Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.309
5.141
113
Bác BMW:

Ý em là suýt mất win :D

Theo em xét về tổng thể con xe Lotus ngon nhất, ít nhất cũng ngang ngửa RB. Bác để ý cứ chặng nào nhiệt độ đường đua cao là xe Lotus lại mạnh mẽ lạ thường.

Hôm qua Kimi mất win chủ yếu do dính traffic sau lần pit 1, sau đó lại bị Grosjean cản mũi mấy vòng ... ở chiều ngược lại thì Vettel thuận lợi hơn: vượt được ngay hoặc tay đua chạy trước pit nên đường thoáng ...
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.907
113
Miền Không Xác Định
BMW passion boy1 nói:
Em sợ lốp M của Raikkonen không giữ nổi 11 vòng nữa, chắc Lotus Renault cũng được thông báo như vậy nên để cho chắc cú, tay đua này pit thêm một lần nữa với bộ lốp mềm (S). Kết quả podium hôm qua giống với chặng Baraihn năm nay rồi.
Hôm qua Rai vượt Hamilton khá dễ dàng mà Alonso thì không thể các bác nhỉ? Alonso rất nỗ lực nhưng có vẻ như Hamilton nhất quyết không chịu buông, cuối cùng thì Alonso chỉ vượt được khi Hamilton pit.
21.gif
Pha solo Alonso vs Hamilton em thấy hấp dẫn nhất chặng hôm qua. Giống thời Alonso còn trẻ bị Schumacher rượt không qua được :D.
Để ý vài vòng cuối, Alonso có nước rút bám sát tay đua hạng 3. Nhưng sau đó cầm chừng về đích và...hết xăng. Vậy nếu đội nhà Farrari đổ thêm chừng 20 lít chắc Alonso tệ lắm hạng 2 hoặc 3?
 
Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM
kebab nói:
Hôm qua nếu không là Alonso thì chiếc xe còn lại của Ferrari chắc cũng tạch như xe của Massa rồi...:(
Bác kebab giải thích cái này đi, Sao xe của Ferrari những chặng gần đây có vẻ thua Red bull nhiều quá?
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Ka nói:
Kimi không pit thì sẽ chạy giống Perez, từ dải lap 50 - 60, Perez chạy ổn định 36.5 ngang với laptime dải lap 40-49.
Nếu ko pit, Kimi hoàn toàn có thể duy trì 11 lap cuối với laptime <35.5 chậm hơn Vettel trung bình 1s/lap.
Lap 48 Kimi P1, Vettel P2 + 14s .... và Kimi hoàn toàn có thể về nhất.

Quả thực hôm qua Lotus rất hay khi pit Romain lần cuối lap 40 vì buộc RBR phải hành động theo nếu không muốn bị undercut. Kết quả là Vettel
đang chạy bộ Prime stint 3 vẫn còn tốt phải chuyển sang bộ Prime cũ chạy 20 lap stint cuối .... và suýt chết :D:D
Nhà em không tin Kimi có thể thắng Vet nếu không pit ở vòng 49:
- Kimi không chạy giống Perez. So sánh từ vòng 30, Perez luôn chậm hơn khoảng gần 1s (phải chăng do cố ý dưỡng lốp?).
- Nếu Kimi không muốn Pit (ở vòng 49) thì cũng phải chạy chậm lại 1 tí để dưỡng lốp.
Như vậy, từ vòng 30 đến vòng 49 Kimi sẽ mất thêm cả chục giây nữa chứ nhỉ.
 
Hummer SG nói:
Bác kebab giải thích cái này đi, Sao xe của Ferrari những chặng gần đây có vẻ thua Red bull nhiều quá?
Chặng này Ferrari không thể setup cho chiếc xe có được cân bằng tốt vì một số lý do, cả chủ quan lẫn khách quan. Về khách quan đó là điều kiện thời tiết thay đổi giữa các ngày, race day thì quá nóng khiến front grip và rear grip của lốp không đều dẫn đến hiện tượng oversteer. Chủ quan là những cải tiến của chiếc xe xem ra lại là cải lùi và điều này (kết hợp với nguyên nhân khách quan ở trên) khiến chiếc xe gặp hiện tượng "mid-corner oversteer". Đây là hiện tượng rất nguy hiểm và nó chính là lý do khiến Massa spin ở lap thứ 4. Nếu để ý on board camera của Alonso sẽ thấy Alonso đã phải có những động tác "steering correct" trong quá trình cua mỗi khi hiện tượng nói trên xảy ra. Massa không may mắn (tài năng) như Alonso nên tạch.
 
bl3399 nói:
Ka nói:
Kimi không pit thì sẽ chạy giống Perez, từ dải lap 50 - 60, Perez chạy ổn định 36.5 ngang với laptime dải lap 40-49.
Nếu ko pit, Kimi hoàn toàn có thể duy trì 11 lap cuối với laptime <35.5 chậm hơn Vettel trung bình 1s/lap.
Lap 48 Kimi P1, Vettel P2 + 14s .... và Kimi hoàn toàn có thể về nhất.

Quả thực hôm qua Lotus rất hay khi pit Romain lần cuối lap 40 vì buộc RBR phải hành động theo nếu không muốn bị undercut. Kết quả là Vettel
đang chạy bộ Prime stint 3 vẫn còn tốt phải chuyển sang bộ Prime cũ chạy 20 lap stint cuối .... và suýt chết :D:D
Nhà em không tin Kimi có thể thắng Vet nếu không pit ở vòng 49:
- Kimi không chạy giống Perez. So sánh từ vòng 30, Perez luôn chậm hơn khoảng gần 1s (phải chăng do cố ý dưỡng lốp?).
- Nếu Kimi không muốn Pit (ở vòng 49) thì cũng phải chạy chậm lại 1 tí để dưỡng lốp.
Như vậy, từ vòng 30 đến vòng 49 Kimi sẽ mất thêm cả chục giây nữa chứ nhỉ.
Em có cùng quan điểm với bác bl3399. Em cho là Lotus chuẩn bụ plan A là chơi it hơn 1 pit nhưng đùng một cái ngày CN nhiệt độ mặt đường cao hơn, tire degradation lớn hơn các bạn ý tính nên các bạn ý phải chuyển sang plan B...em nhớ có đoạn radio của Kimi thông báo chuyển sang plan B!
 
Tập Lái
10/5/12
43
0
0
tình hình xe cộ như này thì Fer nên tập trung xe 2014 hay tiếp tục bám theo RBR đây bác bắp :(