Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

bác mở phần dưới kiếng lái ra và vệ sinh, lâu ngày lá cây và mấy thứ rác hay lọt vào ... nhất là xương các loại , tạo điều kiện cho chuột chui vào làm ổ ! nếu điều kiện môi trường sạch sẽ thì có con gì bò vào ... nên không sợ !? còn chắc ăn thì làm lưới bịt vào họng lấy gió máy lạnh (lưới inox) nhé ?!
 
Tập Lái
17/5/07
19
0
1
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Xe em gần đến chu kỳ bảo đưỡng. Các bác cho em hỏi nên thay loại nhớt gì. Xe em Cruze LTZ. Thank
 
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Thay nhớt loại gì ah ? rất nhiều bác trên đây hỏi ... nhưng chung quy thì các bác cứ sử dụng nhớt có thông số Aw-30 là ok nhất ! nếu Aw40 thì hơn nặng xe chút, đương nhiên ảnh hưởng đến công suất máy.
 
S09 confirmed
Hạng D
10/9/09
1.278
11.569
133
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Tí nữa em xin bác danacons ly cafe nhe. Tks Bác trước vậy !
 
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Thanks bác Sang đã qua tận nhà ...
 
Hạng C
21/3/13
553
208
43
44
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

thay bong den pha cho cdx nhu the nao vay bac , co can thao oc ra khong ?
 
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

phía sau đèn có 1 cái miếng tròn tròn bằng cao su dẻo, bác mở cái chui ra trước rùi tới cái nắp nhé ? bên trong có 1 cái phe sắt ...
 
Hạng D
14/12/12
1.410
654
113
Dĩ An - Bình Dương
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

danacons nói:
Thay nhớt loại gì ah ? rất nhiều bác trên đây hỏi ... nhưng chung quy thì các bác cứ sử dụng nhớt có thông số Aw-30 là ok nhất ! nếu Aw40 thì hơn nặng xe chút, đương nhiên ảnh hưởng đến công suất máy.
Chào Bác. Bác vẫn khỏe chứ
Hôm qua em thử 1 phát đưa xe vào hãng (Bình Dương)
1/ Hỏng 1 cái còi (kèn) loại kèn thấp: Thợ xem bảo sửa không được, em xin cái báo giá mua mới vậy. hhee - Cho em xin 600xi/ Bác DANA nghĩ sao. Còn em thì em nói " Thôi em xài 1 cái vậy" - em về mua 200k/cặp vứt luôn cái còn lại ( Mịa nó)
2/ Xe em đi 16k - bảo dưỡng giùm em. Thay nhớt loại 97k/lit Total. Báo cáo Bác em không nghĩ là ngon. em cho là tệ vì nó là 20W40 hay 20W50 gì đó. Lâu nay em vẫn xài Castrol 10w40 ( em thấy hợp cả về giá và chất lượng)
3/ Check giùm em cái gạt mưa: Kiểm tra xong - gạt mưa ok không cần thay. Cái này thì em không có ý kiến, nhưng thực tế xe em gạy không sach và hết nước - khi mỗi chu kỳ gạt thì thường bị một lớp mờ ( Xe em không bị hiện tượng đổ mồ hôi - vì em luôn xài chế độ cool)
4/ Ah Tụi nó bảo xe anh chạy trên 15k thì phải thay lọc xăng - em hỏi nhiêu? ... Bác DANA có cái nào tốt rẻ không?
He hê - trao đổi với Bác chút cho vui.

 
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

@vinh Khanh :
1. còi gì sài cũng được, miễn nó kêu là được
2. Nhớt nào sài cũng được, đừng sài lầm nhớt tái chế ... là được , xw40 cũng ok vì mình cũng đang sài nhớt này ... 1Lit có 40k thôi mua ờ Mộc Bài Tây Ninh ...
3. Gạt mưa thì khòi nói rùi, muốn thay giá nào cũng có ... vài chục ngày đến vài triệu cũng có !!! hôm trước em qua Lotte Q7 thấy mấy cái gạt mưa xương mềm mà có mấy chục ngàn, em không nhớ size của xe mình nên không mua, để kiểm tra cái hôm nào vô mua để dàng xài ... hihi
4. Lọc xăng thì theo khuyến cáo thì >50k km thì hãy quan tâm, nếu mà nó ghẹt lúc nào thay lúc đó thôi ... nhưng vụ này thì rất oãi vì công tác thay thế khá vất vả ! em thấy có mấy xe các bác chạy gần 100k km rùi mà vẫn chưa đụng tới nó. chắc là đổ xăng xịn quá nó vậy ???

 
Hạng D
19/10/09
4.928
15.805
113
Tel : 0949999684 .
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Em nghĩ lọc xăng nên thay tầm 40 -60k là vừa dù có đổ xăng kỹ cở nào.Nhiều xe mới 40k mà tháo lọc xăng ra đổ thử như nước cống vậy.Thực sự rất là đen.Đối với em cái này em linh hoạt về vấn đề chi phí,chủng loại và đặc thù thiết kế lọc xăng nữa.Em ví dụ như sau :

Cái lọc xăng ngoài thùng thiết kế nhỏ gọn đồng nghĩa với tấm giấy lọc có diện tích nhỏ dẩn đến sức tải cặn thấp và dòng đời ngắn nên thay thế tầm 40 -50k km là vừa như hãng vậy.Tuy nhiên đến khoảng 80k em thiết nghĩ nên hạ thùng xăng thay mới hoặc vệ sinh lọc thô và súc cặn bình xăng là vừa dù xe chạy bình thường.
Lọc xăng đa số các xe bây giờ thiết kế nằm trong thùng cả lọc thô và lọc tinh.Kích thước lớn,diện tích giấy lọc lớn cho nên sức tải bụi cũng nhiều hơn và tuổi thọ cao hơn rất nhiều.Đến hạn thay thế thường là 80 -100k km thì hạ thùng xăng súc rửa và làm trọn bộ lọc tinh thô luôn.Hoặc như nhiều loại xe lọc xăng + bơm xăng+phao xăng nó bán nguyên Comple giá cực khủng nên việc thay đúng định kỳ quy định ( trừ một ít coi như xăng mình quá dơ đi) là hợp lý.Một vài loại xe giá không đắt nhưng nguyên bộ giá gần 20tr là bình thường thì của đâu mà thay sớm quá.