Chuẩn cơm nẹ nấu rồi ông ơiThế là dám nghĩ, dám làm và đã làm ra một sản phẩm thực sự, tốt hơn nhiều một số kẻ không làm được cái đêk gì nhưng ai làm ra cái gì cũng chê, ra chiều khôn lõi.
Toàn mấy bố làm thì ít, bốc phét thì nhiều
Đúng là ra quốc tế nó chẳng bán được mấy chiếc
Nhưng sang thử HQ mà xem có chạy đầy đường ko
Với kinh doanh thế là đã thành công rồi
Ở VN các bố chỉ tâng đít mazda thôi, mà trên thị trường Qte mazda còn méo theo được kia, chứ đừng nói hyundai
E thấy các bác chê thậm tệ cái quần chíp của mít. Ông Huynh dai còn đưa nguyên cái quần superman lên mặt tiền luôn.
Chỉnh sửa cuối:
rất rất khó, mảng xe phổ thông đang chững lại. không phát triển các dòng suv phổ thông mà chen chân vào xe sang thì chỉ có chết. Mẫu này làm thương hiệu là chính chứ để cạnh tranh thì khó lắm.
Ngày xưa lúc xe Nhật ra đời, các anh xe Châu Âu cười anh xe Nhật, bây giờ xe Nhật đã có vị trí xứng đáng.
Bây giờ các anh xe Nhật và Châu Âu đang cười xe Hàn. Mong 1 ngày xe Việt cũng được người khác cười rồi tự khẳng định thương hiệu.
Nokia có xem Samsung là gì cách đây 20 năm đâu. Microsoft đã từng xem Apple không phải là đối thủ. Cách đây 15 năm Metro có xem Coop Mart ra gì, trước 1975 khi ma Sữa Ông Thọ thống lĩnh thị trường thì Vinamilk vẫn còn nằm trên giấy. Ý chí con người tạo nên thành công, chúng ta nên có cái nhìn công tâm các bác ạ.
Bây giờ các anh xe Nhật và Châu Âu đang cười xe Hàn. Mong 1 ngày xe Việt cũng được người khác cười rồi tự khẳng định thương hiệu.
Nokia có xem Samsung là gì cách đây 20 năm đâu. Microsoft đã từng xem Apple không phải là đối thủ. Cách đây 15 năm Metro có xem Coop Mart ra gì, trước 1975 khi ma Sữa Ông Thọ thống lĩnh thị trường thì Vinamilk vẫn còn nằm trên giấy. Ý chí con người tạo nên thành công, chúng ta nên có cái nhìn công tâm các bác ạ.
Chỉnh sửa cuối:
Có ai biết Aurus Senat là thương hiệu của Nga cạnh tranh với Roll Royce, Bently sản xuất không đủ bán không vậy? Hãng đứng sau nó là Nami chắc chưa nghe bao giờ? Vậy mà lo cho Hyundai, một công ty kinh nghiệm mấy chục năm sản xuất xe sang cạnh tranh với Maybach. Chứ chưa phải là cạnh tranh với Roll Royce, Bently. Khi người ta nói cạnh trạnh tức là xếp cùng phân khúc chứ không phải là việc cần phải vượt qua hay nổi trội hơn về doanh số hay thế giới ưa chuộng hơn. Maybach bán 10000 xe 1 năm, ông Hyundai - Kia này tổng doanh số toàn cầu cộng lại phải đứng top 3 thế giới, ông ấy chỉ mong 80 xe 1 năm phân khúc này có được ước mơ không? Vậy sao Vinfast chưa làm xe bao giờ vẫn sản xuất xe và bước đầu thành công, mà Hyundai lại phải ngại việc sản xuất xe sang! Linh kiện, phụ tùng sang trọng, khung gầm vững chắc với khả năng của họ muốn là có. Còn thương hiệu à? Không làm cho nó 1 cái tên thì bao giờ Wikipedia mới có lịch sử.
Người bỏ ra 1 vài tỷ mua xe có khi chỉ có vài tỷ nên sợ bán lại mất giá, sợ không đủ "sang". Nhất là hầu hết thành viên diễn đàn này. Nhưng người mua siêu xe hay xe siêu sang họ không quan tâm như thế, mà họ mua luôn cả những xe của đối thủ để trải nghiệm, để đi cho biết, thậm chí đi thử vài ngàn km rồi bán mặc kệ mất giá. Người ta đi Maybach vẫn có cả đám Roll Royce, Lx570, Range Rover để thay đổi. Chứ không phải nghĩ thay họ là 1 lần mua xe trong đời anh chọn Maybach hay RR như tôi và các bác phân vân Camry hay Mazda 6: xe nào hợp, bán lại ít lỗ, phù hợp đi trong phố, tiết kiệm xăng, ít hỏng vặt... mà lo đối thủ cạnh tranh không bán nổi!
Chỉnh sửa cuối: