Moá mình amateur dễ nhầm thật. Dàn nóng hình như nó cũng na ná, dàn ống nhỏ hơn và có pát 2 bên để gắn gần két nướcDàn lạnh .
Cái này nếu xì thì nên vứt . Nếu xe đi hơn 200 km tháo lắp taplo quá cực thì vứt thay mới trừ khi không có lá nhôm nào bị mục . Đa số hư hỏng do nước đái chuột,xác vi khuẩn chết mục từ bên ngoài . Đa số xe giờ có lọc carbin bảo vệ dàn lạnh nên chỉ vệ sinh khử trùng bằng hoá chất,hạn chế chuột dán mò vô bằng cách dán lưới inox cửa lấy gió ngoài .Hạn chế tháo lắp bung taplo để tránh xung đột giữa chủ xe và garage vì không có ông nào dám đảm bảo bung ra lắp vô không trầy xước lộc xộc
Sao tụi hãng kêu là giàn lạnh anh?Condenser. Dân dã hay gọi là giàn nóng
Em nhớ là dưới 5tr cho lần đó. Giá anh chắc chuẩn đó, bên Cộng Hoà đặt hàng cho em luôn 1 ngày có.Chắc ấy mua ở ngoài, trong hãng bán dá 4.5 củ. Xe nhà nên thay lun chứ hàn cũng mục tiếp.
0 điểm về chổKét nước giải nhiệt?
Con này em có đem qua chổ anh, có gọi anh nhờ tư vấn mấy lần vụ hôi. Nó bị hôi mùi nước đái chuột đó. Mấy anh thợ đưa mũi vào ngửi nói thơm và nói không sao. Thật ra nó chỉ hôi khi đề máy, chạy xíu thì thơm lại (chắc do quen mũi).Dàn lạnh .
Cái này nếu xì thì nên vứt . Nếu xe đi hơn 200 km tháo lắp taplo quá cực thì vứt thay mới trừ khi không có lá nhôm nào bị mục . Đa số hư hỏng do nước đái chuột,xác vi khuẩn chết mục từ bên ngoài . Đa số xe giờ có lọc carbin bảo vệ dàn lạnh nên chỉ vệ sinh khử trùng bằng hoá chất,hạn chế chuột dán mò vô bằng cách dán lưới inox cửa lấy gió ngoài .Hạn chế tháo lắp bung taplo để tránh xung đột giữa chủ xe và garage vì không có ông nào dám đảm bảo bung ra lắp vô không trầy xước lộc xộc
Em về cho đi vệ sinh nội ngoại thất toàn bộ thơm tho, vài tuần sau bị lại.
Khi mất lạnh luôn thì em cũng bơm ga, 2 tuần sau xì tiếp. Vào hãng sau khi tháo ra thử xì thì báo là xì ống, bấm ống 500k 2 tuần sau bị tiếp. Lần 2 vào vặn vặn ống lại bị tiếp. Lần 3 vào hãng tháo ra thử lần nữa mới thay cái này.
Em thấy tháo cực quá nên thay luôn vì cũng không đáng bao nhiêu.
Sao tụi hãng kêu là giàn lạnh anh?
Em nhớ là dưới 5tr cho lần đó. Giá anh chắc chuẩn đó, bên Cộng Hoà đặt hàng cho em luôn 1 ngày có.
0 điểm về chổ
Con này em có đem qua chổ anh, có gọi anh nhờ tư vấn mấy lần vụ hôi. Nó bị hôi mùi nước đái chuột đó. Mấy anh thợ đưa mũi vào ngửi nói thơm và nói không sao. Thật ra nó chỉ hôi khi đề máy, chạy xíu thì thơm lại (chắc do quen mũi).
Em về cho đi vệ sinh nội ngoại thất toàn bộ thơm tho, vài tuần sau bị lại.
Khi mất lạnh luôn thì em cũng bơm ga, 2 tuần sau xì tiếp. Vào hãng sau khi tháo ra thử xì thì báo là xì ống, bấm ống 500k 2 tuần sau bị tiếp. Lần 2 vào vặn vặn ống lại bị tiếp. Lần 3 vào hãng tháo ra thử lần nữa mới thay cái này.
Em thấy tháo cực quá nên thay luôn vì cũng không đáng bao nhiêu.
Có mấy con xe nhật chạy có mấy năm mục dàn lạnh . Đa số tháo ra em thấy có phân chuột thì tác nhân chính nó ăn nhôm cực lẹ luôn . Còn bên trong có ga lạnh dầu lạnh nó vô phương bị oxi hoá .
Vụ dàn lạnh anh vệ sinh không đúng rồi . Thứ nhất nội soi,thứ 2 bơm hoá chất khử trùng như bệnh viện vậy ( mùi y chang ) ,bơm từ đường nước máy lạnh bơm lên .
Máy lạnh ktra rò rỉ không phải dể đâu anh ,đặc biệt rò rỉ nhẹ . Cái này nếu muốn chính xác phải có thời gian bơm dầu lạnh màu vô chạy mấy hôm dùng bộ tools bên dưới thì may ra chính xác chổ hư hỏng để hạn chế tháo lắp
https://www.lazada.vn/products/leak...49732&ef_id=VvlOowAAACOXNPsj:20190318025153:s
Chứ ko phải có chai xịt khử mùi, xịt vào lọc mái lạnh để cệ sinh à ?Có mấy con xe nhật chạy có mấy năm mục dàn lạnh . Đa số tháo ra em thấy có phân chuột thì tác nhân chính nó ăn nhôm cực lẹ luôn . Còn bên trong có ga lạnh dầu lạnh nó vô phương bị oxi hoá .
Vụ dàn lạnh anh vệ sinh không đúng rồi . Thứ nhất nội soi,thứ 2 bơm hoá chất khử trùng như bệnh viện vậy ( mùi y chang ) ,bơm từ đường nước máy lạnh bơm lên .
Máy lạnh ktra rò rỉ không phải dể đâu anh ,đặc biệt rò rỉ nhẹ . Cái này nếu muốn chính xác phải có thời gian bơm dầu lạnh màu vô chạy mấy hôm dùng bộ tools bên dưới thì may ra chính xác chổ hư hỏng để hạn chế tháo lắp
https://www.lazada.vn/products/leak...49732&ef_id=VvlOowAAACOXNPsj:20190318025153:s
Thay lốc lạnh ah?
Anh vô Honda nó tháo ra hết thử xì đi anh. Chắc block lạnh bị xì hết ga thôi.
Mà anh vô HVN nào và được kiểm tra sao rồi?
Mấy cái này nên thay đồ chính hãng vì thấy tháo ra cũng phức tạp. Làm hãng đi có gì còn ăn vạ được.
10 năm rồi và bgio bắt đầu thời kỳ thay thế đó a!
Có thể lốc đơ rồi! Giá trong hãng tầm 12-15 củ ji á! Ngoài hàng bãi cỡ 4-5 củ!
Mà cũng có thể hết gaz nữa
Anh theo địa chỉ này:
Garage Vui
242 Hà Huy Giáp, Thạnh Lộc, Quận 12, Hồ Chí Minh
090 338 31 37
https://maps.app.goo.gl/wTkc2
Hữu Tâm Lê Hồng Phong Q10 anh nhé, làm nhanh, nhưng giá cũng tương đối, không rẻ, chỉ rẻ hơn hãng thôi
Em bị y chang, 2007 2.0
HVN ko thấy bệnh.
Về gara gần nhà , báo khả năng chết 1 con ic , 200k.
Thay xong , mở 20 phải lấy nhíp mới kéo bạn thân ra được.
Civic chuyên gia bị vụ chết IC này
chết con cảm biến nhiệt làm đông đá dàn nóng nên hơi lạnh ko thổi ra dc
thay con cảm biến thì ngay lập tức lốc lạnh đóng mơr nhịp nhàng
thằng ku tí lạnh sun ngay
Anh ra Trần Bình Trọng, ngay đối diện siêu thị Auchan,Q5, em làm chỗ này thấy okie, nó cũng là chỗ bác @hoadat giới thiệu trước đây, em bị mất sdt nên ko cho anh gọi liên hệ dc.
E chỉ biết chỗ ở Lê Hoàng Phái Gò té, mà xa bác quá.
Bác chủ gọi hỏi Khắc Trung chỗ Tịnh máy lạnh xe oto nha...Tay này thợ lành nghề hay làm cho ae os. Trước ngta làm ngay Trần Bình Trọng chỗ tiệm Khanh Phong.
E cũng mất số dt mất rồi..tay này sửa chữa giá cả phải chăng...có cả sửa chữa tận nhà cho luôn.
nó là điện lạnh View attachment 1869556
Cẩm phát
Mình cũng từng bị, Civic 1.8MT 2007, còn 2 ngày hết bảo hành thì bị, may mà Honda Cộng Hòa thay miễn phí, thời 2009 mà cũng bị báo là 15 chai nếu không có bảo hành
Học xong lớp 8, ắt tự biết, máy lạnh chạy hoài k lạnh chỉ có các lý do sau:
- Dàn nóng hoặc dàn lạnh hoặc cả 2 bẩn, cần rửa
- không có ga, cần bịt chỗ rò và bơm thêm ga.
Có vậy thôi. Thíc hét giá bn tùy lương tâm. 500k cũng đc mà 5tr cũng đc.
Lê hồng phong nối dài, bên hông cái chùa. Bệnh này chắc 3 chai và 2h xử lý.
Máy nén civic nói riêng honda nói chung 5 năm chưa thay cái nào.
Civic hay hư con relay đóng máy nén hoặc cumk puly máy nén . Mấy con đó Omron Vietnam sản xuất hè . Puly máy lạnh thì mình order bộ 200 usd về thay luôn 6tr 3 năm rồi không ai cưới hết toàn chơi đồ bèo hoặc sửa sơ sơ cho anh đi anh chuẩn bị bán xe . ĐM mày Honda ...
Bao lâu nay, giờ ta mới thấy anh nói đúng được 1 câu.
Anh chủ nên tự làm. Mọi việc dễ hơn anh tưởng.
1. Anh cần phân tích để tập trung vào khả năng nào cao nhất.
Đài tiên, anh quan sát hiện tượng "khi lạnh, khi không, sai đấy thì mất lạnh hoàn toàn".
Sau đấy anh phải quan sát các hiện tượng vật lý của:
1. ống lạnh.
2. Lốc lạnh (ac hose, ac compressor), dàn làm lạnh (condenser),
3. evaporator, HVAC (Heat ventilation and ải condition) sensor.
4. Heater valve - van đóng mở nhiệt.
Ta khuyên anh, thay ac compressor cho nhanh hết chuyện.
Đã PM
Mình thấy các anh bên dưới đã giới thiệu Hữu Tâm (753 Lê Hồng Phong)
Chỗ này sửa nhanh, đúng bệnh, giá hợp lý.
Tuy vậy anh nên ngồi tại chỗ canh xe. Họ hay bảo đậu xe bên kia đường. Có lần mình chờ kiểm xe, báo giá xong đi công việc. Khoảng 2 tiếng sau tiệm điện thoại báo đã sửa. Mình bận nên chiều mới đến, thấy xe để bên kia, chìa khóa cắm sẵn, không ai coi. Mình leo lên nổ máy đánh xe chạy lên một đoạn vòng qua con lươn đến tiệm trả tiền mà không ai để ý gì luôn.
Cần thợ ok đến nhà anh xem thì em bắn số qua anh
Anh đạp cò được bao nhiêu vậy?
Nếu khu chợ lớn thì điện lạnh phú tường 45 đường số 5 cư xá bình thới đường lãnh binh thăng q11.a.Tường 0913908526
Tui vô cùng cảm động và cảm thấy rất vinh hạnh khi được ace chiếu cố đến tay ĐMGC lẩm cẩm, đến con Vịt ghẻ bằng cách đưa contact, giới thiệu garage, phân tích root cause và đề ra preventive actions và corrective actions!Sửa được chưa ĐMGC?
Này chắc hư rờ le hay gì thôi.
Sáng nay thứ 2 đầu tuần, tui cũng bận chút việc Cty nên ko đem xe đến garage được mà BX hối sửa nhanh cho máy lạnh xe chạy ngon. Vì vậy, tui nhờ anh @corolla95 giới thiệu thợ quen của ảnh qua chỗ tui coi và sửa luôn. Tui cũng có cafe với anh Cò nhiều lần. Nếu mà anh thợ này có vấn đề gì hoặc anh Cò ảnh cắt cò (có ko @rockman ?) thì sẵn đây tui sẽ bẻ luôn 2 cái răng hàm cho ảnh khỏi nhai luôn! (sau khi anh Cò hình như đã bị ASQ6 bẻ 2 răng cửa).
Kiểm tra xong thì anh thợ báo vầy:
1. Dàn lạnh muốn kiểm tra thì phải mở taplo, phải đem xe về garage nhưng anh thợ nói xe tui trước giờ định kỳ thay lọc cabin 20k km trong hãng, xe không đậu lâu 1 chỗ, ko có chuột thì chắc Dàn lạnh còn OK.
2. Dàn nóng thì chỉ có góc thấp bên trái bị mục 1 số lá nhôm nhỏ, vẫn còn xài được.
3. Máy nén OK.
4. Gas lạnh hơi thiếu => Bơm thêm gas.
5. Ống dầu máy nén bị lỏng, rung lắc cạ vô pulley máy nén nên bị xì, dầu rỉ ra ngoài => Tháo ra hàn lại.
6. Kiểm tra IC sau, nếu hư thì thay.
Tạm thời báo cáo nhieu đó. Khi nào sửa xong, có kết quả thì tui sẽ báo cáo tiếp!
Lúc nó hôi kinh khủng lắm. Lên xe mà sợ lây nhiễm bệnh. Em tự tay thay lọc gió, đi vệ sinh đủ kiểu cũng không hết.
Mà đúng là nó xì nhỏ vì hơn 2 tuần mới hết gaz. Đợt đó hãng tính tiền tháo mấy tiếng. Mấy ảnh cũng tưởng dứt bệnh rồi ai ngờ phải ghé 3 lần. Em nghe mở taplo là ớn ăn.
Nếu bị chuột thì đỡ, em chỉ sợ chạy không đúng cách. Mấy tài già hay kêu tắt máy lạnh trước 5 phút để khô ống gì đó.
Mà đúng là nó xì nhỏ vì hơn 2 tuần mới hết gaz. Đợt đó hãng tính tiền tháo mấy tiếng. Mấy ảnh cũng tưởng dứt bệnh rồi ai ngờ phải ghé 3 lần. Em nghe mở taplo là ớn ăn.
Nếu bị chuột thì đỡ, em chỉ sợ chạy không đúng cách. Mấy tài già hay kêu tắt máy lạnh trước 5 phút để khô ống gì đó.
Toy 14 năm dồi chưa hư gì nhe
Hehe
Attachments
-
76,8 KB Đọc: 57
Túm dái là xe mới thì a có hãng lo, xe cũ thì a nên có gara quen cho các đầu mục công diệc, gom về một mối thì tốt ko thì mỗi mục một chỗ, đụng chuyện chạy tới thả đó chừng nào kiu lấy thì ghé chã xèn xách xe vìa cho phẻTui vô cùng cảm động và cảm thấy rất vinh hạnh khi được ace chiếu cố đến tay ĐMGC lẩm cẩm, đến con Vịt ghẻ bằng cách đưa contact, giới thiệu garage, phân tích root cause và đề ra preventive actions và corrective actions!
Sáng nay thứ 2 đầu tuần, tui cũng bận chút việc Cty nên ko đem xe đến garage được mà BX hối sửa nhanh cho máy lạnh xe chạy ngon. Vì vậy, tui nhờ anh @corolla95 giới thiệu thợ quen của ảnh qua chỗ tui coi và sửa luôn. Tui cũng có cafe với anh Cò nhiều lần. Nếu mà anh thợ này có vấn đề gì hoặc anh Cò ảnh cắt cò (có ko @rockman ?) thì sẵn đây tui sẽ bẻ luôn 2 cái răng hàm cho ảnh khỏi nhai luôn! (sau khi anh Cò hình như đã bị ASQ6 bẻ 2 răng cửa).
Kiểm tra xong thì anh thợ báo vầy:
1. Dàn lạnh muốn kiểm tra thì phải mở taplo, phải đem xe về garage nhưng anh thợ nói xe tui trước giờ định kỳ thay lọc cabin 20k km trong hãng, xe không đậu lâu 1 chỗ, ko có chuột thì chắc Dàn lạnh còn OK.
2. Dàn nóng thì chỉ có góc thấp bên trái bị mục 1 số lá nhôm nhỏ, vẫn còn xài được.
3. Máy nén OK.
4. Gas lạnh hơi thiếu => Bơm thêm gas.
5. Ống dầu máy nén bị lỏng, rung lắc cạ vô pulley máy nén nên bị xì, dầu rỉ ra ngoài => Tháo ra hàn lại.
6. Kiểm tra IC sau, nếu hư thì thay.
Tạm thời báo cáo nhieu đó. Khi nào sửa xong, có kết quả thì tui sẽ báo cáo tiếp!
Cuối cùng là hàn ống xì, bơm gas, thử xì và thay 2 Relay. Giá hạt dẻ!Tui vô cùng cảm động và cảm thấy rất vinh hạnh khi được ace chiếu cố đến tay ĐMGC lẩm cẩm, đến con Vịt ghẻ bằng cách đưa contact, giới thiệu garage, phân tích root cause và đề ra preventive actions và corrective actions!
Sáng nay thứ 2 đầu tuần, tui cũng bận chút việc Cty nên ko đem xe đến garage được mà BX hối sửa nhanh cho máy lạnh xe chạy ngon. Vì vậy, tui nhờ anh @corolla95 giới thiệu thợ quen của ảnh qua chỗ tui coi và sửa luôn. Tui cũng có cafe với anh Cò nhiều lần. Nếu mà anh thợ này có vấn đề gì hoặc anh Cò ảnh cắt cò (có ko @rockman ?) thì sẵn đây tui sẽ bẻ luôn 2 cái răng hàm cho ảnh khỏi nhai luôn! (sau khi anh Cò hình như đã bị ASQ6 bẻ 2 răng cửa).
Kiểm tra xong thì anh thợ báo vầy:
1. Dàn lạnh muốn kiểm tra thì phải mở taplo, phải đem xe về garage nhưng anh thợ nói xe tui trước giờ định kỳ thay lọc cabin 20k km trong hãng, xe không đậu lâu 1 chỗ, ko có chuột thì chắc Dàn lạnh còn OK.
2. Dàn nóng thì chỉ có góc thấp bên trái bị mục 1 số lá nhôm nhỏ, vẫn còn xài được.
3. Máy nén OK.
4. Gas lạnh hơi thiếu => Bơm thêm gas.
5. Ống dầu máy nén bị lỏng, rung lắc cạ vô pulley máy nén nên bị xì, dầu rỉ ra ngoài => Tháo ra hàn lại.
6. Kiểm tra IC sau, nếu hư thì thay.
Tạm thời báo cáo nhieu đó. Khi nào sửa xong, có kết quả thì tui sẽ báo cáo tiếp!
Nghiệm thu, anh bạn nhỏ chạy tụt vô trong, lấy nhíp gắp vẫn ko ra. Cuối cùng phải dùng Máy hút bụi hút mới ra!
Trước khi tắt máy xe thì nên tắt máy lạnh (tắt phần làm lạnh thôi), vẫn để quạt thổi gió để thôi khô Dàn Lạnh.Lúc nó hôi kinh khủng lắm. Lên xe mà sợ lây nhiễm bệnh. Em tự tay thay lọc gió, đi vệ sinh đủ kiểu cũng không hết.
Mà đúng là nó xì nhỏ vì hơn 2 tuần mới hết gaz. Đợt đó hãng tính tiền tháo mấy tiếng. Mấy ảnh cũng tưởng dứt bệnh rồi ai ngờ phải ghé 3 lần. Em nghe mở taplo là ớn ăn.
Nếu bị chuột thì đỡ, em chỉ sợ chạy không đúng cách. Mấy tài già hay kêu tắt máy lạnh trước 5 phút để khô ống gì đó.
Odo nhiu? Bán hơm?Toy 14 năm dồi chưa hư gì nhe
View attachment 1870267 Hehe