Re:Nut Hold GentraX
GentraX này thấp nhất tầm bao nhiêu thì có được xe chạy rồi các bác hỉ? còn con Chevrolet/deawoo mới thì bao nhiêu ta?
bấy bài mấy chục trang tìm chắc tiêu, các bác chỉ giáo giúp e múc cho vợ cả nhé.
GentraX này thấp nhất tầm bao nhiêu thì có được xe chạy rồi các bác hỉ? còn con Chevrolet/deawoo mới thì bao nhiêu ta?
bấy bài mấy chục trang tìm chắc tiêu, các bác chỉ giáo giúp e múc cho vợ cả nhé.
Re:Nut Hold GentraX
@ Mekong: Ban đầu em cũng tính thay nhớt ở Pham Gia trên đường Nguyễn Thái Bình, nhưng thái độ nhân viên chán quá nên em không thèm nữa (cái này cũng có 1 bác bên OF than phiền). Vì thế, giữa trưa đánh xe qua Vidamco SVH thay nhớt luôn.
Giá hàng chính hãng và công thay tầm 179 là OK rồi, cái lọc nhớt bé tý em thay cho Yamaha Jupiter RC của em hết 60K rồi... ngoài ra còn công thay, rồi kiểm tra này kia nữa... tóm lại 179 là ok ròi. Vả lại, khi thay mobil gold thì tầm 12000km mới thay nhớt rồi thay lọc mà.
Xe Gentra X 1.2 thì nhớt hết 3.75L nếu thay lọc (phiên bản 1.6 thì hình như là 4.5L). Tuy nhiên, khi thay, nhân viên sẽ châm từ từ rồi kiểm tra mức nhớt nên không bị dư cũng không bị thiếu. Thay nhớt mobil gold 5w30 chạy khác hẳn nhớt có sẵn trong xe khi mua (chắc đại lý lúc nhập xe cho nhớt w50 vào hay sao đó).
Còn vụ điều hoà thì em tìm ra rồi, cái Gen X nhập 1.2 sách hướng dẫn nói có lọc điều hoà nhưng thực tế là không có. Xe này dùng chung lọc điều hoà với Gentra SX LD, tuy nhiên Gen X không có cái lẫy nhựa để giữ cái lọc nên phải mua hoặc chế.... cuối cùng em không mua lọc điều hoà nữa, cứ để vậy chạy, tầm 1.5-2 năm đi vệ sinh dàn lạnh luôn một thể.
@ Mekong: Ban đầu em cũng tính thay nhớt ở Pham Gia trên đường Nguyễn Thái Bình, nhưng thái độ nhân viên chán quá nên em không thèm nữa (cái này cũng có 1 bác bên OF than phiền). Vì thế, giữa trưa đánh xe qua Vidamco SVH thay nhớt luôn.
Giá hàng chính hãng và công thay tầm 179 là OK rồi, cái lọc nhớt bé tý em thay cho Yamaha Jupiter RC của em hết 60K rồi... ngoài ra còn công thay, rồi kiểm tra này kia nữa... tóm lại 179 là ok ròi. Vả lại, khi thay mobil gold thì tầm 12000km mới thay nhớt rồi thay lọc mà.
Xe Gentra X 1.2 thì nhớt hết 3.75L nếu thay lọc (phiên bản 1.6 thì hình như là 4.5L). Tuy nhiên, khi thay, nhân viên sẽ châm từ từ rồi kiểm tra mức nhớt nên không bị dư cũng không bị thiếu. Thay nhớt mobil gold 5w30 chạy khác hẳn nhớt có sẵn trong xe khi mua (chắc đại lý lúc nhập xe cho nhớt w50 vào hay sao đó).
Còn vụ điều hoà thì em tìm ra rồi, cái Gen X nhập 1.2 sách hướng dẫn nói có lọc điều hoà nhưng thực tế là không có. Xe này dùng chung lọc điều hoà với Gentra SX LD, tuy nhiên Gen X không có cái lẫy nhựa để giữ cái lọc nên phải mua hoặc chế.... cuối cùng em không mua lọc điều hoà nữa, cứ để vậy chạy, tầm 1.5-2 năm đi vệ sinh dàn lạnh luôn một thể.
Re:Nut Hold GentraX
@ Goodman: xe cũ thì em không định giá được nhưng xe mới tầm 460tr (bao gồm thuế TB, giấy tờ....). Nếu bác vay ngân hàng thì được tầm 200-270tr tuỳ vào mức thu nhập. Tuy nhiên, không nên vay NH quá nhiều vì trả lãi mệt luôn. Lưu ý, khi vay ngân hàng thì tham khảo kỹ lãi suất nhé, mấy sale của ngân hàng hay mập mờ lãi suất lắm đó.
Một số điểm để bác tham khảo thêm. Em từng chạy Gentra SX LD và hiện giờ là Gentra X nhập có những điểm sau:
Gentra X hơn:
+ Số tự động chạy thích hơn nhiều, đặc biệt là TP. Trước đây em cũng không quan tâm số tự động lắm. Tuy nhiên, từ khi chạy Gen X thì sau này em chỉ mua số tự động thôi.
+ Bánh mâm đúc trong khi đó Gentra SX LD bánh sắt dập
+ Có ABS, thắng trợ lực, cửa sổ trời, ghế simili
+ Đầu CD còn gentra SX đầu băng
+ Cách âm rất tốt
+ Có khoá chống trộm
+ Tay lái nhẹ hơn Gentra SX một tý (nhưng cảm nhận được)
+ Vô lăng gật gù (Gen SX thì em không chắc lắm)
+ Tích hợp nút chỉnh âm thanh, chỉnh nhạc trên vô lăng
Gentra SX LD hơn
+ Kiểu xe trông sang hơn
+ Tay nắm mở cửa cầm thích hơn
+ Cốp đựng được nhiều đồ hơn
+ Có lọc điều hoà còn Gen X thì không có
+ Nhiều người dùng nên phụ tùng dễ kiếm hơn (gen X dùng chung nhiều đồ với Gen SX)
+ Sau khi thuế má rẻ hơn Gen X tầm 70 chai, số tiền này tha hồ độ thêm mâm, âm thanh, LCD, camera....
+ Vô lăng không nhỏ và trơn như Gen X
+ Nút ấn kèn ở giữa còn Gen X thì ở vị trí 3h và 9h, đối với một số người thì nút kèn Gen X không tiện lắm.
@ Goodman: xe cũ thì em không định giá được nhưng xe mới tầm 460tr (bao gồm thuế TB, giấy tờ....). Nếu bác vay ngân hàng thì được tầm 200-270tr tuỳ vào mức thu nhập. Tuy nhiên, không nên vay NH quá nhiều vì trả lãi mệt luôn. Lưu ý, khi vay ngân hàng thì tham khảo kỹ lãi suất nhé, mấy sale của ngân hàng hay mập mờ lãi suất lắm đó.
Một số điểm để bác tham khảo thêm. Em từng chạy Gentra SX LD và hiện giờ là Gentra X nhập có những điểm sau:
Gentra X hơn:
+ Số tự động chạy thích hơn nhiều, đặc biệt là TP. Trước đây em cũng không quan tâm số tự động lắm. Tuy nhiên, từ khi chạy Gen X thì sau này em chỉ mua số tự động thôi.
+ Bánh mâm đúc trong khi đó Gentra SX LD bánh sắt dập
+ Có ABS, thắng trợ lực, cửa sổ trời, ghế simili
+ Đầu CD còn gentra SX đầu băng
+ Cách âm rất tốt
+ Có khoá chống trộm
+ Tay lái nhẹ hơn Gentra SX một tý (nhưng cảm nhận được)
+ Vô lăng gật gù (Gen SX thì em không chắc lắm)
+ Tích hợp nút chỉnh âm thanh, chỉnh nhạc trên vô lăng
Gentra SX LD hơn
+ Kiểu xe trông sang hơn
+ Tay nắm mở cửa cầm thích hơn
+ Cốp đựng được nhiều đồ hơn
+ Có lọc điều hoà còn Gen X thì không có
+ Nhiều người dùng nên phụ tùng dễ kiếm hơn (gen X dùng chung nhiều đồ với Gen SX)
+ Sau khi thuế má rẻ hơn Gen X tầm 70 chai, số tiền này tha hồ độ thêm mâm, âm thanh, LCD, camera....
+ Vô lăng không nhỏ và trơn như Gen X
+ Nút ấn kèn ở giữa còn Gen X thì ở vị trí 3h và 9h, đối với một số người thì nút kèn Gen X không tiện lắm.
Re:Nut Hold GentraX
@meocon07: bác còn quên là máy của Gentra sx LD là máy SOHC (cam đơn) và máy của Gentra X NK là DOHC (cam kép), nên mặc dù Gentra X máy chỉ 1.2 (89hp) nhưng công xuất không thua kém mà còn hơi trội hơn so với máy 1.5 (86hp) của Gentra sx LD.
Ngoài ra, gối tựa đầu Gentra X điều chỉnh 4 chiều vs gentra sx LD chỉ chỉnh cao thấp. Gentra X kính chiếu hậu chỉnh điện và cụp xoè điện 1 nhấn Vs Gentra sx LD chỉnh bằng cơm. Ghế trước Gentra X chỉnh được xa gần & cao thấp (chỉnh cơm) Vs ghế trước Gentra sx chỉ chỉnh được xa gần.
Kiểu dáng đồng hồ hiển thị Gentra X đẹp hơn, trông thể thao hơn. Còn gì nữa em cũng chưa nghĩ ra. Chừng nào nghĩ ra sẽ bổ sung tiếp.
Bổ sung tiếp:
Gentra X có 2 bong bóng cho 2 ghế trước Vs Gentra sx không có.
Gentra X tay lái trợ lực điện Vs Gentra sx tay lái trợ lực dầu.
@meocon07: bác còn quên là máy của Gentra sx LD là máy SOHC (cam đơn) và máy của Gentra X NK là DOHC (cam kép), nên mặc dù Gentra X máy chỉ 1.2 (89hp) nhưng công xuất không thua kém mà còn hơi trội hơn so với máy 1.5 (86hp) của Gentra sx LD.
Ngoài ra, gối tựa đầu Gentra X điều chỉnh 4 chiều vs gentra sx LD chỉ chỉnh cao thấp. Gentra X kính chiếu hậu chỉnh điện và cụp xoè điện 1 nhấn Vs Gentra sx LD chỉnh bằng cơm. Ghế trước Gentra X chỉnh được xa gần & cao thấp (chỉnh cơm) Vs ghế trước Gentra sx chỉ chỉnh được xa gần.
Kiểu dáng đồng hồ hiển thị Gentra X đẹp hơn, trông thể thao hơn. Còn gì nữa em cũng chưa nghĩ ra. Chừng nào nghĩ ra sẽ bổ sung tiếp.
Bổ sung tiếp:
Gentra X có 2 bong bóng cho 2 ghế trước Vs Gentra sx không có.
Gentra X tay lái trợ lực điện Vs Gentra sx tay lái trợ lực dầu.
Last edited by a moderator:
Re:Nut Hold GentraX
Thanks bác matiz nhé, còn vài điểm khác biệt mà em quên mất. Cái kính gập điện cũng tiện lắm, thỉnh thoảng vào chỗ hẹp ấn cái nút là nó gập, khỏi thò tay ra gập.
Cái Gen X của em trợ lực dầu thì phải vì khi mở nắp capo thì thấy có bình dầu lái.
Bác nhắc đến công suất 86HP em mới nhớ, ra đường thấy Toy Fortuner quá chừng, nhiều hơn số lần em thấy Gen X. Nghe nói máy dầu 2.7 mà công suất có tầm 100HP, nếu vậy không biết nó chạy kiểu gì hả trời???
Thanks bác matiz nhé, còn vài điểm khác biệt mà em quên mất. Cái kính gập điện cũng tiện lắm, thỉnh thoảng vào chỗ hẹp ấn cái nút là nó gập, khỏi thò tay ra gập.
Cái Gen X của em trợ lực dầu thì phải vì khi mở nắp capo thì thấy có bình dầu lái.
Bác nhắc đến công suất 86HP em mới nhớ, ra đường thấy Toy Fortuner quá chừng, nhiều hơn số lần em thấy Gen X. Nghe nói máy dầu 2.7 mà công suất có tầm 100HP, nếu vậy không biết nó chạy kiểu gì hả trời???
Re:Nut Hold GentraX
Chạy kiểu gì thì cũng chưa biết...nhưng tâm lý của các bác đi xe to là cứ thích phải vượt xe nhỏ hơn, chạy đằng sau người ta thì ứ chịu dù rằng xa lộ chỉ hạn chế tốc độ 50 & 80km/h và đường đông chạy nối đuôi nhau. Các bác ấy chưa chắc đã chạy nhanh hơn ai. Nhưng cứ đu đít không giữ khoảng cách an toàn, giương pha & còi xin vượt.
Xe Gentra X dáng nhỏ máy nhỏ, lại mang mark xe Hàn xẻng nên mọi ngưởi hay xem thường. Thôi thì đành chịu lép.
À mà quên, Gentra X ngoài option ABS, còn có thêm EBD (phân bố lực phanh điện tử). Gentra sx không có.
meocon07 nói:Thanks bác matiz nhé, còn vài điểm khác biệt mà em quên mất. Cái kính gập điện cũng tiện lắm, thỉnh thoảng vào chỗ hẹp ấn cái nút là nó gập, khỏi thò tay ra gập.
Cái Gen X của em trợ lực dầu thì phải vì khi mở nắp capo thì thấy có bình dầu lái.
Bác nhắc đến công suất 86HP em mới nhớ, ra đường thấy Toy Fortuner quá chừng, nhiều hơn số lần em thấy Gen X. Nghe nói máy dầu 2.7 mà công suất có tầm 100HP, nếu vậy không biết nó chạy kiểu gì hả trời???
Chạy kiểu gì thì cũng chưa biết...nhưng tâm lý của các bác đi xe to là cứ thích phải vượt xe nhỏ hơn, chạy đằng sau người ta thì ứ chịu dù rằng xa lộ chỉ hạn chế tốc độ 50 & 80km/h và đường đông chạy nối đuôi nhau. Các bác ấy chưa chắc đã chạy nhanh hơn ai. Nhưng cứ đu đít không giữ khoảng cách an toàn, giương pha & còi xin vượt.
Xe Gentra X dáng nhỏ máy nhỏ, lại mang mark xe Hàn xẻng nên mọi ngưởi hay xem thường. Thôi thì đành chịu lép.
À mà quên, Gentra X ngoài option ABS, còn có thêm EBD (phân bố lực phanh điện tử). Gentra sx không có.
Last edited by a moderator:
Re: RE: Gentra X !!!!
Các bác cho hỏi cái vụ gió điều hòa phát: khi bật số 3-4 nghe có vẻ như bị kẹt cái gì đó mà cứ ù ù phẹt phẹt (lấy gió trong) và sẽ nghe có vẻ thoáng hơn nếu chuyển qua lấy gió ngoài.
Các bác có bị như thế ko ạ?
Còn về ABS, EBD, vô-lăng tích hợp ... sẽ khác nhau tuỳ thuộc do các đại lý nhập về. Ví dụ như em GenX của mình ko có vô lăng tích hợp nhưng bù lại cái đầu CD-mp3 cực đẹp, khác của các bác trên OS này. Và cũng chẳng có ABS, EBD vì chẳng thấy đèn hiển thị trên taplo
/s: bác meocon cho hỏi thiệt hại của 4l Mobi gold 5W30 nhé chạy tới 5500 rùi muh chưa thay.
Các bác cho hỏi cái vụ gió điều hòa phát: khi bật số 3-4 nghe có vẻ như bị kẹt cái gì đó mà cứ ù ù phẹt phẹt (lấy gió trong) và sẽ nghe có vẻ thoáng hơn nếu chuyển qua lấy gió ngoài.
Các bác có bị như thế ko ạ?
Còn về ABS, EBD, vô-lăng tích hợp ... sẽ khác nhau tuỳ thuộc do các đại lý nhập về. Ví dụ như em GenX của mình ko có vô lăng tích hợp nhưng bù lại cái đầu CD-mp3 cực đẹp, khác của các bác trên OS này. Và cũng chẳng có ABS, EBD vì chẳng thấy đèn hiển thị trên taplo
/s: bác meocon cho hỏi thiệt hại của 4l Mobi gold 5W30 nhé chạy tới 5500 rùi muh chưa thay.
Last edited by a moderator: