Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
27/6/13
246
1.952
93
bọn này mà giao nhà xong chắc TSN kẹt xe suốt ngày quá, mà mấy ảnh thích mua chung cư gần sân bay để nghe máy bay nó hạ cánh hay gì ta :D
còn vụ dân cư trước hạ tầng thì áp dụng cho mấy quận vùng ven thôi chứ trung tâm tp dân đông như kiến chưa giải quyết xong hạ tầng mà chơi kiểu này thì mấy a sân bay kêu trời :))
 
Tập Lái
14/1/15
36
10
8
39
Người ta thấy mùi BĐS tăng nhanh nên đổ xô đi mua thôi. Nhất là dạo này có thêm mấy chung cư giá rẻ, nhà ở xã hội. Em mà có tiền thì em cũng đi mua 1 căn, đầu tư sinh lời. Nhưng mà em thì chơi máu luôn, mua ngay trung tâm, cỡ mấy căn của Vingroup luôn! =))
 
Tập Lái
14/1/15
36
10
8
39
bọn này mà giao nhà xong chắc TSN kẹt xe suốt ngày quá, mà mấy ảnh thích mua chung cư gần sân bay để nghe máy bay nó hạ cánh hay gì ta :D
còn vụ dân cư trước hạ tầng thì áp dụng cho mấy quận vùng ven thôi chứ trung tâm tp dân đông như kiến chưa giải quyết xong hạ tầng mà chơi kiểu này thì mấy a sân bay kêu trời :))

Sân bay dời ra Long Thành rồi bác. Mấy năm nữa thì yên ắng thôi! :D
 
Hạng B2
27/6/13
246
1.952
93
giỡn hoài, h mấy ảnh còn đang mở rộng TSN thì dời cái gì, người nhà e có miếng đất ngay gần sân bay Long Thành đối diện vedan đây, dự là phải thêm mấy cái "vài năm" mới xong dc cái sân bay, còn dời hay ko thì hạ hồi phân giải :D ngay cả cái ga xe lửa mấy ổng còn ko chịu dời thì cái sân bay khó nhắm
 
  • Like
Reactions: chí phèo thời @
20/3/15
398
3.482
93
TP.HCM: Bến xe 4.000 tỷ đang làm tới đâu?

Sau khi hoàn thành và đi vào sử dụng Bến xe miền Đông mới được kỳ vọng sẽ giảm tải cho bến xe hiện nay và điều tiết lượng lớn phương tiện giao thông vào trung tâm thành phố. Tuy nhiên, dự án này đang thi công ì ạch so với dự kiến ban đầu.

Mới đây, UBND TP.HCM đã phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Bến xe miền Đông mới có diện tích hơn 16ha, nằm ở phường Long Bình, quận 9, TP.HCM và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Theo đó, phía Đông Bắc bến xe miền Đông mới giáp khu dân cư hiện hữu, phía Tây Nam giáp đường số 13, phía Đông Nam giáp khu dân cư xây dựng mới và phía Tây Bắc giáp xa lộ Hà Nội. Diện tích khu đất phù hợp quy hoạch đã trừ lộ giới các đường, hẻm liên quan và hành lang an toàn kỹ thuật theo quy hoạch là hơn 160.370 m2 (diện tích thuộc tỉnh Bình Dương là 37.259 m2, phần còn lại nằm trên địa bàn TP.HCM).

Công trình gồm bốn khu A, B, C, D; trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích hơn 122.000 m2 (chiếm hơn 76% tổng diện tích); khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); và khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng).

Dự án xây dựng Bến xe miền Đông mới được giao cho Tổng công ty TNHH một thành viên Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (Samco) làm chủ đầu tư với tổng số vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng.

Được biết, từ năm 2011, bản quy hoạch hoạch chi tiết 1/500 của Dự án xây dựng Bến xe miền Đông mới đã được Bộ Xây dựng chấp thuận với số tiền đầu tư dự kiến ban đầu là 1.500 tỷ. Theo đó, để thực hiện dự án thì chủ đầu tư phải thực hiện đền bù và di dời 31 hộ dân và 5 doanh nghiệp nhà nước nằm khu vực của dự án với tổng kinh phí khoảng gần 900 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư ban đầu dự kiến được huy động từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên, từ đó cho đến nay dự án vẫn ì ạch ở khâu giải phóng mặt bằng và số vốn đội lên thêm 2.500 tỷ.

Có mặt tại địa điểm thi công của dự án ngày 10/3, công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn dang dở. Phía trước mặt đường xa lộ Hà Nội nhiều hộ dân vẫn sinh sống, các cơ sở kinh doanh vận tải vẫn hoạt động sôi nổi. Phía bên trong có một vài người nhưng không có dấu hiệu thi công, dự án vẫn đang ngổn ngang, một số khu vực đã được san ủi, số đang để cỏ mọc um tùm, có khu vực vẫn còn lởm chởm dấu tích của các căn nhà bị đập bỏ…

Chị Hiền, một người dân gần dự án cho biết, mặc dù đã giải tỏa nhiều năm nay nhưng đến nay vẫn chưa xong. Dự án thi công cầm chừng, chỉ lác đác một vài công nhân, phương tiện làm việc.

Theo dự kiến ban đầu, Bến xe miền Đông mới sẽ được xây dựng trong năm 2015 và hoàn thành vào năm 2018 đi vào hoạt động đồng bộ cùng với tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên. Tuy nhiên, với tiến độ thi công ì ạch như hiện nay liệu dự án có về đích theo đúng kế hoạch?.

http://m.baomoi.com/tp-hcm-ben-xe-4-000-ty-dang-lam-toi-dau/c/18845180.epi
 
Hạng B2
12/8/15
264
60
28
29
Hồ Chí Minh
Nói chung mong có người thay thế thì tình hình có thể thay đổi chút thôi bác, không nhiều nhưng mà dân cũng mong
 
Hạng B2
12/8/15
264
60
28
29
Hồ Chí Minh

Quan trọng là thằng quy hoạch coi nó cao cấp như thế nào cho đúng. Cao tốc mà ào ạt thì làm gì, bên trong không làm tốt, bên ngoài thì tào lao. Nhắm theo khu đất vàng nhưng mà không biêt hay chỗ nào. Em thì cũng thích đất vàng thật nhưng mà phải trung tâm, gần Q1, Q3 đi làm cho nó khỏe. Ra sân bay xa quá đuối chết.
 
Hạng C
9/9/14
924
22.983
93
Bây giờ muốn làm sân bay thì tiền đâu nữa mà làm? Ngân sách thì thâm hụt, vốn ODA không còn rẻ, bản thân thành phố còn không có tiền làm mấy cái Metro nữa. Kinh tế TG vẫn trên bờ vực suy thoái. Giá dầu vẫn ờ mức thấp khiến ngân sách VN càng thêm thâm hụt. Chưa kể phe TSN cũng muốn trì hoãn cái vụ chuyển TSN đi chỗ khác.

Bằng đấy cái rủi rỏ thì chỉ mong VN yên ổn trong 1-2 năm nữa là mừng rồi chứ ở đó mà đòi di dời được cái sân bay. Mà trong trường hợp tốt đẹp lắm, xây được cái Long Thành thì TSN vẫn nằm ở đó kha khá lâu nữa.

Hôm nọ có lên uống cafe ở khu vực Ngã 5 mới thấy cái cảnh máy bay hạ cánh ồn như thế nào, siêu ồn. Ồn vậy mà không hiểu sao có người chịu về ở cái khu Cityland central gì đó.
 
  • Like
Reactions: mot thoi de nho
Tập Lái
28/10/15
29
276
53
51
Gần sân bay, không những ồn không đâu bác, ô nhiểm nặng không khí khu vực xung quanh nữa.
 
Status
Không mở trả lời sau này.