RE: Gạt mưa
1. Công tắc phụ tại điểm 0 của cần gạt không có, nên khi công tắc chính ngắt là nó mất nguồn luôn.
2. khả năng mạch điện tử chắc là mất tiêu luôn rồi, chắc phải kiểm tra lại đường dây, xem ra chũng có khả năng tự sửa được.
Cảm ơn Bác rất nhiều.
Kính Bác, sau hai lần đọc thì cháu đã hiểu nguyên lý của nó, và hiểu vì sao mà tắt đâu thì nó nằm trơ ra đó. Vậy là cái gạt nước xe cháu bị 2 nguyên nhân rùi:Trích đoạn: Mr.Thiet
Nguyên tắc là công tắc ngoài của gạt nước được đấu song song với công tắc trong (điều khiển bởi cái cam). Vị trí cắt của công tắc cam ứng với vị trí xếp xuống hết của 2 lá gạt nước. Có vài lý do làm lá gạt nước nằm lơ lững trên kính, đó là:
1- Công tắc cam bị liệt. 2- Đấu sai dây (xe cũ). 3- Lắp sai bánh răng mang cam, ( lá gạt nước luôn dừng vào 1 vị trí trên kính,nhưng chưa xuống hết).
Ở những xe có gạt nước 3 chế độ, mạch điện tử đã được đưa vào sử dụng..!
1. Công tắc phụ tại điểm 0 của cần gạt không có, nên khi công tắc chính ngắt là nó mất nguồn luôn.
2. khả năng mạch điện tử chắc là mất tiêu luôn rồi, chắc phải kiểm tra lại đường dây, xem ra chũng có khả năng tự sửa được.
Cảm ơn Bác rất nhiều.