Hạng D
9/1/15
2.807
4.226
113
41
Nghĩ mà vui. VN mới 23 xe/1000 dân. con số này quá thấp so với khu vực và kể cả so với anh bạn Cam kế bên mà việc đăng kiểm đã loạn cào cào lên rồi.
ví dụ xe tăng lên 30 xe/1000, 40xe/1000 dân thì sao ?
chả lẽ cả nền kinh tế phải phụ thuộc vào mấy chục cái trạm đăng kiểm xe. vì rỏ ràng xe ách tắt thì mọi hoạt động gần như dậm chân tại chổ.
nào là hô hào VN tiên tiến, VN đi tắt đón lõng... vãi cả d..
 
  • Like
Reactions: jacky and Osin
Hạng F
16/7/15
6.346
26.542
113
kiểm định rớt nhiều như vậy là do xe có vấn đề thực sự? hay các bố đăng kiểm làm khó, bắt lỗi vô lý!? :D bọn đăng kiểm nên đem tử hình hết...
 
  • Like
Reactions: mazda6.
Hạng F
29/10/16
12.242
26.232
113
Pháp
kiểm định rớt nhiều như vậy là do xe có vấn đề thực sự? hay các bố đăng kiểm làm khó, bắt lỗi vô lý!? :D bọn đăng kiểm nên đem tử hình hết...
Thì độ tứ tung, thắng thì vớt đèn nâng cấp hơn thiên hạ ... thà mua đời đó loại đó cao cấp còn hơn là bản tiêu chuẩn rồi độ thành super luxe :):):) ... bác thấy cái nào hơn ...Xe Đức chính hãng còn chưa có cam hành trình ...thì hỏi sao dân mình thích độ đồ TQ .. mà độ thì ôi thôi, băng keo, chơi nối thẳng, nhìn thấy em cũng sợ luôn
Chính hãng sao nó không làm luôn cam hành trình ;););)
 
Hạng D
14/8/11
4.226
90.408
113
kiểm định rớt nhiều như vậy là do xe có vấn đề thực sự? hay các bố đăng kiểm làm khó, bắt lỗi vô lý!? :D bọn đăng kiểm nên đem tử hình hết...


Tất nhiên có cả việc ĐK làm chặt hơn và chính xác hơn ( những quy chuẩn mà trước có thể du di thì nay sẽ bắt khắc phục luôn ) và không thiếu chuyện ĐK nhân mưa té nước làm cho bõ tức ( Đó là cảm tính ) !!

Ví dụ : Xe móp tý, bong sơn tý nó cũng ích lại , mặc dù chuyên này chả liên quan gì đến an toàn lưu thông cả !!
VN là vậy !! Chấp nhận thôi !!

Mình có vài cái xe tải mà sau đăng kiểm thì không nhân ra xe mình luôn vì tút lại như mới !! :p :D.
Tất nhiên, với mình bỏ ra vài chục triệu tút xe thì thấy vô lý nhưng cũng còn có thể bỏ chứ nhiều chủ xe đó cả là một sự khó khăn !!

Gần 40% ô tô bị trượt kiểm định lần đầu
 
  • Like
Reactions: nta139 and Osin
Hạng D
14/8/11
4.226
90.408
113
Bác nào có ..list những điểm để kiểm tra khi đăng kiểm không ? nếu có thì cứ thế mà làm
Bên em có cái list dài .... 133 điểm lận :):):)
133 điểm để kiểm định bên em
Nếu các bác kiểm tra như trên thì ... khó có thể bị từ chối lắm.

Vấn đề là ở VN nhân viên công quyền dù sống trên tiền thuế đóng góp của nhân dân nhưng một số trong họ hay tự nghĩ họ có quyền và thường bám vào cái quyền đó để " sống" ( đó là biểu hiện tham nhũng tiêu cực ). Để có thể làm như họ muốn thì thường họ nhập nhèm thông tin , đánh đồng đánh tráo khái niệm để bày đặt đòi hỏi phải lobby. Đụng những người cứng, hiểu biết thì họ chạy ( vẫn mất thời gian ) còn đa phần là .... money under table ( thực tế là tiền kẹp giấy ).
Cái giở nhất của công dân VN là phần đa ít chịu tìm hiểu và đụng tý là kẹp tiền để tạo điều kiện làm hư cán bộ !! :p :D
 
  • Like
Reactions: nta139 and Osin
Hạng F
29/10/16
12.242
26.232
113
Pháp
Vấn đề là ở VN nhân viên công quyền dù sống trên tiền thuế đóng góp của nhân dân nhưng một số trong họ hay tự nghĩ họ có quyền và thường bám vào cái quyền đó để " sống" ( đó là biểu hiện tham nhũng tiêu cực ). Để có thể làm như họ muốn thì thường họ nhập nhèm thông tin , đánh đồng đánh tráo khái niệm để bày đặt đòi hỏi phải lobby. Đụng những người cứng, hiểu biết thì họ chạy ( vẫn mất thời gian ) còn đa phần là .... money under table ( thực tế là tiền kẹp giấy ).
Cái giở nhất của công dân VN là phần đa ít chịu tìm hiểu và đụng tý là kẹp tiền để tạo điều kiện làm hư cán bộ !! :p :D
Nói chung chung là thế, người lái Taxi bắt nạt người khách du lịch, người kiểm định xe bắt nạt chủ xe, cách hãng xe thì phù phép cho người sửa sợ phải thay tứ tung ... Ngay cả muốn băng qua đường bị xe 2B bắt nạt ....

Thú thật hồi qua lại bên em, ra phi trường check-in quá 10kg đòi ra trã phí 1 triệu / kg, nới đầu định quăng trở lại, xem lại thì thấy toàn khô mực, tôm khô, đồ ăn linh tinh ....thế là làm một vòng ra ngoài kẹp tờ 500 trong vé máy bay với passport ...là qua được .. Đôi khi "gặp thời thế, thế thời phải thế" phải không các bác.:):):):)
 
  • Sad
Reactions: mazda6.
Hạng D
1/4/15
1.413
2.559
113
Bây giờ bắt hết rồi, thì phải có người thay vào chỗ đó chứ. Để cho dân khổ thế này à???
Bắt vậy thì ai vào thay, đầu vào tiêu chuẩn cao, lương thì ko cao lại lo bị làm củi nấu bánh, trước còn tiền để quên giờ thì có quên cũng ko dám lụm. Đã vậy thì làm cho bõ ghét soi đến cộng long … lốp mà mòn cũng out, trước phần lớn làm 1 lần xọng giờ làm nhiều lần thì số lượng tăng gấp đôi, làm thì ko có động lực để quên thôi thì cú từ từ cho xã hội chia sẽ cùng nỗi đau mấy tiền bối thành cũi.
Vụ này theo ae lỗi do ai:
- do luật rối rắm ko rõ ràng
- do anh công an
- do anh kiểm định
- do lương kđv thấp
- do ít trạm
- do anh chủ xe chế độ, ko bảo trì xe
- do tiền để quên thành quen
- do anh bán xe ko chất lượng mau hư
- do anh chế độ
- do thuế cao nên xe chạy 50 năm vẫn ko có tiền mua xe mới
- do đường xấu xe mau hư
- do anh bán xăng dỏm
- do nn muốn dân tập xếp hàng
- do nn muốn kích cầu kiểm định
- do nn thấy dân rảnh quá tìm việc cho làm
-….,,,,……,,..,??,,.,,!!@@&&@“”)((;::;;;(!!?!