Em chỉ hỏi ngu xíu, nếu so giá xe thì mình nên so giá xe Mẽo ráp tại Mẽo, giá xe Nhật ráp tại Nhật, giá xe Đức ráp tại Châu Âu và giá xe Việt ráp tại Việt. Để khi so sánh giá nó công bằng hơn xíu ạ. Nếu như Vin đem xe qua Mẽo bán thì giá có rẻ hơn giá tại VN không hay sao?
Bác đang hỏi một vấn đề quá rộng, đại loại là để giải thích cho câu hỏi của bác phải nói đến nó khoảng một trăm vấn đề về kỹ thuật, 100 vấn đề về tài chính, 100 vấn đề về thuế. Và mỗi vấn đề đó cần đến hàng nghìn trang giấy mới tường tận được.Em chỉ hỏi ngu xíu, nếu so giá xe thì mình nên so giá xe Mẽo ráp tại Mẽo, giá xe Nhật ráp tại Nhật, giá xe Đức ráp tại Châu Âu và giá xe Việt ráp tại Việt. Để khi so sánh giá nó công bằng hơn xíu ạ. Nếu như Vin đem xe qua Mẽo bán thì giá có rẻ hơn giá tại VN không hay sao?
Nhưng để hiểu nôm na em có thể giải thích giúp bác một cách khái quát.
1. Vấn đề về kỹ thuật: một số nước hoặc vùng lãnh thổ nó quy định tiêu chuẩn sản xuất và kinh doanh riêng. Đại loại là tôi bất biết ông là ai và ở đâu, ông cứ sản xuất ra sản phẩm hoặc bán sản phẩm tại thị trường của tôi là phải đáp ứng yêu cầu của tôi.
Một số khác lại chỉ quy định kinh doanh mà không quy định sản xuất, tức là ông sản xuất ở đâu tôi không biết, cứ bán tại thị trường của tôi là phải tuân theo tiêu chuẩn của tôi. Nếu ông sản xuất ở chỗ tôi mà mang đi chỗ khác bán thì mặc kệ ông, vì thế mới có chuyện các hãng lớn đặt mà máy ở khắp nơi.
Để biết nước hay vùng lãnh thổ nào áp dụng loại hình nào thực sự không phải dễ, và bản thân nó cũng thường xuyên điều chỉnh để chạy theo một mục đích nào đó. Nếu ai thông thạo được vấn đề này, thì rất có lợi khi lập hồ sơ mời thầu mua sắm, nhà thầu rất ít có cơ hội ăn gian. Nhưng nói thật, vấn đề này ở một nước thôi đã vô cùng rộng, chưa nói đến nhiều nước.
Về cơ bản dù là sản xuất hay kinh doanh thì ở những nước hàng đầu như Mỹ, anh, pháp, đức, nhật là không lo về chất lượng. Còn sản xuất hay kinh doanh ở VN chả có tiêu chuẩn gì nhưng lại phọt như phọt cứt ra một cái mà chính phủ gọi là "hàng rào kỹ thuật" nghe sang lỗ đít vcl.
2. Vấn đề về thuế: có điểm tương đồng về kỹ thuật khi được áp dụng mỗi nơi một khác. Hàng sản xuất trong nước, hàng xuất khẩu, hàng nhập khẩu có mức thuế khác nhau.
3. Kinh tế thị trường:
nói đến kinh tế thị trường là nói đến khâu cuối cùng người ta dùng để đánh nhau: cạnh tranh, mua và bán, trả tiền và thu tiền, được và mất, hơn và kém, sự hiểu biết và giá trị cảm nhận...
Ta không thể biết được thực tế người ta sản xuất với chi phí bao nhiêu, bán giá bao nhiêu, lợi nhuận bao nhiêu.
Nên người mua hàng sẽ phải trả rất nhiều loại giá cho cùng một sản phẩm có xuất xứ khác nhau.
Hoặc cùng một giá cho một mặt hàng có nhiều tiêu chuẩn khác nhau.
Hoặc hỗn độn nhiều mức giá cho nhiều tiêu chuẩn cùng một mặt hàng giống nhau.
Bản chất của việc mua bất kỳ một sản phẩm nào trên thị trường, không phải ta mua với giá thành phẩm, không phải mua với giá tính thuế, không phải mua với giá bán của nhà sản xuất, không phải trả giá cho cái đẹp, cũng không phải trả giá cho cái bền, cái an toàn, cái oai, cái xuất xứ...
Mà bản chất là ta đang bỏ tiền ra để mua "giá mà ta cảm nhận", gọi tắt là "giá trị cảm nhận".
Giá trị cảm nhận có sát với giá trị thực hay không phụ thuộc vào sự hiểu biết của mỗi người.
4. Trở lại vấn đề Vinfast:
Nếu sản xuất ra 2 chiếc giống hệt nhau tại VN. một bán ở VN một xe xuất sang Mỹ mà không gian lận thuế thì xe bán ở VN rẻ hơn bán ở Mỹ. Đây là trường hợp hiện tại của Vinfast.
Cũng là 2 chiếc này, nhưng chiếc sản xuất ở VN bán ở VN, chiếc sản xuất ở Mỹ bán ở Mỹ thì xe ở Mỹ sẽ rẻ hơn một chút.
Trường hợp cả 2 đều sản xuất tại Mỹ, chiếc bán tại Mỹ rẻ bằng 1/3 chiếc nhập về VN.
Trường hợp xe sản xuất ở VN bán tại VN, xe sản xuất tại Mỹ nhập về VN. Thì xe sản xuất tại VN rẻ hơn khoảng một nửa.
Trong tất cả các trường hợp trên, xe Vinfast sản xuất tại VN đang có lợi thế về giá tối thiểu 30% so với tất cả các trường hợp còn lại.
Các hãng xe khác như Toy, huyn, kia... Không có hãng nào sản xuất 100% tại VN, vì thế nó rơi vào các trường hợp còn lại nên bất lợi hơn 30% giá so với Vinfast.
bản chất là giá xe Vinfast hiện tại thấp hơn khoảng 30% so với giá thực của nó.
Em có thừa tiền em vẫn nhất quyết không mua xe của Vinfast. Giá đó với em là quá đắt (gấp đôi giá trị so với cảm nhận của em).Bác đang hỏi một vấn đề quá rộng, đại loại là để giải thích cho câu hỏi của bác phải nói đến nó khoảng một trăm vấn đề về kỹ thuật, 100 vấn đề về tài chính, 100 vấn đề về thuế. Và mỗi vấn đề đó cần đến hàng nghìn trang giấy mới tường tận được.
Nhưng để hiểu nôm na em có thể giải thích giúp bác một cách khái quát.
1. Vấn đề về kỹ thuật: một số nước hoặc vùng lãnh thổ nó quy định tiêu chuẩn sản xuất và kinh doanh riêng. Đại loại là tôi bất biết ông là ai và ở đâu, ông cứ sản xuất ra sản phẩm hoặc bán sản phẩm tại thị trường của tôi là phải đáp ứng yêu cầu của tôi.
Một số khác lại chỉ quy định kinh doanh mà không quy định sản xuất, tức là ông sản xuất ở đâu tôi không biết, cứ bán tại thị trường của tôi là phải tuân theo tiêu chuẩn của tôi. Nếu ông sản xuất ở chỗ tôi mà mang đi chỗ khác bán thì mặc kệ ông, vì thế mới có chuyện các hãng lớn đặt mà máy ở khắp nơi.
Để biết nước hay vùng lãnh thổ nào áp dụng loại hình nào thực sự không phải dễ, và bản thân nó cũng thường xuyên điều chỉnh để chạy theo một mục đích nào đó. Nếu ai thông thạo được vấn đề này, thì rất có lợi khi lập hồ sơ mời thầu mua sắm, nhà thầu rất ít có cơ hội ăn gian. Nhưng nói thật, vấn đề này ở một nước thôi đã vô cùng rộng, chưa nói đến nhiều nước.
Về cơ bản dù là sản xuất hay kinh doanh thì ở những nước hàng đầu như Mỹ, anh, pháp, đức, nhật là không lo về chất lượng. Còn sản xuất hay kinh doanh ở VN chả có tiêu chuẩn gì nhưng lại phọt như phọt cứt ra một cái mà chính phủ gọi là "hàng rào kỹ thuật" nghe sang lỗ đít vcl.
2. Vấn đề về thuế: có điểm tương đồng về kỹ thuật khi được áp dụng mỗi nơi một khác. Hàng sản xuất trong nước, hàng xuất khẩu, hàng nhập khẩu có mức thuế khác nhau.
3. Kinh tế thị trường:
nói đến kinh tế thị trường là nói đến khâu cuối cùng người ta dùng để đánh nhau: cạnh tranh, mua và bán, trả tiền và thu tiền, được và mất, hơn và kém, sự hiểu biết và giá trị cảm nhận...
Ta không thể biết được thực tế người ta sản xuất với chi phí bao nhiêu, bán giá bao nhiêu, lợi nhuận bao nhiêu.
Nên người mua hàng sẽ phải trả rất nhiều loại giá cho cùng một sản phẩm có xuất xứ khác nhau.
Hoặc cùng một giá cho một mặt hàng có nhiều tiêu chuẩn khác nhau.
Hoặc hỗn độn nhiều mức giá cho nhiều tiêu chuẩn cùng một mặt hàng giống nhau.
Bản chất của việc mua bất kỳ một sản phẩm nào trên thị trường, không phải ta mua với giá thành phẩm, không phải mua với giá tính thuế, không phải mua với giá bán của nhà sản xuất, không phải trả giá cho cái đẹp, cũng không phải trả giá cho cái bền, cái an toàn, cái oai, cái xuất xứ...
Mà bản chất là ta đang bỏ tiền ra để mua "giá mà ta cảm nhận", gọi tắt là "giá trị cảm nhận".
Giá trị cảm nhận có sát với giá trị thực hay không phụ thuộc vào sự hiểu biết của mỗi người.
4. Trở lại vấn đề Vinfast:
Nếu sản xuất ra 2 chiếc giống hệt nhau tại VN. một bán ở VN một xe xuất sang Mỹ mà không gian lận thuế thì xe bán ở VN rẻ hơn bán ở Mỹ. Đây là trường hợp hiện tại của Vinfast.
Cũng là 2 chiếc này, nhưng chiếc sản xuất ở VN bán ở VN, chiếc sản xuất ở Mỹ bán ở Mỹ thì xe ở Mỹ sẽ rẻ hơn một chút.
Trường hợp cả 2 đều sản xuất tại Mỹ, chiếc bán tại Mỹ rẻ bằng 1/3 chiếc nhập về VN.
Trường hợp xe sản xuất ở VN bán tại VN, xe sản xuất tại Mỹ nhập về VN. Thì xe sản xuất tại VN rẻ hơn khoảng một nửa.
Trong tất cả các trường hợp trên, xe Vinfast sản xuất tại VN đang có lợi thế về giá tối thiểu 30% so với tất cả các trường hợp còn lại.
Các hãng xe khác như Toy, huyn, kia... Không có hãng nào sản xuất 100% tại VN, vì thế nó rơi vào các trường hợp còn lại nên bất lợi hơn 30% giá so với Vinfast.
bản chất là giá xe Vinfast hiện tại thấp hơn khoảng 30% so với giá thực của nó.
Em đang đi Mer nhé.
Để xem cái giá này bán ra thị trường nước ngoài ntn!
Em có đọc và nhiều cụ cũng viết giống cụ, nếu bê nguyên cái giá này bán ra nước ngoài thì bán cho hổ vì giá con SA cũng 87000 $ chưa có công vận chuyển.Để xem cái giá này bán ra thị trường nước ngoài ntn!
Nhưng nhiều cụ phải hiểu là giá oto bán tại VN phụ thuộc vào Thuế
Nhưng vẫn mặt hàng đó sx tại vn, xuất ra nước ngoài thì giá của nó lại phụ thuộc rất nhiều vào thuế xuất khẩu và thuế cho phần phụ tùng tạm nhập tái xuất. Nên cũng 2 con xe đó mà xuất đi thì giá của nó lại rẻ hơn giá bán trong nước rất nhiều.
Chưa kể anh Vin, anh Thaco đang vận động hàng lành để Nhà nước tính lại phần thuế cho các phụ tùng sx trong nước, mà việc này Thủ Tg đã đồng ý và đã chỉ đạo Bộ Tài chính giải quyết
Còn nói về tâm vĩ mô, khi anh Vượng đầu tư sx oto thì anh ý chắc chắn đã được Thủ Tg bật đèn xanh rồi, anh ý có được khoảng 7 năm nữa để làm vì chắc chắn cụ đương kim Thủ Tg vẫn xẽ làm tiếp 1 nhiệm kỳ nữa 2020-2025, còn cao hơn nữa thì cụ Tổng tóc bạc vừa phát biểu hôm qua có chốt câu: Kinh tế tư nhân phát triển rất tốt, có hướng xem xét để phong Anh hùng cho ông nào làm tốt.
Tranh luận đôi câu về VF chứ có phải về doanh nghiệp của bác đâu mà bác khoe khoang kiến thức và tài sản ghê vậy!
Marketing gì gì đó cứ xem như tôi không biết đi, nhưng tôi biết câu "thùng rỗng kêu to" là luôn luôn đúng mà
À mà tôi bảo này, có nâng bi VF thì cũng vừa vừa thôi, kẻo người ta cười cho đấy.
Bác lại thế nữa, lại suy bụng ta ra bụng người. Nếu VF thưởng em 1 chiếc Lux chạy cho nó bớt nắng mưa thì em nguyện nâng bi hàng ngày trong vòng 5 năm.
Xời, mấy cụ Vin cho em con Lux SA 2.0 bản full em nguyện nâng bi cho cả tập đoàn 10 năm trên các diễn đàn luônBác lại thế nữa, lại suy bụng ta ra bụng người. Nếu VF thưởng em 1 chiếc Lux chạy cho nó bớt nắng mưa thì em nguyện nâng bi hàng ngày trong vòng 5 năm.
Tập Lái
Full chắc tầm 2 tỷ 5 trở lên nhỉ. Vì thấy bản đưa ra bán là chưa có pk gì cả. Hết cái 3 không gì đó chắc bằng pradoXời, mấy cụ Vin cho em con Lux SA 2.0 bản full em nguyện nâng bi cho cả tập đoàn 10 năm trên các diễn đàn luôn
Có lẽ bác đang so với GLC. Trong khi Lux nó nó có giá của GLC nhưng đang nằm giữa GLE vs GLS. Em không nhầm thì hơn 1 bậc.Em có thừa tiền em vẫn nhất quyết không mua xe của Vinfast. Giá đó với em là quá đắt (gấp đôi giá trị so với cảm nhận của em).
Em đang đi Mer nhé.
Với những hãng đang xây dựng thương hiệu như Vinfast thì giá trị vô hình nằm trong sản phẩm gần như bằng 0. Đó là lợi ích nó mang lại cho người dùng ít nhất 30% giá trị xe. Chưa kể việc chủ động sản xuất 100% trong nước khiến việc duy trì, thay thế linh kiện trở nên dễ dàng với chi phí hợp lý hơn.
Nếu chiếc Zoyte Z8 được sản xuất 100% Tại VN với giá 700tr thì em cũng sẽ mua cho dù nó kém bên hoặc kém an toàn hơn xe khác.
Nhưng khổ nỗi nó không hề có nổi 01 đại lý 3s tại VN thì việc sử dụng trở nên mạo hiểm.
Giá trị cảm nhận nằm ở đó bác ạ.