Chào bác moonmoon. Tình hình là e mới nhờ bác meocon vệ sinh dùm bướm ga và tư vấn vài vấn đề ạ. E nể bác ý luôn, kiến thức cũng như kinh nghiệm của bác ý thật cao thâm. Bác thử check mấy vấn đề sau như xe em, hiệu quả thấy rõ ạ.Tình hình của bác sao rồi?
1/ Vệ sinh bướm ga. Cái này đơn giản. Mở cổ hút ra và dùng chai vệ sinh xịt vô mấy phát là xong. Xe em mở ra bẩn lắm bác ạ.
2/ Bác kiểm tra nhớt bằng cây thăm nhớt. Dư hay thiếu cũng ảnh hưởng.
3/Tuyệt chiêu cuối cùng là em thay luôn lọc gió động cơ. Mở ra nhìn thì thấy ko bẩn lắm nhưng e thấy các bác khuyên là chạy được bao nhiêu km thì nên thay cho chắc ăn bác ạ.
Vài lời với bác. Chúc bác thành công.
Em đã thử vệ sinh lọc gió, vệ sinh kim phun, thấy vẫn vậy... Em ko biết bướm ga nằm chỗ nào cả,, hic..... Bác pm cho mình xin contact của bác meocon với... Thx bác....Chào bác moonmoon. Tình hình là e mới nhờ bác meocon vệ sinh dùm bướm ga và tư vấn vài vấn đề ạ. E nể bác ý luôn, kiến thức cũng như kinh nghiệm của bác ý thật cao thâm. Bác thử check mấy vấn đề sau như xe em, hiệu quả thấy rõ ạ.
1/ Vệ sinh bướm ga. Cái này đơn giản. Mở cổ hút ra và dùng chai vệ sinh xịt vô mấy phát là xong. Xe em mở ra bẩn lắm bác ạ.
2/ Bác kiểm tra nhớt bằng cây thăm nhớt. Dư hay thiếu cũng ảnh hưởng.
3/Tuyệt chiêu cuối cùng là em thay luôn lọc gió động cơ. Mở ra nhìn thì thấy ko bẩn lắm nhưng e thấy các bác khuyên là chạy được bao nhiêu km thì nên thay cho chắc ăn bác ạ.
Vài lời với bác. Chúc bác thành công.
@Poorguy: Đúng rồi bác ui. Gần 3 năm rồi, xe vẫn còn ngon.Bác meocon07 vẫn chạy xe của bác kid.... hả??
@Moom: để thứ 7 này em rảnh làm lại, chụp hình để hướng dẫn cách thực hiện. Cái này đơn giản nên bác tự làm được.
Chỉnh sửa cuối:
@Poorguy: Đúng rồi bác ui. Gần 3 năm rồi, xe vẫn còn ngon.
@Moom: để thứ 7 này em rảnh làm lại, chụp hình để hướng dẫn cách thực hiện. Cái này đơn giản nên bác tự làm được.
Bác meocon cho mình hỏi là cảm biến oxy có ảnh hưởng gì đến vấn đề nay ko? và các kiểm tra em cảm biến oxy này như thế nào? do khi khởi động xe, em ngửi thấy mùi xăng khá rõ.....
Bên cạnh đó, em CDX của em hao xăng sau khi em đi Đà Lạt về... khi lên Đà Lạt, sau khi để xe qua đêm ngoài trời, lúc khởi động lại, em nó bị khực khực, tầm 5p rồi hết. Mấy ngày trên Đà Lạt khi khởi động lúc máy nguội đều bị như vậy.... sau khi về thì em nó bị hao xăng hơn bình thường nên em đang nghi ngờ bộ cảm biến oxy có vấn đề.....
Cruze của em từng bị cảm biến Oxy hay còn gọi là Cảm biến khí thải. Việc hư cảm biến Oxy sẽ ảnh hưởng đến việc điều tiếc, phân phối xăng, tín hiệu sẽ không nhận được đâm ra việc cung cấp xăng không đồng bộ và đều nên bác sẽ thấy hiện tượng giậc giậc nhẹ khi điều khiển xe, công suất máy cũng giảm một ít. Em đã vào Chevrolet SaiGon thay cảm biến mới, hiện tượng báo đèn Check enginer không còn, xe hoạt động tốt, êm ái.
Còn trường hợp xe của bác moonmoon bị hao xăng nhiều em không nghĩ là tại cảm biến mà còn nhiều nguyên nhân khác.
Còn trường hợp xe của bác moonmoon bị hao xăng nhiều em không nghĩ là tại cảm biến mà còn nhiều nguyên nhân khác.
Cruze của em từng bị cảm biến Oxy hay còn gọi là Cảm biến khí thải. Việc hư cảm biến Oxy sẽ ảnh hưởng đến việc điều tiếc, phân phối xăng, tín hiệu sẽ không nhận được đâm ra việc cung cấp xăng không đồng bộ và đều nên bác sẽ thấy hiện tượng giậc giậc nhẹ khi điều khiển xe, công suất máy cũng giảm một ít. Em đã vào Chevrolet SaiGon thay cảm biến mới, hiện tượng báo đèn Check enginer không còn, xe hoạt động tốt, êm ái.
Còn trường hợp xe của bác moonmoon bị hao xăng nhiều em không nghĩ là tại cảm biến mà còn nhiều nguyên nhân khác.
Xe của em không có báo đèn engine gì cả bác ơi..... Sau khi đi ĐL về,, thì lâu lâu em nó đi trong Sg vẫn khực khực, em đi vệ sinh phun xăng thì thấy ko còn bị nữa..... chẳng biết em nó bị gì nữa... chắc phải vào hãng test thử xem sao......
@Moon: nếu cái cảm biến đó hư thì bác sẽ thấy đèn check engine. Tuy nhiên, bác nên đến hãng để scan lại xem sao. Còn việc khí thải có mùi xăng sau khi khởi động và đặc biệt là buổi sáng thì xe em cũng bị. Thường thì logic của xe sẽ phun xăng vào nhiều hơn bình thường trong lúc khởi động và trong khoảng 1 phút đầu tiên sau khi khởi động. Theo em nghĩ là để máy nóng lên nhanh và bôi trơn cái piston và xi lanh. Do xăng đốt không hết nên khí thải có mùi xăng. Nếu bác để ý mức tiêu hao nhiên liệu trung bình thì lúc khởi động ảnh hưởng rất nhiều vào mức tiêu hao trung bình.
Việc xe khựng khựng 1 tý sau khi khởi động thì em cũng bị 1 vài lần trước đây. Lý do là cái khe hở bugi irridium của em quá rộng. Em lấy bugi zin, chỉnh khe hở về mức 1.0mm, gắn vào xe thì vụ khựng khựng khi khởi động hết hẳn. Nếu xe bác đã đi 50,000km thì bác cũng nên thay 4 cái bugi. Theo em bugi zin theo xe là OK rồi không cần platium hay irridium gì đâu, nếu thích thì gắn cũng không sao.
Vệ sinh vòi phun bên Chevy SG dùng bình vệ sinh 3M vào đường vào của vòi phun mà không cần phải tháo vòi phun ra. Cách này tốt hơn cách tháo vòi phun ra rồi vệ sinh bên ngoài. Vệ sinh vòi phun nên làm mỗi 25,000 - 30,000km.
Về vụ dầu hộp số, nếu xe bác đã đi 50,000 thì nên xả dầu và thay dầu dex VI.
Việc xe khựng khựng 1 tý sau khi khởi động thì em cũng bị 1 vài lần trước đây. Lý do là cái khe hở bugi irridium của em quá rộng. Em lấy bugi zin, chỉnh khe hở về mức 1.0mm, gắn vào xe thì vụ khựng khựng khi khởi động hết hẳn. Nếu xe bác đã đi 50,000km thì bác cũng nên thay 4 cái bugi. Theo em bugi zin theo xe là OK rồi không cần platium hay irridium gì đâu, nếu thích thì gắn cũng không sao.
Vệ sinh vòi phun bên Chevy SG dùng bình vệ sinh 3M vào đường vào của vòi phun mà không cần phải tháo vòi phun ra. Cách này tốt hơn cách tháo vòi phun ra rồi vệ sinh bên ngoài. Vệ sinh vòi phun nên làm mỗi 25,000 - 30,000km.
Về vụ dầu hộp số, nếu xe bác đã đi 50,000 thì nên xả dầu và thay dầu dex VI.
Chỉnh sửa cuối: