Hạng C
21/3/13
553
208
43
44
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

CDX co he thong cam bien cop sau .
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

kevin_khoi nói:
Hộp số là để chuyển số mà ! Mình dừng xe > 30" toàn về N, và khi xuống dốc cầu thường ít dùng thắng mà dùng + - , ko biết thế có đúng ko nhỉ ?
Em thấy vậy cũng chẳng sao. Tuy nhiên, nếu làm như vậy thường mất tập trung khi lái xe. Trước đây em có chạy thử chức năng +/- thay vì dùng D và thấy là không phù hợp lắm nên hầu như không bao giờ dùng +/- (em chưa đi đèo lần nào). Em thấy xuống dốc cầu không cần chuyển +/- làm chi cho mất công, cứ để D và rà thắng là OK. Còn việc thả dốc hoặc dốc cầu mà để N thì hoàn toàn không nên, vì trong trường hợp cần tăng tốc khẩn cấp thì không làm kịp, cứ để D chạy cho lành mà cũng chẳng tốn thêm bao nhiêu xăng (em cũng thử cái này rồi).

Bàn thêm về chức năng kiểm soát tốc độ đổ dốc trên CDX, em đã thử vài lần trên chiếc cdx 1.8 của em. Em nhận thấy cái ECU khá thông minh, nếu khi thả dốc mà bác nhấp thắng 2-3 lần để kìm tốc độ, ví dụ kìm ở 40km/h thì nó sẽ hiểu là bác muốn đổ dốc ở tốc độ này và không sang số, lúc thả dốc xuống cảm giác cái máy nó đang ghì cái xe lại. Em chưa thử đèo lần nào nhưng em thử nhiều dốc cao và dài rồi nên thấy vậy.

Về việc chuyển về N khi đèn đỏ, thông thường thì trên 35 giây thì em chuyển N còn dưới thì để D và đạp thắng vì việc chuyển qua lại giữa D-N nhiều sẽ giảm tuổi thọ hộp số vì nó cứ phải chuyển bánh rang qua lại. Nên nhớ, nếu để D và đạp thắng thì hộp số giữ ở số 1 và tự trượt ở cái khớp thủy lực, còn chuyển qua N thì nó sẽ chuyển bánh răng qua vị trí N luôn.

 
Hạng D
4/7/13
1.566
6.514
133
Sài Gòn
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

CDX của em cứ ga to tý là nó lùi một số vòng tua vượt 2000 đâm ra rất giật, mà ga bé ở vòng tua thấp thì nghe như tiếng róc máy. Vào ĐĐT thì nó bảo hư bộ van điều khiển dầu cho hộp số, thay nó tổng thiệt hại hết 32 chai (phải thay dầu hộp số luôn). Cứ để đi thì dọa là sẽ có ngày hỏng bố hộp số, em chả biết sao, bác nào biết tư vấn em.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Neversad nói:
CDX của em cứ ga to tý là nó lùi một số vòng tua vượt 2000 đâm ra rất giật, mà ga bé ở vòng tua thấp thì nghe như tiếng róc máy. Vào ĐĐT thì nó bảo hư bộ van điều khiển dầu cho hộp số, thay nó tổng thiệt hại hết 32 chai (phải thay dầu hộp số luôn). Cứ để đi thì dọa là sẽ có ngày hỏng bố hộp số, em chả biết sao, bác nào biết tư vấn em.
Bác thử làm vài việc sau xem có hết không:
1/ Vệ sinh cổ nạp, mua chai vệ sinh của liquimoly. Cách làm thì bác search lại trên mạng
2/ Rút cầu chì 1,2,5,10 đề reset ECU và TCM, để khoảng 30 phút rồi cắm lại.
3/ Nếu xe bác đã đi trên 20,000km mà chưa thay dầu hộp số thì nên thay, Dexron 3 hay Dexron 6 gì cũng được vì xe em đang dung Dexron 3 chạy phà phà. Mua khoảng 6 lít là OK... liên hệ bác Danacons xem sao.
4/ Bác đang dùng nhớt gì nếu mà là 20w40 hoặc w50 thì thay nhớt 5w30 (total 9000) cái này ảnh hưởng đến róc máy (trước đây đi Gentra X bị)
5/ Đổ xăng 95 ở cây xăng petrolimex xem sao.
 
Hạng D
4/7/13
1.566
6.514
133
Sài Gòn
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

meocon07 nói:
Neversad nói:
CDX của em cứ ga to tý là nó lùi một số vòng tua vượt 2000 đâm ra rất giật, mà ga bé ở vòng tua thấp thì nghe như tiếng róc máy. Vào ĐĐT thì nó bảo hư bộ van điều khiển dầu cho hộp số, thay nó tổng thiệt hại hết 32 chai (phải thay dầu hộp số luôn). Cứ để đi thì dọa là sẽ có ngày hỏng bố hộp số, em chả biết sao, bác nào biết tư vấn em.
Bác thử làm vài việc sau xem có hết không:
1/ Vệ sinh cổ nạp, mua chai vệ sinh của liquimoly. Cách làm thì bác search lại trên mạng. OKie bác, em sẽ làm nhưng không tự làm được chắc vô ga ra bác Vui cho nó lẹ.
2/ Rút cầu chì 1,2,5,10 đề reset ECU và TCM, để khoảng 30 phút rồi cắm lại. Okie
3/ Nếu xe bác đã đi trên 20,000km mà chưa thay dầu hộp số thì nên thay, Dexron 3 hay Dexron 6 gì cũng được vì xe em đang dung Dexron 3 chạy phà phà. Mua khoảng 6 lít là OK... liên hệ bác Danacons xem sao. Mới thay ở ĐĐT mà nó vẫn bị nên phán bệnh như trên ợ
4/ Bác đang dùng nhớt gì nếu mà là 20w40 hoặc w50 thì thay nhớt 5w30 (total 9000) cái này ảnh hưởng đến róc máy (trước đây đi Gentra X bị). Để em thử nhưng em nghĩ là do cái hộp số nó có vấn đề giống đáng ra nó phải về số thì nó cứ giữ ở số cao gây ra cảnh ép số như Taxi hay chạy
5/ Đổ xăng 95 ở cây xăng petrolimex xem sao. Em vẫn đổ xăng 95 của Petrolimex cho tất cả thể loại xe nhà em.


Cám ơn bác nhiều! Em có hỏi mấy bác chạy CDX ngoài HN trên OF thấy cũng có mấy xe bị tình trạng tương tự, có xe bảo thay dầu hộp số xong thì hết, có xe vẫn còn. Riêng cái giá thằng ĐĐT báo cho em về bộ van điều khiển nhớt hộp số là 28 chai cộng nhớt hợp số phải thay mới và công nữa là 32 chai, choáng ghê.
 
S09 confirmed
Hạng D
10/9/09
1.278
11.664
133
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Lại nói về kỹ thuật, em đang rảnh rỗi nên dự định phủ gầm và làm cách âm cho con Cruze nhưng đọc qua nhiều comment mà chưa thấy có kết luận nào làm cho em yên tâm. Có bác nào đã làm cho Cru thì cho em xin cái cảm nhận, nếu đc cho em rờ tận tay day tận mặt xem nó có đỡ ồn hơn tí nào kg. Bác nào biết chỗ nào làm vụ này ngon lành cũng tám vấn giùm em luôn. Thanks cả nhà.
 
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

hic, lâu quá không vào box ... anh em bàn tán sôi nổi quá, vui quá ???
 
Hạng D
14/12/12
1.410
654
113
Dĩ An - Bình Dương
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Bác chủ up bài mời giùm em - đang chờ bài viết về lọc gió và hệ thống gió.
Cám ơn Bác ly cafe hôm qua ở nhà Bác - Hàng hóa bác cung cấp giá quá tốt, mà quan trọng được đàm đạo với bác rất vui