Re: RE: Gạt mưa
Theo mình biết các chế độ gạt mưa ở ô tô đều được điều khiển bởi một mạch điện điện tử (thường đóng trong 1 hộp khoảng 6X6 cm. Các chế độ gạt mưa bị trục trặc đa phần xuất phát từ hỏng hóc ở mạch điện này. Các bác muốn xử lý được thì phải có hiểu biết về mạch điện tử và chủ yếu xử lý tậi bộ phận này, không nên mở phần cơ của cơ chế gạt mưa vì khi mở ra lắp vào rất dễ sai sót dẫn đến gạt mưa chạy không đúng tầm căn chỉnh rất mệt. Theo mình thì các bác nên tìm mua hộp điều khiển này và thay mới là mọi sự lại ngon lành, đối với từng hãng xe và đời thì hộp điều khiển này có thể thay thế được cho các đời xe (trừ trường hợp đời xe cách quá xa và có tính năng quá khác biệt).
Đối với trường hợp của bác nào ở trên khi tắt công tắc nhưng gạt mưa không về vị trí chuẩn thì thường là do bị hở dây mát ở hộp điều khiển, các bác cần xác định vị trí bị hở mát và đấu lại là OK.