Tập Lái
6/8/07
40
1
8
nhiều ý kiến quá, em thì không muốn đi những xe nhái, đặc biết là xe hơi nhái kiểu những hãng khác, đố Tàu nhưng phải có bản sắc thiết kế một chút đi mới đỡ tủi, còn đi xe nhái tủi lắm các bác ơi.
Các bác ví dụ với xe máy để so sánh với xe hơi là khập khiễng, về độ an toàn, về vận hành nó khác xa, em đã ngồi xe nội địa của TQ tại TQ rồi, xe đời mới mà thua xa mấy chiếc VW taxi màu xanh của , nói chung là em sợ mấy chiếc quan tài di động từ TQ lắm, bác nào lạc quan thì cứ đi, em thì không dám giao tính mạng cho xe hơi TQ đâu
 
Hạng D
28/6/07
2.811
1.975
113
CÁC BÁC CHO EM HỎI NGU TÍ.....NẾU MÀ XE NÀY GẮN MÁC TRƯỞNG HẢI THÌ GIÁ NÓ BAO NHIÊU VÀ CÓ BỊ NÉM ĐÁ KINH NHƯ VẬY KG CÁC BÁC.......HIHIHIHIHI
 
Hạng B2
27/4/09
177
0
0
36
Đọc tin này thấy hay hay: thời của xe nhỏ đang đến

http://vneconomy.vn/200...-cua-xe-nho-dang-den.htm

Sau khi suy nghĩ lại, em thấy xe TQ có thể chất lượng cũng ổn - Ly do: tàu vũ trụ Thần Châu Cách Cách gì gì đó bay quá trùi có sao đâu.

Cá nhân em, em không thích bọn Khựa về những mặt khác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
8/12/06
82
4
0
Thưa các bác,
Nhân dịp nghỉ lễ ở nhà rảnh rỗi, em xin chia sẻ một vài suy nghĩ về của em về xe TQ. Cách đây mấy năm em không dám dùng điện thoại TQ vì hay hỏng vặt, pin kém, sợ nổ trong túi quần... Bây giờ gần như cả công ty em dùng điện thoại TQ, từ xếp đến nhân viên. Với số tiền tầm 1.5 Tr là có thể mua được một chiếc điện thoại TQ hoành tráng, màn hình sờ, pin 4 ngày. Ô tô TQ cũng vậy, càng ngày sẽ càng tốt lên. Người TQ không hề tự ái khi mình chê sản phẩm của họ. Các hãng xe VN từng làm xe Nhật, Hàn Quốc khi quay sang làm xe TQ đấ áp dụng và tư vấn cho phía TQ rất nhiều công nghệ tiên tiến, giúp cho xe TQ tại VN tốt hơn chính chiếc xe đó tại TQ. Các bác trong ngành xe mới hiểu rõ làm ra một chiếc xe khó khăn như thế nào. Việt nam chưa có công nghiệp phụ trợ sản xuất phụ tùng ô tô. Mọi linh kiện lắp ráp và sửa chữa đều phải nhập khẩu. Chúng ta có thể chê bai đồ TQ không tốt nhưng thực tế là chúng ta vẫn chưa sản xuất được ngay cả những thứ kém chất lượng đó. Xe máy trước đây từng là một tài sản, môt chiếc HONDA CUP đời 81 có thể mua được 1 căn hộ, giờ đây cũng chỉ là phương tiện đi lại. Ô tô cũng vậy. Khát vong sở hữu mọt chiếc xe để chở gia đình đi chơi là rất lớn, nhưng giá xe quả thực là trên trời. Đây là điều kiện lý tưởng cho xe TQ tiến vào thị trường VN. Trước đây 5 năm, ai có thể tưởng tượng xe tải TQ tràn ngập thị trường VN như bây giờ. Chỉ cần một chính sách cấm nhập xe tải cũ quá hạn 5 năm cũng làm cho dòng xe cũ từ HQ đứt bóng. Thật mỉa mai là những người nông dân VN ôm cả bọc tiền xếp hàng trước cửa các đai lý bán xe tải TQ để tranh dành nhau mua xe. Các công ty như TMT, THACO, VINAXUKI phất lên như diều. Với 3 vũ khí là GIÁ RẺ - KHÔNG NGỪNG CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG - CHÍNH SÁCH CỦA CHÍNH PHỦ xe hơi TQ nhất định sẽ chiếm lĩnh thị trường VN
 
Hạng B2
29/10/06
187
0
0
HN
hanpcc.com.vn
Thưa các bác,
Nhân dịp nghỉ lễ ở nhà rảnh rỗi, em xin chia sẻ một vài suy nghĩ về của em về xe TQ. Cách đây mấy năm em không dám dùng điện thoại TQ vì hay hỏng vặt, pin kém, sợ nổ trong túi quần... Bây giờ gần như cả công ty em dùng điện thoại TQ, từ xếp đến nhân viên. Với số tiền tầm 1.5 Tr là có thể mua được một chiếc điện thoại TQ hoành tráng, màn hình sờ, pin 4 ngày. Ô tô TQ cũng vậy, càng ngày sẽ càng tốt lên. Người TQ không hề tự ái khi mình chê sản phẩm của họ. Các hãng xe VN từng làm xe Nhật, Hàn Quốc khi quay sang làm xe TQ đấ áp dụng và tư vấn cho phía TQ rất nhiều công nghệ tiên tiến, giúp cho xe TQ tại VN tốt hơn chính chiếc xe đó tại TQ. Các bác trong ngành xe mới hiểu rõ làm ra một chiếc xe khó khăn như thế nào. Việt nam chưa có công nghiệp phụ trợ sản xuất phụ tùng ô tô. Mọi linh kiện lắp ráp và sửa chữa đều phải nhập khẩu. Chúng ta có thể chê bai đồ TQ không tốt nhưng thực tế là chúng ta vẫn chưa sản xuất được ngay cả những thứ kém chất lượng đó. Xe máy trước đây từng là một tài sản, môt chiếc HONDA CUP đời 81 có thể mua được 1 căn hộ, giờ đây cũng chỉ là phương tiện đi lại. Ô tô cũng vậy. Khát vong sở hữu mọt chiếc xe để chở gia đình đi chơi là rất lớn, nhưng giá xe quả thực là trên trời. Đây là điều kiện lý tưởng cho xe TQ tiến vào thị trường VN. Trước đây 5 năm, ai có thể tưởng tượng xe tải TQ tràn ngập thị trường VN như bây giờ. Chỉ cần một chính sách cấm nhập xe tải cũ quá hạn 5 năm cũng làm cho dòng xe cũ từ HQ đứt bóng. Thật mỉa mai là những người nông dân VN ôm cả bọc tiền xếp hàng trước cửa các đai lý bán xe tải TQ để tranh dành nhau mua xe. Các công ty như TMT, THACO, VINAXUKI phất lên như diều. Với 3 vũ khí là GIÁ RẺ - KHÔNG NGỪNG CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG - CHÍNH SÁCH CỦA CHÍNH PHỦ xe hơi TQ nhất định sẽ chiếm lĩnh thị trường VN


Lâu lắm rồi Em mới đọc được một bài chất lượng như của bác UNICAR, đa số chỉ đưa ra nhận xét cảm tính
 
Hạng B2
23/8/07
350
44
28
Tân Thành- Vũng Tàu
Em cũng rất đồng tình với bác Unicar, ở đây bác nào cũng chê xe TQ, nhưng các bác có công nhận một điều là, phụ tùng xe của các bác có bác nào bảo là không phải TQ o?
Hàng TQ căn bản không phải kém chất chất lượng, chỉ có điều anh Ba này rất chiều ý khách hàng muốn giá bao nhiêu cũng có, rồi hàng trung ương khác xa hàng địa phương, hàng htx.., , do đó hàng TQ xuất VN thường chất lượng o cao ????
Thử nghĩ xem, từ các vũ khí quân đội ta dùng để đánh nhau với US (xuất xứ từ LX và TQ, nhưng đa phần là TQ: súng AK, CKC, súng đại liên...các bác không tin thì đến các bảo tàng quân đội, xem tận mắt các vũ khí trưng bày made in ở đâu nhé ) đến cái tivi, đầu đĩa CD, DVD, linh kiện điện tử... rồi xe máy, linh kiện oto....
Nói chung, em không hô hào các bác hãy dùng hàng TQ, nhưng cũng đừng quá ác cảm về nó. Em chỉ có một ước muốn, hàng TQ khi vào VN, hãy bán đúng giá!!!!!. Khi đó, các hãng xe khác phải tự điều chỉnh giá lại cho phù hợp.