Hạng B2
21/9/06
184
17
18
Mr.Thiet nói:
Hè...Vậy mà theo rõi báo chí, đài, web...Chưa thấy xe TQ bị "điên,mất lái,mất thắng "...Vậy thì lý gì mà chê,khi mà giá nó "tốt".
Cũng đừng vội chê TQ " ăn cắp" kiểu dáng này nọ... Ông tổ "thằng Tây" chả học mót TQ từ La bàn, thuốc pháo, in ấn...và nhiều thứ nữa. Cháu chắt Tây lại đang học mót TQ châm cứu,điểm huyệt trị bịnh...đó thôi. Kiểu dáng ô tô chẳng là cái đinh gì khi mà TQ tự thiết kế và chế tạo những thứ "khủng" hơn nhiều.
VN mà học và làm theo được như TQ coi, khi đó nông dân cũng sắm được 4B để chở nông sản ra chợ...

Mr.Thiet quả là bậc cao nhân! Lúc nào cũng đưa ra những nhận định rất nghiêm túc, và đáng để chúng tôi suy nghĩ! Cám ơn bác nhiều! Vẫn nhớ hoài cái topic về chiếc xe Asia năm nào...
 
lcm
Tập Lái
1/10/08
7
0
0
Bến Xe TT
mời các pác xem thử, cũng được đấy chứ...[link=http://www.youtube.com/watch?v=EYn2Q4OGWYg]
[link]http://www.youtube.com/watch?v=EYn2Q4OGWYg[/link][/link]
 
Hạng D
28/6/07
2.811
1.975
113
CUNG CỨNG PHÊT CHU CÁC BÁC........NHƯNG O VIET NAM KG CÓ TÚI KHÍ BÁC Ạ
 
Hạng C
28/4/09
825
37
48
41
Hàng Hồ Cẩm Đào.

Theo em thì vừa mang tiếng nhái Mini (quê lắm giông Attilva Vic) vừa chất lượng kém
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Theo em không nên chơi em này. Các bác cứ thử ngồi vào nó rồi ngồi vào 1 em matit mới. Cảm giác sẽ khác nhau nhiều ợ. Từ chi tiết đến vật liệu,... Em thấy không ổn.
 
Hạng D
6/12/06
1.236
19.568
113
41
Em không đồng ý với quan điểm này của bác Thiết.

Kính thưa các bác,hàng hoá nào vào thị trường muốn thành công thì cũng phải luôn thể hiện đúng vai trò và giá trị của nó.Vai trò và giá trị của nó sẽ được quyết định khi nó giải quyết được đúng NHU CẦU của người tiêu dùng.

Cụ thể với hàng TQ,sự thật rằng những mặt hàng TQ như điện thoại TQ,xe máy TQ.. rất thành công ở VN.Nó đã góp phần rất lớn trong sự điều chỉnh thị trường.Tuy nhiên những mặt hàng này chỉ mới dừng lại và thoã mán được NHU CẦU XÁ HỘI (social needs)(thông tin liên lạc,đi lại..) của người VN.Hay nói cách khác,nó đã làm đúng nhiệm vụ của nó,tất yếu sẽ được đón nhận.

Trở lại với 1 chiếc xe hơi,đối với 100% dân số VN bây giờ và có thể trong tương lai gần,1 chiếc xe hơi đã vượt xa NHU CẦU XÃ HỘI,nếu không nói quá,nó đã trở thành NHU CẦU ĐƯỢC THỂ HIỆN MÌNH (self actualizing needs).Và trên thực tế,không quá 10% dân số được thoã mãn nhu cầu này,trong mọi xã hội.Đối với 10% dân số có nhu cầu an toàn,nhu cầu được thể hiện bản thân,em xin mạnh dạn đặt 1 câu hỏi:có bao nhiêu người sắn sàng bỏ ra hơn 10.000USD để mua chiếc xe TQ này,1 chiếc xe không thể thoã mãn bất cứ 1 nhu cầu gì của người sỡ hữu?

Do vậy thật duy ý chí khi cho rằng điện thoại TQ,xe máy TQ thành công ở VN,thì chiéc xe hơi này cũng sẽ thành công.TRỪ KHI chiếc xe hơi TQ này cũng trở thành NHU CẦU XÀ HỘI của người dân VN(3000USD/chiếc?)


Mr.Thiet nói:
Hè...Vậy mà theo rõi báo chí, đài, web...Chưa thấy xe TQ bị "điên,mất lái,mất thắng "...Vậy thì lý gì mà chê,khi mà giá nó "tốt".--->bởi vì ra đường bác thấy 100 chiếc xe hơi thì cùng lắm bác gặp 5 chiếc TQ.
Cũng đừng vội chê TQ " ăn cắp" kiểu dáng này nọ... Ông tổ "thằng Tây" chả học mót TQ từ La bàn, thuốc pháo, in ấn...và nhiều thứ nữa. Cháu chắt Tây lại đang học mót TQ châm cứu,điểm huyệt trị bịnh...đó thôi. Kiểu dáng ô tô chẳng là cái đinh gì khi mà TQ tự thiết kế và chế tạo những thứ "khủng" hơn nhiều.--->La bàn,thuốc pháo,in ấn..là những phát minh vĩ đại của con người bác ah,tất nhiên nhân loại sẽ học theo để phát triển,đó là điều tất yếu,không thể bàn cãi,sao bác có thể so sánh với viếc ăn cắp kiểu dáng,ăn cắp trí tuệ của bác hãng xe TQ..
 
Hạng B2
11/12/08
213
0
0
theo em với 12,5K nếu mua thì em mua con vinaxuki thì hơn . em dù sao cũng tin tưởng vinaxuki hơn bọn VMC . nếu VMC làm ăn đàng hoàng thì Kia , BMW , Mazda ko dứt áo ra đi phải ko mấy bác .
 
Hạng B2
6/5/09
363
3
18
nếu bác chưa nghe qua "thành tích" của mấy con ngựa TRung Quốc thì mời bác múc. Người ta nói "tiền nào của đó" ah. hy vọng bác có sự lựa chọn sáng suốt để không bị "tiền mất tật mang".