- Tags
- giao thông
nói chung là adas của thằng vin hơi cùi thôi, quả này mà xe hãng khác thì bọn truyền thông bẩn của vin nó lại đăng bài về hệ thống phanh khẩn cấp của hãng khác cùi tâng bốc của vin lên mây luôn, tình huống này con xe 3 tấn tông vào xong cứ kêu cứng cưng an toàn, nếu nó không nặng 3 tấn thì cũng không biết thế nào luôn, xe điện nó năng nên va chạm nó bớt thiệt hại hơn nên mấy bọn báo truyền thông bẩn cứ lấy đó ra so với con xe xăng có gần 2 tấn để so sánh an toàn với hấp thụ lực nghe đã thấy chán rồi, nhưng cũng vì nó nặng nên sẽ dễ xảy ra va chạm hơn là so với xe nhẹ hơn vì xe điện nó khỏe kèm nặng thì quãng đường phanh giảm tốc sẽ lâu hơn những xe nhẹ hơn, xe điện hay tai nạn một phần nguyên nhân là do tài xế những cũng vì nó quá nặng nên lúc phanh sẽ chậm giảm tốc hơn, nói chung trường hợp này cái sai chính là do xe 16 chỗ, nhưng xe vin cũng lái non quá hoặc lo bấm điện thoại , hi vọng sau này trả giá xong thì rút kinh nghiệm tiết chết lại
Nói thật với bác cái gói adas chỉ là phụ còn quan trọng nhất vẫn là tài xế, xe em có bản full của mazda nhưng lên cao tốc lâu lâu em bật cho vui dỡ hư nút bấm. Bản thân mình còn chưa tin chư tin tưởng gì cái máy tính.Khả năng lớn tài xế VF9 ko tập trung mà quá tin tưởng vào mấy tính năng tự động của xe.
E có bạn cũng xài VF8, có vẻ rất tự tin vào mấy tính năng tự động giữ lãn, phanh khẩn cấp, Adaptive cruise control,...
Xe nào cũng thế, tính năng chỉ để hỗ trợ, ko phải lúc nào cũng chính xác 100%, nên ko bao giờ phó mặc tính mạng cho nó.