập về Việt Nam khá hạn chế, khiến dòng xe này không phổ biến như trước.​

Gần 10 năm tuổi, Toyota Sienna nhập Mỹ bán lại giá vẫn đắt hơn Kia Sedona
Chiếc Sienna đời 2011 đã lăn bánh 66.000km, ODO vẫn còn thấp cho một chiếc Toyota!
Dẫu vậy, người yêu thích Sienna có thể dễ dàng tìm đến xe cũ đời 2011 như chiếc dưới đây có giá bán 1,28 tỷ đồng. Mức giá này thậm chí còn cao hơn một chút so với lựa chọn “đập hộp” chiếc Kia Sedona máy dầu 2.2L có giá khoảng 1,189 tỷ đồng.​

Gần 10 năm tuổi, Toyota Sienna nhập Mỹ bán lại giá vẫn đắt hơn Kia Sedona
Cụm lưới tản nhiệt của Sienna đời 2011 khá giống Toyota Venza
Gần 10 năm tuổi, Toyota Sienna nhập Mỹ bán lại giá vẫn đắt hơn Kia Sedona
Tại thị trường Việt Nam, đã có một thời gian xe nhập Mỹ rất được ưa chuộng và Toyota Sienna nằm trong đó cùng với những cái tên như: Toyota Highlander/Venza/Camry (Mỹ) hay Acura MDX đã từng “làm mưa làm gió”.​

Gần 10 năm tuổi, Toyota Sienna nhập Mỹ bán lại giá vẫn đắt hơn Kia Sedona

Cách đây gần 10 năm, xe MPV 7 chỗ cỡ lớn tại Việt Nam có rất ít sự lựa chọn, thời điểm đó “vua phân khúc” Kia Sedona hiện tại vẫn chưa được THACO lắp ráp và phân phối. Thời điểm đó, Toyota Sienna được nhập về Việt Nam rất nhiều, nhất là thế hệ thứ 2 (2004 – 2019). Sienna được ưa chuộng bởi sự tiện dụng, nội thất rộng rãi, linh hoạt, nó luôn là một trong những lựa chọn làm phương tiện đi lại hàng đầu của các gia đình có kinh tế khá giả.​

Gần 10 năm tuổi, Toyota Sienna nhập Mỹ bán lại giá vẫn đắt hơn Kia Sedona
Đặc điểm chung của thiết kế xe Toyota là thiết kế khá bền dáng qua thời gian được nhiều người yêu thích

Chiếc Toyota Sienna đời 2011 này thuộc phiên bản đầu tiên của thế hệ Sienna thứ 3, và hiện tại dòng này đã bước sang phiên bản nâng cấp facelift.​

Gần 10 năm tuổi, Toyota Sienna nhập Mỹ bán lại giá vẫn đắt hơn Kia Sedona


Xe sử dụng động cơ xăng V6 dung tích 3.5L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 266 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 333Nm có được từ 4.700 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) hoặc bốn bánh (AWD). Tại thời điểm ra mắt, Sienna là dòng xe duy nhất trong phân khúc có tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh. Ở mọi phiên bản, xe đều sử dụng kết hợp hộp số tự động 6 cấp (6 AT) mới thay cho hộp số 5 cấp cũ. Ngoài ra, ở phiên bản Tiêu Chuẩn thấp hơn, Sienna dùng động cơ 4cyl 2.7L N/A.​

Gần 10 năm tuổi, Toyota Sienna nhập Mỹ bán lại giá vẫn đắt hơn Kia Sedona
Nội thất vẫn còn rất chất sau gần 10 năm
Gần 10 năm tuổi, Toyota Sienna nhập Mỹ bán lại giá vẫn đắt hơn Kia Sedona

Nội thất Sienna được thiết kế để hướng đến sự tiện dụng để phục vụ cho gia đình, đặc biệt là không gian bên trong rất rộng rãi để chở được nhiều người và hàng hoá. Xe đi kèm với các trang bị tiêu chuẩn bao gồm: kiểm soát hành trình (Cruise control), điều hòa tự động 3 vùng, ghế trước chỉnh điện 8 hướng có hỗ trợ thắt lưng điện, cửa sổ điện với chức năng tự động lên/xuống và chống kẹt, đầu CD AM/FM/MP3, radio vệ tinh, 4 loa giải trí, ổ cắm 12V, và các tiện nghi khác như hai cửa hông cửa trượt điện và cốp điện phía sau.​

Gần 10 năm tuổi, Toyota Sienna nhập Mỹ bán lại giá vẫn đắt hơn Kia Sedona


Gần 10 năm tuổi, Toyota Sienna nhập Mỹ bán lại giá vẫn đắt hơn Kia Sedona

Xe đi kèm với nhiều trang bị an toàn như chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh (BA), ổn định thân xe (VSC), kiểm soát lực kéo (TRAC) và 7 túi khí.​

Gần 10 năm tuổi, Toyota Sienna nhập Mỹ bán lại giá vẫn đắt hơn Kia Sedona

Thay vì phải bỏ ra vài tỷ đồng để “đập hộp” một chiếc Toyota Sienna đời mới, thì việc lựa chọn chơi xe cũ còn chất với mức giá hợp lý là một gợi ý dành cho các gia đình đang muốn đầu tư một chiếc xe lành tính, chất lượng và có độ an toàn cao để làm phương tiện di chuyển hàng ngày.​

Mặc dù lắp động cơ cỡ lớn, khá uống xăng nếu di chuyển trong đô thị đông đúc, tuy nhiên giá xăng hiện tại đã khá rẻ hy vọng điều này sẽ không làm người mua đắng đo lựa chọn Sienna nhập Mỹ để sử dụng. Các bác có sẵn sàng “xuống tiền” với chiếc Sienna có giá 1,28 tỷ đồng này không, hay chọn giải pháp an toàn khi lựa chọn mua Kia Sedona mới?​

Gần 10 năm tuổi, Toyota Sienna nhập Mỹ bán lại giá vẫn đắt hơn Kia Sedona
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/2/15
1.526
7.616
113
41
Thôi để dành cho mấy anh fan toy và nhà có Việt kiều Mỹ chứ dân thường chả ai dại mà rớ vào.
Giá con mới bên US 40k cho xe 2020 tính ra có 900 còn rẻ hơn con xe 10 năm tuổi.
Ôi thần linh ơi
 
Hạng D
24/2/08
1.779
2.355
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Đẳng cấp nằm ở chỗ đấy, 1 con xe nhập 1 con xe hàn xẻng mà còn trong nước nữa thì bỏ. Toyota 10 năm tuổi nhưng từ nước chạy cho đến thiết kế vẫn thuộc hàng đỉnh. Còn Sedona cứ vài ba năm lại đổi mẫu 1 lần rất nhanh lỗi thời.
 
  • Haha
Reactions: chym and thanh007
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Đẳng cấp nằm ở chỗ đấy, 1 con xe nhập 1 con xe hàn xẻng mà còn trong nước nữa thì bỏ. Toyota 10 năm tuổi nhưng từ nước chạy cho đến thiết kế vẫn thuộc hàng đỉnh. Còn Sedona cứ vài ba năm lại đổi mẫu 1 lần rất nhanh lỗi thời.
;) đẳng cấp quá cơ
10 năm mất 3 tỷ. Mua con này về xác định mỗi năm mất giá 100tr nữa. Đấy gọi là đẳng cấp
Sửa chữa thì cũng sml
Xe nhìn thì đẹp, những cũng chỉ là "nhìn" thôi
Trong khi tiền đó đủ để mua sedona mới form mới, option ngập ngụa, đẹp thì gấp vài lần con này, chất lượng cũng khỏi bàn khi đã nhận nhiều giải thưởng của năm
Ps con sedona hiện nay là mẫu từ 2014 nhé, vài ba năm của anh đấy ;))
covid ở nhà rảnh quá cơ
 
Hạng D
31/5/14
3.501
4.327
113
Xe có bền cỡ nào thì đi đến 10 năm cũng phải thay thế một số bộ phận lão hóa nhất định. Điển hình shi của em đi 9 năm cục máy vẫn còn ngon nhưng nhưng những chi tiết như phuộc, cao su trên xe bắt đầu lão hóa phải thay thế rồi.​
Tầm tiền này làm Sedona bản Platium D đi tiết kiệm, máy cũng ngon lành khỏi suy nghĩ, đi 5 - 6 năm bán lại mua Sedona bản mới vẫn ngon lành, đi bảo dưỡng vào hãng ngồi mát đít, cà phê dâng tận miệng. Trước sedona chưa có, cũng thần tượng sienna, đi được 2 lần phát nản so với số tiền bỏ ra.​
 
Hạng D
9/2/15
1.526
7.616
113
41
Đẳng cấp nằm ở chỗ đấy, 1 con xe nhập 1 con xe hàn xẻng mà còn trong nước nữa thì bỏ. Toyota 10 năm tuổi nhưng từ nước chạy cho đến thiết kế vẫn thuộc hàng đỉnh. Còn Sedona cứ vài ba năm lại đổi mẫu 1 lần rất nhanh lỗi thời.
4 tỷ mua con đập hộp chạy 10 năm mất 3 tỷ.
Vị chi mỗi 3 năm mất 1 tỷ
Tiền đó đem gửi ngân hàng cứ 3 năm Sedona nó ra là đập hộp bảng mới chạy chán bán rẻ bèo lại cho người thân coi như làm từ thiện.
Thế là tha hồ được chạy xe mới, sao phải ôm khư khư cái xe cổ làm gì cho mệt vậy
 
Hạng B2
21/11/14
306
216
43
42
Những em Toy lưu hành trên dưới 20 năm tại VN thì đầy đường còn mấy hãng khác thì sao. Đó là cái thương hiệu mình chứng rõ nhất đội lên một phần giá trị của xe toy cũ. K phải tự dưng người Việt cuồng toy đến vậy
 
  • Like
Reactions: trungtotbung
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Những em Toy lưu hành trên dưới 20 năm tại VN thì đầy đường còn mấy hãng khác thì sao. Đó là cái thương hiệu mình chứng rõ nhất đội lên một phần giá trị của xe toy cũ. K phải tự dưng người Việt cuồng toy đến vậy
;)) nếu nói về xe Hàn thì nó mới chỉ xâm nhập vào VN từ khoảng năm 2009 với mẫu kia forte, morning, getz...
Nên a muốn tìm các chiếc xe từ 99 2000 thì khó cho e nó thật, vì có đâu mà tìm ;))
Thôi chịu khó đợi 10 năm nữa nhé
Chứ hiện tại forte, getz chục năm tuổi nó vẫn chạy dịch vụ ầm ầm là được rồi ;))