Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Gạt mưa

Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
RE: Gạt mưa

Trích đoạn: Mr.Thiet

Nguyên tắc là công tắc ngoài của gạt nước được đấu song song với công tắc trong (điều khiển bởi cái cam). Vị trí cắt của công tắc cam ứng với vị trí xếp xuống hết của 2 lá gạt nước. Có vài lý do làm lá gạt nước nằm lơ lững trên kính, đó là:
1- Công tắc cam bị liệt. 2- Đấu sai dây (xe cũ). 3- Lắp sai bánh răng mang cam, ( lá gạt nước luôn dừng vào 1 vị trí trên kính,nhưng chưa xuống hết).
Ở những xe có gạt nước 3 chế độ, mạch điện tử đã được đưa vào sử dụng..!
Kính Bác, sau hai lần đọc thì cháu đã hiểu nguyên lý của nó, và hiểu vì sao mà tắt đâu thì nó nằm trơ ra đó. Vậy là cái gạt nước xe cháu bị 2 nguyên nhân rùi:
1. Công tắc phụ tại điểm 0 của cần gạt không có, nên khi công tắc chính ngắt là nó mất nguồn luôn.
2. khả năng mạch điện tử chắc là mất tiêu luôn rồi, chắc phải kiểm tra lại đường dây, xem ra chũng có khả năng tự sửa được.

Cảm ơn Bác rất nhiều.
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: Gạt mưa

còn vụ của em? có cách nào cho nó quét hết khung kính tức 180 độ được ko bác Thiết
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Gạt mưa

Trích đoạn: tieunhan

còn vụ của em? có cách nào cho nó quét hết khung kính tức 180 độ được ko bác Thiết
Không có gạt nước quay 180o đâu bác. Nếu quay 180o thì cái gạt bên tài "thò" ra ngoài đường rồi ..:).!
(À quên, hình như có 1 loại xe của Ấn độ có gạt nước quay gần được 180o vì chỉ 1 cần gạt ở khoảng giữa kính trước!).
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
RE: Gạt mưa

Trích đoạn: tieunhan

còn vụ của em? có cách nào cho nó quét hết khung kính tức 180 độ được ko bác Thiết
Không có con xe nào có khả năng gạt lên đến 180 độ được, vì khi đó mô tơ gạt nước phải nằm giữa kính và phần mô tơ phải ăn sát, thậm chí lỏm cạnh dưới của kính, trông chắc hông đẹp. Việt nam thì có con Doble nó gạt cũng nhiều nhưng chắc chứng 150 hay 160 gì đó ah.
Nếu muốn chắc phải chế cháo roài :)
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
RE: Gạt mưa

Oái Merce đét 1996-98 đó có 1 cây bao quay 175 độ á :D
Ừa mà cái vụ nó stop đúng chỗ là có mạch điện tử bác ui, em thử cho nó chạy giữa đàng rùi tắt nguồn, nó cũng lết về tới nơi hà [8D]
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: Gạt mưa

Í em nói là gạt nước kính sau của xe. Mô tơ nằm ngay giữa kính mà.. em thấy Escape gạt nước kinh sau hình như hết 180 độ
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Gạt mưa

180 độ là 1 đường ngan làm sao có thể gạt được mà nếu gạt được là nó gạt luôn sơn chứ ko phải lính đâu. khoản 170 độ là cùng
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Gạt mưa

Trích đoạn: corolla95

Oái Merce đét 1996-98 đó có 1 cây bao quay 175 độ á :D
Ừa mà cái vụ nó stop đúng chỗ là có mạch điện tử bác ui, em thử cho nó chạy giữa đàng rùi tắt nguồn, nó cũng lết về tới nơi hà [8D]
Không có mạch điện tử nó cũng "lếch" xuống hết nhờ tiếp điểm trong điều khiển bằng cam. Từ xửa xừa xưa đã mần vậy rồi..:).!
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: Gạt mưa

Trích đoạn: anit

180 độ là 1 đường ngan làm sao có thể gạt được mà nếu gạt được là nó gạt luôn sơn chứ ko phải lính đâu. khoản 170 độ là cùng

Ý em là làm sao cho nó quét gần hết chiều ngang kính, chừng 160 -170 độ cũng được để cho bên trong còn nhìn thấy phía sau khi trời mưa
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Gạt mưa

À...Thì ra bác nói gạt nước kính sau. Có thể tăng góc quay bằng cách thay đổi lệ tay đòn (cho gần tâm trục quay hơn). Cụ thể phải làm ntn thì còn tùy từng xe, tháo ra mới biết để "độ" lại được.