Việc chi số tiền hơn 4 tỷ đồng để “đập hộp” một chiếc đời 2018 nhập tư là số tiền quá lớn xa tầm với với nhiều người. Tuy nhiên, người yêu thích dòng xe Toyota Sienna có thể dễ dàng chạm tay vào Toyota Sienna bản full đời 2010 đã qua sử dụng với mức giá 1,2 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, hiện tại một chiếc Toyota Sienna đời mới nhập khẩu tư nhân từ thị trường Mỹ có mức giá không hề rẻ, ngót nghét hơn 4 tỷ cho một chiếc phiên bản Limited sử dụng động cơ V6 3.5L. Vì giá cao, nên dòng Sienna mới được nhập về Việt Nam khá hạn chế, khiến dòng xe này không phổ biến như trước.
Chiếc Sienna đời 2011 đã lăn bánh 66.000km, ODO vẫn còn thấp cho một chiếc Toyota!
Dẫu vậy, người yêu thích Sienna có thể dễ dàng tìm đến xe cũ đời 2011 như chiếc dưới đây có giá bán 1,28 tỷ đồng. Mức giá này thậm chí còn cao hơn một chút so với lựa chọn “đập hộp” chiếc Kia Sedona máy dầu 2.2L có giá khoảng 1,189 tỷ đồng.
Cụm lưới tản nhiệt của Sienna đời 2011 khá giống Toyota Venza
Tại thị trường Việt Nam, đã có một thời gian xe nhập Mỹ rất được ưa chuộng và Toyota Sienna nằm trong đó cùng với những cái tên như: Toyota Highlander/Venza/Camry (Mỹ) hay Acura MDX đã từng “làm mưa làm gió”.
Cách đây gần 10 năm, xe MPV 7 chỗ cỡ lớn tại Việt Nam có rất ít sự lựa chọn, thời điểm đó “vua phân khúc” Kia Sedona hiện tại vẫn chưa được THACO lắp ráp và phân phối. Thời điểm đó, Toyota Sienna được nhập về Việt Nam rất nhiều, nhất là thế hệ thứ 2 (2004 – 2019). Sienna được ưa chuộng bởi sự tiện dụng, nội thất rộng rãi, linh hoạt, nó luôn là một trong những lựa chọn làm phương tiện đi lại hàng đầu của các gia đình có kinh tế khá giả.
Đặc điểm chung của thiết kế xe Toyota là thiết kế khá bền dáng qua thời gian được nhiều người yêu thích
Chiếc Toyota Sienna đời 2011 này thuộc phiên bản đầu tiên của thế hệ Sienna thứ 3, và hiện tại dòng này đã bước sang phiên bản nâng cấp facelift.
Xe sử dụng động cơ xăng V6 dung tích 3.5L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 266 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 333Nm có được từ 4.700 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) hoặc bốn bánh (AWD). Tại thời điểm ra mắt, Sienna là dòng xe duy nhất trong phân khúc có tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh. Ở mọi phiên bản, xe đều sử dụng kết hợp hộp số tự động 6 cấp (6 AT) mới thay cho hộp số 5 cấp cũ. Ngoài ra, ở phiên bản Tiêu Chuẩn thấp hơn, Sienna dùng động cơ 4cyl 2.7L N/A.
Nội thất vẫn còn rất chất sau gần 10 năm
Nội thất Sienna được thiết kế để hướng đến sự tiện dụng để phục vụ cho gia đình, đặc biệt là không gian bên trong rất rộng rãi để chở được nhiều người và hàng hoá. Xe đi kèm với các trang bị tiêu chuẩn bao gồm: kiểm soát hành trình (Cruise control), điều hòa tự động 3 vùng, ghế trước chỉnh điện 8 hướng có hỗ trợ thắt lưng điện, cửa sổ điện với chức năng tự động lên/xuống và chống kẹt, đầu CD AM/FM/MP3, radio vệ tinh, 4 loa giải trí, ổ cắm 12V, và các tiện nghi khác như hai cửa hông cửa trượt điện và cốp điện phía sau.
Xe đi kèm với nhiều trang bị an toàn như chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh (BA), ổn định thân xe (VSC), kiểm soát lực kéo (TRAC) và 7 túi khí.
Thay vì phải bỏ ra vài tỷ đồng để “đập hộp” một chiếc Toyota Sienna đời mới, thì việc lựa chọn chơi xe cũ còn chất với mức giá hợp lý là một gợi ý dành cho các gia đình đang muốn đầu tư một chiếc xe lành tính, chất lượng và có độ an toàn cao để làm phương tiện di chuyển hàng ngày.
Mặc dù lắp động cơ cỡ lớn, khá uống xăng nếu di chuyển trong đô thị đông đúc, tuy nhiên giá xăng hiện tại đã khá rẻ hy vọng điều này sẽ không làm người mua đắng đo lựa chọn Sienna nhập Mỹ để sử dụng. Các bác có sẵn sàng “xuống tiền” với chiếc Sienna có giá 1,28 tỷ đồng này không, hay chọn giải pháp an toàn khi lựa chọn mua Kia Sedona mới?