Hạng B2
1/7/05
152
28
28
TP.HCM
Cái sang trọng không chỉ nằm ở thiết kế, càng không nằm ở trang bị trên xe. Chỉ có truyền thống và thương hiệu được khẳng định mới có tiếng nói.

Đến nơi hẹn, một bên đi S - Class, một bên đi Jaguar là hiểu rồi nhể. Hyundai còn mơ lâu lắm.
Bác này nói không thực tế, phải nói như thế này :

Đến nơi hẹn, một bên đi E-Class, một bên đi Avalon, .... môt bên nữa đi EQ900L, vậy nên chọn em nào để chui vô đàm phán, chắc ai cũng muốn chui vô em EQ900L.
 
t2k
Hạng C
25/8/07
507
337
63
Mấy thằng Hàn Quốc bạn em nó lại bảo tránh xa Hyundai, rất tệ. Em nghĩ xe cộ ở VN chán quá nên Hyundai mới làm mưa làm gió chứ sang Mỹ thì ko có cửa với mấy xe Nhật chứ đừng nói tới xe Đức. Ah mà mấy bác đừng có tin mấy cái đánh giá xe hơi nước ngoài nhé, toàn bị các hãng mua hết rồi. Mấy năm trước bên Úc này các tạp chí cũng tâng bốc Hyundai lên mây, sau im hết, ngoài đường cũng ko nhiều Hyundai chạy nữa :)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vioswhite
t2k
Hạng C
25/8/07
507
337
63
Cách đay 10 năm nghe Hyundai cạnh tranh với xe Nhật thật buồn cười nhưng bây giờ thưc tế có kém cạnh bao nhiêu đau. Cũng giống như trước đó Toyota đi cạnh tranh với xe Đức cũng vây thôi. Chiến lươc 1 công ty cần vạch ra cho long term mà. Biết đau sau 10 năm nữa lại có thêm 1 hãng xe sang nữa. Tất nhiên bây giờ chắc em không thể mua con này với giá đó được.
Mấy thằng kia đâu ngồi yên 1 chỗ đợi hyundai tiến đâu bác. Bác nói thế thì mình nói Toyota giờ đã quá trùm rồi, nhưng với người có tiền sao họ lại chỉ cân nhắc xe Đức vậy, chỉ là khoảng cách ngày càng thu hẹp lại chứ ko bao giờ bằng dc đâu bác.
 
Hạng D
4/6/10
1.483
1.324
113
Nói chung sẽ là 1 dòng cao cấp. Giá ngang ngữa dòng E cao nhất của Mer nhưng trang thiết bị sẽ đụng hoặc bung nóc.
Có điều lên tầm siêu sang kiểu này. Ngoài Option của xe còn phải có thương hiệu của xe nữa. Điển hình RR Option ko hề hơn Mer nhưng vẫn xếp trên chiếu so vs Mer.

Vậy thì kết luận. Để dòng EQ của hàn thành công, sẽ cần xây dựng thương hiệu thêm chục năm nữa.
Theo ngu kiến của e và xu hướng chung đến bây h, nếu muốn tiệm cận siêu sang thì phải cắt giảm dòng bình dân đi. RR, Ben, Rang, Jag, Mer v..v.. hầu như ko sẩn xuất dòng xe bình dân. Sản phẩm thấp nhất phải trên bình dân 1 chút xíu thì thành công :D
thì Genesis là thương hiệu độc lập với Hyundai mà bác, phát triển riêng như Lexus. Anh em mình nghèo thì ngóng i10, elantra của Hyun, còn ai giầu thì mới chơi đám sang chảnh này.

Chia sẻ thêm thì năm 2015 phân khúc hạng sang của Hyundai luôn được đánh giá cao. Nhìn vào 2 poll này thì biết:
http://usnews.rankingsandreviews.com/cars-trucks/rankings/Upscale-Midsize-Cars/
http://usnews.rankingsandreviews.com/cars-trucks/rankings/Luxury-Large-Cars/
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
2/3/16
68
1.001
83
Bác này nói không thực tế, phải nói như thế này :

Đến nơi hẹn, một bên đi E-Class, một bên đi Avalon, .... môt bên nữa đi EQ900L, vậy nên chọn em nào để chui vô đàm phán, chắc ai cũng muốn chui vô em EQ900L.

Em đoán chắc kiến thức của bác về ô tô cũng có hạn.

Mercedes S - Class nổi tiếng. 90% các quốc gia sử dụng S - Class để đưa đón nguyên thủ. Trang bị về tiện nghi cũng như an toàn là tận răng

Jaguar xét về công nghệ, tiện nghi, an toàn, cảm giác lái đều không bằng. Nhưng cái tiếng thì có thừa. Nó đem lại một phong cách, một cá tính cho chủ xe mà không một chiếc Merc nào có được
 
Hạng B1
2/3/16
68
1.001
83
Phát triển 1 thương hiệu mà cứ nghĩ chuyện ngày hôm nay thì Hàn Quốc cũng chỉ như Việt Nam. Không làm hôm nay thì ngày sau người Hàn có gì?

Thưa anh, vấn đề là làm hơn người ta chứ không phải là làm bao giờ!

Vẫn chưa hơn được người ta, vẫn chạy theo thì có nghĩa là còn đang trong quá trình đi học. Mà còn đang đi học thì đừng nên to mồm bảo tao cạnh tranh, tao ngang hàng với ông này thằng nọ!
 
Hạng B1
2/3/16
68
1.001
83
Hyundai nó cũng xuất thân từ ngành công nghiệp nặng đóng tàu và oto tải chuyên về máy dầu chứ không phải dạng vừa đâu bác, do đó chất lượng máy móc của nó khá ổn chứ ko thì làm gì có cơ hội lết xác qua mẽo được.
Còn bác nói "Hyundai làm được gì mà thế giới chưa làm và đi tiên phong trong lãnh vực đó đi." cái này nói thật em nghe nó mong lung sao đó.

Đó là lý do chẳng ai suy nghĩ nhiều khi nói về xe tải, xe khách, máy dầu Hyundai, chi phí và vận hành ok.

Còn xe nhỏ, xe sang thì Hàn Quốc chưa đem lại nhiều giá trị gì đột phá so với thị trường
 
Hạng D
21/10/10
1.154
3.893
113
K biết là hyundai định cho EQ900 cạnh tranh Maybach hay lều báo nhét chữ vào mồm.
Con này cạnh tranh maybach thì đúng là trò cười, nhưng nó mà làm giá cạnh tranh E class thì là chuyện khác.
Tất nhiên trong 10-20 năm nữa genesis giỏi lắm cũng chỉ gọi là có thị phần xe sang, vậy cũng mừng lắm rồi.
 
  • Like
Reactions: Globe
Hạng B2
22/10/14
241
417
93
33
Thưa anh, vấn đề là làm hơn người ta chứ không phải là làm bao giờ!

Vẫn chưa hơn được người ta, vẫn chạy theo thì có nghĩa là còn đang trong quá trình đi học. Mà còn đang đi học thì đừng nên to mồm bảo tao cạnh tranh, tao ngang hàng với ông này thằng nọ!

Anh có bằng chứng thấy Hyundai to mồm bảo tao cạnh tranh, tao ngang hàng với ông này thằng nọ? Chắc anh đã tham dự lễ ra mắt dòng xe này của Hyundai nên có dịp may được nghe các phát ngôn quan trọng đó?
 
Hạng C
19/2/16
955
1.780
93
Sài Gòn
Hyundai nó cũng xuất thân từ ngành công nghiệp nặng đóng tàu và oto tải chuyên về máy dầu chứ không phải dạng vừa đâu bác, do đó chất lượng máy móc của nó khá ổn chứ ko thì làm gì có cơ hội lết xác qua mẽo được.
Còn bác nói "Hyundai làm được gì mà thế giới chưa làm và đi tiên phong trong lãnh vực đó đi." cái này nói thật em nghe nó mong lung sao đó.
Nhà máy HD mà bác nói đó, đã phá sản từ lâu lắm rồi!
Nhà máy bây giờ là do Nhà nước quản lý để giữ thương hiệu thôi.
 
  • Like
Reactions: parksonghiep