Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Gãy rotuyn xe Grandis

Khi đánh hết lái gãy đúng ko ? Nếu đúng thì có 2 nguyên nhân
1/ gắn lộn rotuyn trái - phải
2/ ko đusng của Grandis (thị trường nhìu loại giốg nhưng gốc chỉ lệch tí xíu là đánh hết lái bứt ngay)

em nghĩ chắc do cái này
rotuyn Grandis dễ gì gãy 4 lần như vậy
 
Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
. Chính xoác , rôtin trụ ko thể gãy nỗi ...chỉ khi nào mòn quá nó mới lọt củ tỏi ra thui , cả rôtin lái cũng vậy ..
. Ý bác chủ ở đây muốn nói là bị gãy ti ( hoặc bas bắt vào phuộc của rôtin con : RT vòng cung thanh giằng giảm xóc )
theo em nghĩ thì lý do có 2 nguyên nhân :
1. Chiều dài của cặp rôtin _ ti của bên gãy hơi bị ngắn hơn bên kia...nên khi vừa nhún mạnh, vừa đánh lái sẽ bị giật mạnh hơn bên kia nên không gãy ti thì gãy bas ...
2. Lò xo phuộc trước của bác bị nhão quá...dẫn đến biên độ dao động giữa 2 bên chênh lệch nhiều, cũng dễ bị giật gãy .
 
Nếu cả 4 lần đều sửa chỗ H26 thì phải coi lại ông Tùng & auto Chén

hố hố
Hehe em ăn ở hiền lành mà sao bác chém em quá.
Theo em nghĩ thì xe của bác gặp các trường hợp sau:
1. rotuyn thanh rằng hàng lỗi
2. Gắn ngược bên. ( việc này thì khó gắn nhưng vẫn sảy ra)
3 . Phuộc nhún của bác gắn hàng chính hãng nhưng mà loại tay lái nghịch. (khi lắp ráp ko quan sát cứ thấy bát là ráp) Nếu đúng vào trường hợp này thì bác lắp bao nhiêu cặp rotuyn nữa cũng đều bứt mối hàn đầu rotuyn hoặc gãy bát phuộc.
(Em mong được gặp bác sớm nhất để kt tổng quát và làm hài lòng, yên tâm trong thời gian gần nhất)
Em cảm ơn bác đã góp ý kiến và chia sẻ để H26 làm tốt hơn.