Hạng B2
30/10/16
226
169
43
39
Công suất làm được 250.000 chiếc 1 năm . Mà bán được 5000 xe 1 năm là cũng ngon rồi
 
Hạng D
31/10/14
2.038
4.417
113
Biên Hòa
hình này là bác chủ chụp hay do Vinfast đưa để post ạ vì em thấy quen quen.
Hình bác chủ tự chụp đó. Hôm qua nhà máy mở cửa cho đoàn nhà báo vô quay phim chụp hình để pr mà. Có clip của Hùng xe cỏ và của xe hay, tinte đầy trên mạng đó.
Có điều bài viết này, xưởng hàn có 1200 robot ABB, là nổ bà cố, có clip quay toàn cảnh ước chừng trên dưới 100 con robot thôi.
Bài này cũng hay dùng từ "4.0" nghe quê mùa bà cố.
 
Hạng D
31/10/14
2.038
4.417
113
Biên Hòa
Giá 3 không(chưa VAT):
Fadil: 423tr
LUX A 2.0: 1.366t
LUX SA 2.0: 1.818t
Nhìn vào đấy thì e đang hiểu Vin định giá xe của họ trên cơ hạng phổ phông, ngang ngữa hạng sang, nhưng giá thấp hơn hạng sang. Nhìn lướt qua thông số/tính năng thì cũng giác nó trên hạng phổ thông.
Các bác có muốn mua không?
Giá đó đúng là 3 không:
- Không đáng tiền (cảm giác quá đắt, đắt hơn giá trị mang lại)
- Không minh bạch (giá chưa VAT là tính chất lừa lọc)
- Không phù hợp (đất nước nghèo thì xe nhỏ giá rẻ phù hợp hơn, như Ấn độ, In đô đang làm)
Câu trả lời cuối cùng của em là: Không muốn mua.
 
Hạng D
18/3/07
1.605
477
83
53
Em cũng rất tự hào nếu Việt Nam có sản phẩm vươn tầm Thế Giới :)
Nhưng đọc bài viết em đếm được rất nhiều thuật ngữ "nhà cung cấp hàng đầu", "đối tác hàng đầu" ... làm em thấy dị ứng quá, nếu nói về giá trị cụ thể một thương hiệu thì cái chữ ấy chả đáng xu nào cả.
Các hãng xe lớn và nổi tiếng Thế Giới họ còn chẳng muốn nêu tên những nhà cung cấp hay đối tác nội bộ của họ nữa là.
Người dùng chỉ cần biết đến chất lượng sản phẩm, và khi họ chấp nhận sản phẩm có chất lượng thì tự khắc thương hiệu của nhà sản xuất sẽ có uy tín trên thị trường, chứ ko liên quan gì đến những đối tác của nhà sản xuất đó cả.
Nếu xe Vinfast đẹp, bền và phù hợp với túi tiền người Việt Nam thì tự khắc sẽ có uy tín trên thị trường Việt Nam thôi.
Quảng cáo hoặc quảng bá nếu thái quá đôi khi gây tác dụng ngược. Còn nếu là thuần túy về giới thiệu công nghệ hoặc sản phẩm thì mình chỉ cần chuyên sâu vào nội dung đó thôi là đủ.

Các hãng xe lớn thì VF không thể mang ra so sánh với họ được bác ạ. Cơ mà đâu đó vẫn thấy các hãng khoe hộp số ZF, loa Burmeister, da nappa ... các hãng đã có chỗ đứng thì họ nói về những cái họ mang lại như là sang trọng, hay thể thao. Nhưng xét trên case VF thì nói thế ai tin?

Xe VF đẹp/ xấu thì ai cũng thấy rồi, thế còn bền? Chờ đến lúc “tự khắc” của bác thì ngân hàng nó siết nợ, bác Vượng vào trại rồi. Cái kiểu “hữu xạ tự nhiên hương” như bác nói nó không hợp thời, không hợp với quy mô làm ăn lớn. May ra nó hợp với bà Ba bán chè thôi.

Quảng cáo của VF em thấy không có gì thái quá cả, nó xuất phát từ vị thế của VF và insight của người tiêu dùng VN phần đông còn ái ngại với các sản phẩm công nghệ cao đc sản xuất và gắn mác nội địa. Ngoài ra, bác phải chứng minh được các đối tác của VF như ABB hay Shuler không phải là “Hàng đầu” đã chứ? Cái đó không làm được đâu vì họ đúng là hàng đầu.

Tóm lại bác nói trên quan điểm cá nhân và thiên về cảm tính. Sẽ có một nhóm người nhỏ có ý kiến trùng với bác. Tuy nhiên, cái nhóm giống bác không quyết định thị trường và không nằm trong target audience của VF. Bác cũng không thể dùng cảm tính của mình để chiến thắng được bề dày kinh nghiệm làm marketing và truyền thông từ các “công ty truyền thông hàng đầu” đâu. Họ có số liệu, họ làm bài bản, có trình tự, có công cụ đo lường hiệu quả. Họ không phải bà Ba bán chè 30 năm rồi bỗng một ngày nổi tiếng mà không biết vì sao minhg nổi tiếng, xong tặc lưỡi: “chắc tại chè mình ngon”

Cá nhân em thì em rất khâm phục VF. Họ phải vượt qua rất nhiều quả núi. Khổ cái nếu họ thành công thì mọi người lại bảo là “được chống lưng” và hoàn toàn phủ nhận công sức của bao con người. Đời mà.
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Ghé thăm và tìm hiểu nhà máy VinFast trước ngày khai trương 1 tháng
Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ rút những đồng tiền sương máu trong túi mình ra để ủng hộ hàng Việt một cách mù quáng, ủng hộ cho những kẻ làm ăn chộp giật bất lương.
Tôi chỉ ủng hồ hàng Việt khi nó có chất lượng, giá cả và uy tín tương đương hàng nhập ngoại.
Xe của Vin tôi chưa dùng thử, nhưng điện thoại thì đã dùng rồi. Không thể tìm được chiếc điện thoại nào trên thị trường có cấu hình, chất lượng, ổn định mà giá lại rẻ như Vsmart.
Có thể chứng minh k có chiếc nào dưới 5 triệu mà được như Active+ và dưới 3 triệu mà được như Joy+ (2 chiếc tôi đang dùng). So sánh cùng cấu hình của các hãng như oppo, xiaomi, huawie, realme, vivo, samsung đều rẻ hơn từ 1 đến 2 triệu.
Máy chưa có trục trặc gì nên chưa biết dịch vụ bảo hành thế nào, nhưng trên máy đã cài sẵn phần mềm báo lỗi và bảo hành online, chưa kể hệ thống nhận bảo hành tại tất cả hệ thống Vinmart+, vinpro, vienthonga... Thì có mặt ở khắp mọi nơi.

Nói đến nhà của Vin thì công nhận là đắt, nó tính sát đến từng ngày từng đồng của dòng tiền. Không để khách hàng lợi hay thiệt nổi một xu. Muốn mua để đầu tư là không thể, nhưng mua để ở thì yên tâm thật sự. Mọi thứ nó xử lý còn nhanh hơn mình chạy ra ngoài mua cái bóng đèn.

Nói chung người Việt mình cơ bản là khôn bỏ cm ra. Mồm nói là vậy thực ra bỏ ra một đồng nghĩ nát óc.
Mà Vin thì nó cũng cóc cần các ông ủng hộ. Nó đem giá trị cho người dùng thuận mua vừa bán, xây dựng trên chất lượng và lòng tin của khách hàng. Nếu nó không duy trì được thương hiệu như vậy, thì dù có ba cái "ủng hộ" đểu của các ngài nó cũng tự chết. Còn nó đã sống nhăn thậm chí vươn tầm thế giới như bây giờ thì tự biết nó có đáng được ủng hộ và tự hào hay không.
 

Attachments

Hạng D
25/10/07
1.402
7.111
113
phần đầu em nhìn và càng nhìn thì càng thấy nó ko đẹp và hợp lý là sao ta?
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Em xin phép nói thêm về cái điện thoại em đang dùng Active+, joy+. Hai máy này hình dáng gần như giống hệt chỉ khác cấu hình. Dung lượng pin 4000, màn hình 6,2 fullHD nhưng chạy cực mát, kể cả vừa sạc vừa lướt web chơi game vẫn mát, cầm rất chắc tay, tính năng rất mượt mà. Sạc tầm 30 là được trên 80%.
Bình thường nếu hay vào mạng dùng nguyên 2 ngày, nếu ít vào mạng dùng được 3 ngày.
So với chiếc Samsung M20 màn hình 6,3 pin tận 5000. Nhưng vào mạng chơi game máy nóng bỏng tay, máy giật đùng đùng, chỉ được hơn 1 ngày là hết.
Không nói quá so với Samsung M20 thì Active+ dùng sướng hơn. So với những máy khác cùng cấu hình của TQ vẫn có điểm hơn mà giá rẻ hơn ít nhất 20%.
Em chỉ là thằng sinh viên nghèo mới ra trường, nên không thừa tiền để ủng hộ hàng Việt, nhưng công bằng mà nói, trong tầm giá thì Vsmart hơn tất cả các hãng điện thoại khác đang có mặt trên thị trường.

Hôm trước em đọc trên BBC mới biết Vsmart đã thâu tóm 2 thương hiệu điện thoại hàng đầu ở Pháp và Đức. Thông tin này không thấy báo VN đưa tin.
Nó trùng khớp với tuyên bố trước đây của Vin là sẽ đưa Vsmart thâm nhập thị trường châu âu.

Cách làm của Vin có nét tương đồng với những hãng điện thoại TQ như xiaomi, huawie. Không có lý do chúng ta không kỳ vọng vài năm nữa sẽ có một hãng điện thoại Việt nằm trong top 20 thậm chí top 10 thế giới.

Em còn đọc được thông tin Vin đang đầu tư hàng tỷ đô cho Startup, xây dựng khu công nghệ cao giống như thung lũng silicon bên Mỹ. Khuyến khích và Đầu tư cho những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo.
Không ngoa mà nói, Vin đã và đang làm những thứ mà cả một hệ thống chính trị từ trước đến nay không làm nổi.

Từ những năm 2010, khi VN đang chìm trong khủng hoảng bất động sản, Vin đã có ý định đầu tư đường trên cao nối từ Sài đồng - time city - royal city. Nhưng dự án này không thể thực hiện do thằng cha mà người ta vẫn gọi là "anh ba" nó cản lại. Nó sợ mang tiếng một doanh nghiệp vượt mặt chính phủ.

Nói thể để các bác hiểu rẳng, Vin không hề được chống lưng thậm chí còn bị "đì" trong một thời gian khá dài.
Nhưng ở thời điểm hiện tại, dưới thời "bác Trọng" thì Vin đã được khuyến khích phát triển tự do đem lại giá trị cho đất nước.

Em không làm cho vin cũng chẳng có lợi ích gì khi bảo vệ Vin, nhưng em được học cả kinh tế tài chính và kỹ thuật công nghệ, nên phần nào hiểu được cách làm của Vin.
Hiện giờ hầu hết sản phẩm em dùng đều của Vin, ngay như mớ rau, quả cà chua em cũng dùng của Vin Eco. Nó còn sạch hơn cả mình trồng ở sân nhà (em tin thế).

Em là em không chấp những kẻ cố tình hiểu sai, những kẻ này có giải thích cũng như không.
Và cách làm truyền thông của Vin cũng như vậy, họ chẳng thèm để ý đến bọn ném đá giấu tay, hoặc bọn chưa đủ trình độ để hiểu (bọn ngu dốt).
Họ chỉ quan tâm đến những người thực sự quan tâm, có trinh độ, có tầm ảnh hưởng nhưng vô tình hiểu sai mà thôi.

Với cá nhân em, em tự nhận trình độ chỉ ở mức trung bình khá, thậm chí không so được với những nhân viên bình thường đang làm việc cho Vin chưa nói đến tầm tinh nhuệ kiệt suất.
Em cũng không có tầm ảnh hưởng gì nên những gì em nói cũng không đáng để để ý đến. Nhưng quan trọng em thấy mình cần có một phần trách nhiệm nói lên tiếng nói bảo vệ một thương hiệu Việt thực sự.
View attachment 1918860
 
Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
1200 con ABB, dập Schuler... toàn chơi hàng hiệu ko ;)
Xưởng hàn của Vinfast đúng là hàng đầu thật, bạn thân em có liên quan đến dự án xưởng này, và confirm với em thế.