Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Re:GARA ONLINE dành cho Lacetti/Chevrolet Cruze

Thanks bác Phiphale nhé ! nếu cần hổ trợ gì cứ gọi hotline ...
@all : chuyển ra đâu chắc em làm luôn Captiva, Matic, ... quá !
 
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Re:GARA ONLINE dành cho Lacetti/Chevrolet Cruze

@subin_bin : Hehe, tự xử cho vui bác ah ! đôi khi rảnh không biết làm gì ... lấy ra chọc ngoáy tí .
 
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Thay nhớt hộp số AT cho Lacetti CDX :
Kỳ này em thực hành xe của mình luôn ... các bác xem nhé :
+ Khuyến cáo : Nên thay lần đầu khi xe chạy được 40.000-50.000km để kéo dài tuổi thọ hộp số AT (nếu 30k km thì hơi phí, nhưng có điều kiện thì cũng nên thay)
1. Dụng cụ thi công :
- Thau đựng nhớt cũ
- Túp 11mm và cây mở ốc
- Đèn pin, khăn lau ...
2. Nguyên liệu : 5bình nhớt Mobil ATP D/M loại 1L/bình
3. Các bước tiến hành :
- Mở ốc xả nhớt ở hộp số ra :
imgp4173v.jpg

Các bác thấy cái hộp số của em sạch không ? không có tí gì dính vào cả .... sạch trơn (khoe tí)
imgp4174.jpg

Con ốc xả nhớt nó vầy, cấu tạo rất đặc biệt ... các bác biết để làm gì không ??? Dạ em trả lời luôn : "để hút các mạt kim loại, bá dơ trong hộp số về đầu ốc"
imgp4175.jpg

Xả nhớt ra, 30.000km mà chất nhớt còn đẹp, đỏ như mầu của "rượi nho" ah !!!
Lưu ý : Sau khi thấy nhớt xả ra chảy chậm và ít dần ... trong thau có thể là ~4Lít, các bác làm động tác
ĐỀ cho máy nổ khoảng 1-2giây rồi tắt ... lúc đó sẽ thấy và nghe tiếng gì đó trong hộp số (giống như mở van) và Ồ ồ ... gần ~1Lít nhớt trong hộp số chạy ra tiếp ! Do đó, với chi tiết này em không thay như bác Vitgia78 hướng dẫn chỉ thay 4Lít mà thành 5Lít là do vậy ! Giả thích tại sao có trường hợp này thì em chưa thể nói ra ... Vì em chỉ hiểu nhưng chưa biết (nên tạm gác cái này qua nhé, sẽ bàn vào lúc khác).

Sau đó tháo ống thông hơi ra (trong khoan máy trên bệ hộp số)
imgp4179r.jpg

imgp4180.jpg

Vị trí châm nhớt mới ...
imgp4182b.jpg

Châm nhớt mới vào .... đúng 4,8Lít (chính xác)
imgp4185.jpg

Thu dọn chiến trường sạch sẽ và đổ nhớt củ vào bình (để dành)
Chúc các bác thành công !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Clip liên quan đến hộp số tự động :
[youtube]http://youtu.be/-q6qck3GK3g[/youtube]
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Em repost lại topic vệ sinh cổ nạp trước đây em post trên OF.
http://www.otofun.net/threads/364363-muc-tieu-hao-nhien-lieu-trung-binh-lac-cdx-1-6-1-8-va-cruze-ltz
Bữa trước có đọc trong topic nào đó mà bác Vịt có đề cập việc vệ sinh cổ nạp. Trước đây em chạy chiếc gentra X cũng phải vệ sinh cổ nạp khi mới chạy được khoảng 8000km.

Bên dưới là hình cái cổ nạp và vane bướm của lac CDX 1.8


Tối hôm qua em mở vít để tháo cái ống cao su chỗ cổ nạp ra xem sao (không cần phải tháo cả cái cổ nạp ra, chỉ cần tháo cái ống cao su ra thôi). Sau khi mở ra, chổ cái van bướm rất bẩn, mấy cái chất gì đen thui như nhựa đường bám xung quanh cái mép tiếp xúc giữa van bướm và cổ nạp. Em lấy chai RP7 xịt vào để vệ sinh, lấy khăn lau, lấy tay ấn cái van để nó mở ra rồi tiếp tục xịt và vệ sinh cho đến khi sạch bóng. Lưu ý, cái vane đó sắc lắm, vệ sinh coi chừng đứt tay.

Sau khi vệ sinh em đề máy cho nổ idle 30 giây lúc nổ máy nếu ghé tai sát vào phía cái cổ nạp sẽ nghe tiếng rít của khí đi ngang qua cái khe rất nhỏ giữa van bướm và cổ nạp. Sau đó tắt máy rồi em xịt RP7 thêm một lần nữa cho sạch.

Sáng hôm nay em test xe. Reset đồng hồ đo mức tiêu hao nhiên liệu (km/l) về zero. Trước khi reset là 6.7km/l ~ 15l/100km. Tổng quãng đường khoảng 15km, em chạy qua các cung đường bình thường (1/5 quãng đường), cung dường đông với vận tốc di chuyển khoảng 20km/h-25km/h (2/5 quãng đường), cung dường khá đông vận tốc dưới 20km/h và thường xuyên phanh (1/5 quãng đường) và đường hẹp dưới 20km/h và thường xuyên phanh (1/5 quãng đường). Tổng thời gian chờ đèn đỏ trên toàn tuyến đường khoảng 5-7 phút. Thỉnh thoảng em ép ga lên khoảng 3000v/p để tăng tốc nhưng chủ yếu vẫn duy trì vòng tua dưới 2000v/p. Kết quả đo được là 10.2km/l ~ 9.8l/100km, thực sự em rất bất ngờ với kết quả này.

Lý giải: Khi cổ nạp bị bẩn, lượng khí đi vào rất ít khi nổ máy ở idle hoặc khi đang chạy mà buông chân ga hoặc đi ga ở vòng tua thấp (khi chạy khoảng 20-25km/h) Lúc này y như chạy xe máy mà kéo e (chock) nên rất tốn xăng. Điều này giải thích tại sao trước đây mỗi sáng em nổ máy idle thì ngửi thấy mùi xăng nhưng sáng nay em cũng nổ máy idle thì không ngửi thấy mùi xăng nữa (ghé mũi sát vào khu vực ống xả).

Tại sao cổ nạp bị bẩn: do gần cổ nạp có cái ống hồi khí từ khoang cacte máy dẫn đến khí mang hơi dầu (oil) bơm ra chỗ này nên lâu này làm bẩn cổ nạp

Kết luận: như bác Vịt khuyến cáo, nên vệ sinh sau vài tháng sử dụng hoặc mỗi lần thay nhớt. Xe của em đi được hơn 23000km và đây là lần đầu tiên em vệ sinh cổ nạp.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: 73A-055.21
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

anhngan1005 nói:
Thanks bác Vũ. Cuối tuần vừa rồi em mới thay nhớt mà quên hỏi bác chia lại cái lọc nhớt. Bác cho em hỏi nhớt em sử dụng là Mobil Gold 1 5W - 30 chạy đến 15.000 - 17.000 km mới phải thay, nếu vậy có phải thay lọc nhớt định kỳ mỗi 5.000 km không bác?

Em trả lời giúp bác Dana luôn. Dùng mobil Gold 5-w30 thì nên thay mỗi 10.000km và mỗi lần thay nhớt thì thay lọc luôn.
 
  • Like
Reactions: 73A-055.21
Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
51
đâu nhỉ?
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Bác cho em xin hình chụp tư ngoài vào chư em lóng ngóng ko bí nó năm đâu!
 
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

@all : làm vệ sinh cổ nạp theo bác meocon07 cũng Ok, mình không phải mất thời gian tháo lắp lung tung ...
@anhngan1005 : nếu bác sài mobil thì để 10-15k km thay lọc thay nhớt luôn cũng ok mà ! nếu cưng vợ 2 thì thay lọc sớm cũng tốt.
 
Hạng B2
18/10/12
476
75
28
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Cho e hỏi tí : Thay pin bằng radio là sao hả bác ? Bác chỉ giáo dùm