Hạng B2
17/9/16
109
84
28
42
Liên quan gì đến Tàu? Nó mua cổ phần do ngừoi khác nắm giữ. Còn trên 90% thuộc sở hữu khác. Bác đừng đánh lận con đen, Tàu mà chi phối công nghệ Mẻrc tôi cũng bỏ vì không thích, chua kể còn có khả năng chính phủ cấp tiền mua thông qua 1 công th tư nhân.
Đây là ý kiến trái chiều với các Bác bên trên. Em đồng tình vì nghĩ đến việc thiết kế vẫn còn nằm ở Đức, người TQ chỉ bỏ tiền ra mua lại cái nghĩ sẽ chiếm được nhiều lợi nhuận nhất.
 
Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
Đây là ý kiến trái chiều với các Bác bên trên. Em đồng tình vì nghĩ đến việc thiết kế vẫn còn nằm ở Đức, người TQ chỉ bỏ tiền ra mua lại cái nghĩ sẽ chiếm được nhiều lợi nhuận nhất.

Cũng không hẳn là lợi nhuận ngon bác. Ít nhất nó mang lại cho hãng TQ sự noiir tiếng hơn để bán hàng trong nước. Merc bán được nhiều xe hơn ở TQ. Còn về kỹ thuật vẫn nằm trong tay người Đức.

Nếu 9 tỷ USD mà mang lại lợi nhuận lớn, Việt Nam! Cũng có thể mua được bác. Vì nó là cổ phiếu public chỉ cần mua có lợi là có người bán.
 
Hạng C
5/5/16
616
978
93
~10% thì vô họp được quyền phát biểu ý kiến chút chút, chứ làm gì mà chi phối được...
cứ vô tư đi.
sai bác,
nó là cổ đông lớn nhất đó bác, hơn cả thằng quỹ gì của Dubai chỉ chiếm 6.8% đó
Cái 90% còn lại bác nói là của mấy chục, mấy trăm thằng á..
cho nên ít nhiều nó sẽ có tiếng nói lớn lắm đó bác..
tất nhiên, sâu xa trong HD mua bán Cổ phần thì có thể Geeley chỉ liên quan công nghệ xe điện của Daimler, còn mảng công nghệ khác xe giới hạn
Geeley nó đang rất ham muốn cái mảng công nghệ xe điện của Daimler để phát triển cho Geeley và mở rộng thị phần xe Geeley trong phân khúc. Sau khi công bố thộng tin này thì cổ phiếu Geeley tăng 8% đó, đó là lợi trước mắt rồi..
Về phần Daimler thì cần mở rộng thị phần tại TQ và cần vốn cho mảng công nghệ xe điện. Trước đây Geeley muốn mua 5%= 5 tỷ, nhưng Mercedes hảnh, ko trả lời.. giờ nó đập vô mặt 10 tỷ là hoan hy ra mặt... đúng là ko mua được bằng tiền thì mua bằng nhiều tiền...
Khả năng nó tăng lên 15-20-25% là thật á, lúc đó đúng là hên xui cho Mercedes
Cũng như Volvo cũng thuộc Geeley, hay Hummer bàn cho Tengzhong TQ, hay Jaguar Land Rover bán cho Tata, một hãng đến từ Ấn Độ vậy thôi...
 
Hạng D
8/5/16
2.246
6.514
113
Vậy giờ phải mừng vì mấy doanh nghiệp VN đc người Thái mua hả các bác?
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Liên quan gì đến Tàu? Nó mua cổ phần do ngừoi khác nắm giữ. Còn trên 90% thuộc sở hữu khác. Bác đừng đánh lận con đen, Tàu mà chi phối công nghệ Mẻrc tôi cũng bỏ vì không thích, chua kể còn có khả năng chính phủ cấp tiền mua thông qua 1 công th tư nhân.
Merc đã có sản xuất ở China lâu rồi, do Beijing Benz sản xuất, Mercedes Benz góp vốn.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
sai bác,
nó là cổ đông lớn nhất đó bác, hơn cả thằng quỹ gì của Dubai chỉ chiếm 6.8% đó
Cái 90% còn lại bác nói là của mấy chục, mấy trăm thằng á..
cho nên ít nhiều nó sẽ có tiếng nói lớn lắm đó bác..
tất nhiên, sâu xa trong HD mua bán Cổ phần thì có thể Geeley chỉ liên quan công nghệ xe điện của Daimler, còn mảng công nghệ khác xe giới hạn
Geeley nó đang rất ham muốn cái mảng công nghệ xe điện của Daimler để phát triển cho Geeley và mở rộng thị phần xe Geeley trong phân khúc. Sau khi công bố thộng tin này thì cổ phiếu Geeley tăng 8% đó, đó là lợi trước mắt rồi..
Về phần Daimler thì cần mở rộng thị phần tại TQ và cần vốn cho mảng công nghệ xe điện. Trước đây Geeley muốn mua 5%= 5 tỷ, nhưng Mercedes hảnh, ko trả lời.. giờ nó đập vô mặt 10 tỷ là hoan hy ra mặt... đúng là ko mua được bằng tiền thì mua bằng nhiều tiền...
Khả năng nó tăng lên 15-20-25% là thật á, lúc đó đúng là hên xui cho Mercedes
Cũng như Volvo cũng thuộc Geeley, hay Hummer bàn cho Tengzhong TQ, hay Jaguar Land Rover bán cho Tata, một hãng đến từ Ấn Độ vậy thôi...
Trong kinh doanh, cái gì cũng mua được, vấn đề là trả bao nhiêu tiền thôi. Trả premium là mua được.
 
  • Like
Reactions: NEWDRIVER
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Cũng không hẳn là lợi nhuận ngon bác. Ít nhất nó mang lại cho hãng TQ sự noiir tiếng hơn để bán hàng trong nước. Merc bán được nhiều xe hơn ở TQ. Còn về kỹ thuật vẫn nằm trong tay người Đức.

Nếu 9 tỷ USD mà mang lại lợi nhuận lớn, Việt Nam! Cũng có thể mua được bác. Vì nó là cổ phiếu public chỉ cần mua có lợi là có người bán.
Thời buổi thế giới phẳng rồi, công nghệ Merc rồi thì TQ cũng nắm. Công nghệ thời này không phải là quá ghê gớm đâu. Tên lửa, trí tuệ nhân tạo, động cơ vv... TQ cũng đã làm được. Giờ ăn nhau ở thương hiệu (Merc vẫn là thương hiệu xe số một), chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ sau bán hàng, vv...
 
  • Like
Reactions: Atlas
Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
Thời buổi thế giới phẳng rồi, công nghệ Merc rồi thì TQ cũng nắm. Công nghệ thời này không phải là quá ghê gớm đâu. Tên lửa, trí tuệ nhân tạo, động cơ vv... TQ cũng đã làm được. Giờ ăn nhau ở thương hiệu (Merc vẫn là thương hiệu xe số một), chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ sau bán hàng, vv...

Không đơn giản vậy đâu bác. Làm một chiếc máy bay thưowng mại bán được phổ biến phải cần rất nhiều nước. Làm một chiếc xe ngon cũng cần cả một nền kỹ nghệ. Nhật đấy, làm mãi chạy có ra gì so với xe Đức?
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Không đơn giản vậy đâu bác. Làm một chiếc máy bay thưowng mại bán được phổ biến phải cần rất nhiều nước. Làm một chiếc xe ngon cũng cần cả một nền kỹ nghệ. Nhật đấy, làm mãi chạy có ra gì so với xe Đức?
Xe Nhật Lexus ngon đấy, chả kém xe Đức đâu. Nhiều hãng xe khác công nghệ tự lái, công nghệ an toàn cũng chả kém xe Đức. TQ tự sản xuất được máy bay rồi.

Nói chung sự khác biệt như mình nêu : thương hiệu, chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ. Xe Đức hơn ở thương hiệu và chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ. Giá trị nó nằm chỗ đó. Còn nói công nghệ : tính năng gì, độ an toàn, hiệu suất động cơ, vc thì công nghệ nếu có khác biệt cũng không quá nhiều, thậm chí rất ít.

Thực tế nè: tạp chí cars uy tín của Mỹ đánh giá brand và chất lượng và công nghệ một số xe cụ thể như Genesis hay Lexus còn cao hơn Merc. Nhưng tổng thể chung chung nói xe Đức thì xe Đức vẫn hơn xe Nhật về thương hiệu và chất lượng.

Xe TQ tự làm thì chót bảng cả về thương hiệu và chất lượng. Xe TQ lắp ráp thì tàm tạm vì hãng mẹ nước ngoài vẫn đứng sau.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: batmando and nta139
Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
Xe Nhật Lexus ngon đấy, chả kém xe Đức đâu. Nhiều hãng xe khác công nghệ tự lái, công nghệ an toàn cũng chả kém xe Đức. TQ tự sản xuất được máy bay rồi.

Nói chung sự khác biệt như mình nêu : thương hiệu, chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ. Xe Đức hơn ở thương hiệu và chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ. Giá trị nó nằm chỗ đó. Còn nói công nghệ : tính năng gì, độ an toàn, hiệu suất động cơ, vc thì công nghệ nếu có khác biệt cũng không quá nhiều, thậm chí rất ít.

Thực tế nè: tạp chí cars uy tín của Mỹ đánh giá brand và chất lượng và công nghệ một số xe cụ thể như Genesis hay Lexus còn cao hơn Merc. Nhưng tổng thể chung chung nói xe Đức thì xe Đức vẫn hơn xe Nhật về thương hiệu và chất lượng.

Xe TQ tự làm thì chót bảng cả về thương hiệu và chất lượng. Xe TQ lắp ráp thì tàm tạm vì hãng mẹ nước ngoài vẫn đứng sau.

Khác nhiều đấy bác, chỉ cần 1 hãng trong 3 brand Mẻc Audi BMW là đã có doanh số cao gấp đôi Lexus toàn cầu rồi.

Xe Lexus GX 460 dẫn động 4 bánh thắng bị văng đuôi bà con kêu ầm ĩ lúc mới ra vì công nghệ Nhật, trong khi Suv Hàn như Veracruz chả ai kêu vì dùng linh kiện Đức.

Về cảm nhận khi ngồi trên chiếc xe và vận hành cũng khác hẳn bác. Mình chả thần tượng hãng nào đâu chỉ là công ty giờ hầu như có đủ brand để test. Lexus vẫn bồng bềnh mây trôi theo kiểu không “ ăn lái” như với xe Đức. Điểm cộng cho Lexus là làm giảm xóc êm và cách âm ok. Tuy nhiên nhiều người cũng không thích kiểu êm không theo thời gín thực của Lexus. Bác cứ chạy test khá khá loại xe sẽ có cảm nhận cho riêng mình.
 
  • Like
Reactions: nta139