Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Bác chủ thớt cho em tư vấn nhờ một chút
Em đi chiếc Chevrolet Cruze LTZ 2014 được hơn 3 tháng nhưng mà đồng hồ báo tiêu hao nhiên liệu nó càng ngày càng tăng lên. Cụ thể lúc mới mua thì nó báo 12.9l/100km, lẽ ra càng chạy thì mức tiêu hao sẽ giảm xuống, đằng này nó cứ tăng lên 13.0 rồi 13.1, thậm chí lúc chạy xe đường trường nó cũng không giảm. Như vậy là do hao xăng nhiều hay bị lỗi gì vậy bác?
Cảm ơn bác rất nhiều

Để đo thì bác nên reset trong chuyến đi nhất định. Vì là mức trung bình nên nó tích lũy từ đầu đến giờ nên bác sẽ ít thấy thay đổi khi vừa vào đường trường hoặc cao tốc. Nếu bác muốn đo đường trường thì trước trip đó bác reset lại là OK. Xe mới và đi trong TP nhiều thì tầm 13L/100km là OK.
 
Hạng B2
24/5/08
282
18
18
@meocon: Hèn gì mỗi lần đề máy là số km đi còn lại bị tụt xuống một ít.....Nếu vậy chắc không liên quan gì đến em cảm biến oxy cả...Xem em đi được khoảng 38k km.. Chắc em để 40k rồi vào hãng test luôn.... Nhớt hộp số thì em đã thay lúc 30k..... đâ em reset lại con ECU xem sao...... Bác meocon chỉ cách em vệ sinh bướm ga luôn nha.. THx bác.
Xem em thì đi trong thành phố tầm 13l/100km, vận tốc tầm 17km/h thì có bình thường không bác?
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
@Moon: để em chỉ bằng mồm vậy vì không có hình.
Bác nên mua cái bình xịt vệ sinh bướm ga như trong hình minh họa. Bác mua ở link bên dưới. Nếu không có thì bác dùng RP7 cũng tạm được.
http://www.otosaigon.com/threads/san-pham-cham-soc-xe-o-to-liqui-moly-made-in-germany.8602575/

1/ Mở nắp capo
2/ Nhìn phía bên trái ở cái lọc gió, bác sẽ thấy cái ống cao su to dẫn khí từ cái lọc vào cái van bướm ga. Vì là bướm điện tử nên sẽ không thấy dây cáp kéo để đóng mở.
3/ Ở mỗi đầu ống bác thấy cái vòng siết cổ dê. Bác dùng tovit 4 chấu ngắn mở cái 2 cái cổ dê này cho nó lỏng ra. Bác tháo cái ở bầu lọc trước rồi tháo cái còn lại ở van bướm ra sau
4/ Tháo cái ống cao su ra luôn. Khi này bác sẽ thấy cái van bướm đóng mở khi bác đap ga. Lúc này nó ở vị trí đóng, bác cũng sẽ thấy rất nhiều muội than ở đây.
5/ Dùng cái chai vệ sinh, xịt vào kẽ xung quanh cái van bướm đó, xịt nhiều lần cho đến khi tan hết muội than bám xung quanh cái van.
6/ Sau khi xịt xong, đợi 5 phút cho nó khô rồi đề máy. Lầu đầu tiên đề sẽ RẤT khó nổ máy và có khi chu trình đề bị tự ngừng (aborted). Bác cứ đề lại phát nữa là OK. Sau khi nổ máy nó hơi rùng rùng một tý. Bác mồi ga vài phát là nó hết.
7/ Tắt máy và gắn lại cái ống cao su. Lưu ý khi lắp ở cái van bướm nó có 1 cái khấc để định vị (allign), bác lắp đúng rồi siết cái cổ dê lại là xong.

10570824835_ff43eafacb_o.jpg
 
Hạng B2
24/5/08
282
18
18
@meocon: bác chỉ mình cách vệ sinh cổ nạp luôn với.... em coi mấy link của bác mà hình die hết rồi..... thx bác.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
@meocon: Hèn gì mỗi lần đề máy là số km đi còn lại bị tụt xuống một ít.....Nếu vậy chắc không liên quan gì đến em cảm biến oxy cả...Xem em đi được khoảng 38k km.. Chắc em để 40k rồi vào hãng test luôn.... Nhớt hộp số thì em đã thay lúc 30k..... đâ em reset lại con ECU xem sao...... Bác meocon chỉ cách em vệ sinh bướm ga luôn nha.. THx bác.
Xem em thì đi trong thành phố tầm 13l/100km, vận tốc tầm 17km/h thì có bình thường không bác?

Mức tiêu hao như vậy là hơi cao đó bác. Em đi cdx 1.8, thành phố trung bình 11.5-12l/100km. Nhớt hộp số bác thay là loại gì và lúc họ châm vào mấy lít. Nếu bác không chắc thì bác nên đến hãng để kiểm tra hoặc thay lại nhớt. Bác tham khảo thêm post này của em về vụ nhớt hộp số. Bác lưu ý, lọc gió bẩn có thể gây tốn xăng khá nhiều đó, bạn em đi cdx 1.8 bị rồi.

http://www.otosaigon.com/threads/cac-bac-di-xe-cruze-ltz-orlando-ltz-va-lac-cdx-luu-y.8581698/
 
Hạng B2
24/5/08
282
18
18
@meocon: Nhớt hộp số em thay ở Đông Đô Thành, do thay cũng lâu nên em không nhớ chính xác là bao nhiêu lit nữa.....
Bác Đức Hải hết bán chai số 43 đó rồi...... để chiều nay nếu dc em lên ĐĐT kiểm tra lại.......
 
Hạng B2
13/4/07
152
41
28
40
Sài Gòn
Xe em sau khi được bác Meocon07 khám xong thì giờ cũng chỉ lên được 7km/l. E đã thay lọc gió, hút bớt nhớt ra và vệ sinh cổ nạp ( cái này nhờ bác meocon làm dùm luôn ). Bây giờ còn thuốc nào nữa ko để em bốc luôn ạ. Chứ thấy mấy bác toàn 8 đến 8.5km/l mà em ham quá huhu.
 
Hạng B2
24/5/08
282
18
18
Xe em sau khi được bác Meocon07 khám xong thì giờ cũng chỉ lên được 7km/l. E đã thay lọc gió, hút bớt nhớt ra và vệ sinh cổ nạp ( cái này nhờ bác meocon làm dùm luôn ). Bây giờ còn thuốc nào nữa ko để em bốc luôn ạ. Chứ thấy mấy bác toàn 8 đến 8.5km/l mà em ham quá huhu.
Trui..... em 8km/l ma con fai di chua benh cho em no day...... Hoi chieu em len DDT, sau khi cac anh tho nghien cuu cac kieu, ve sinh tum lum thi ket luan la moi thu rat la ok.... Noi em test thu tren duong truong xem sao,neu duong truong khoang 7l/100km thi em no ko bi j ca, do di trong Tp cui mia thui.... De cuoi tuan nay em di Tay Ninh xem sao....
 
Hạng B1
11/7/14
92
13
8
38
Xe em sau khi được bác Meocon07 khám xong thì giờ cũng chỉ lên được 7km/l. E đã thay lọc gió, hút bớt nhớt ra và vệ sinh cổ nạp ( cái này nhờ bác meocon làm dùm luôn ). Bây giờ còn thuốc nào nữa ko để em bốc luôn ạ. Chứ thấy mấy bác toàn 8 đến 8.5km/l mà em ham quá huhu.
Bác thế còn hơn em rồi đấy. Em đi nội thành ở tỉnh thôi đường không đông lắm tốc độ trung bình khoảng 18km/h thì nó ăn của em từ 15-16l/100km đấy. Mang ra hãng kiểm tra đủ thứ cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì. chán :-(
 
Hạng B2
13/4/07
152
41
28
40
Sài Gòn
@Bác minhkta uống xăng như thế chắc em bán xe luôn quá hehe. Bác thử vệ sinh bướm ga như bác meocon07 hướng dẫn sẽ đỡ hơn nhiều.
@moonmoon: Xe e đi đường trường thấy lên 12-13km/l. Còn thành phố thì vô chừng quá.
À em để ý là nếu set máy lạnh khoảng 20oC thôi thì thấy đỡ ăn xăng hơn hẳn. Bình thường e lên toàn set 18oC thấy xăng ăn chóng cả mặt.