Hạng C
22/5/14
939
52.612
93
Subaru xứ Ca 20k ko vệ sinh gì hết, chỉ thay nhớt mỗi 10k hoặc 6th. Châm dầu nếu hụt.
40k cũng ko làm gì hết mà chỉ kiểm tra.

Thay lọc thì mình mua trên amazon, lọc zin máy lạnh subaru cực dỏm, rất mỏng, trong khi mua bên ngoài rẻ hơn và dày hơn. Ko biết Su nghĩ gì mà làm cái lọc mỏng như vải mùng. Lọc của ecogard xịn chỉ $20. Cong nhập về cở 30 là hết sức.
 
Hạng D
14/8/11
4.223
90.348
113
Subaru xứ Ca 20k ko vệ sinh gì hết, chỉ thay nhớt mỗi 10k hoặc 6th. Châm dầu nếu hụt.
40k cũng ko làm gì hết mà chỉ kiểm tra.

Thay lọc thì mình mua trên amazon, lọc zin máy lạnh subaru cực dỏm, rất mỏng, trong khi mua bên ngoài rẻ hơn và dày hơn. Ko biết Su nghĩ gì mà làm cái lọc mỏng như vải mùng. Lọc của ecogard xịn chỉ $20. Cong nhập về cở 30 là hết sức.
Thớt này mình tagged anh @SubaruLover để chém chơi !! Nhưng m6. Cũng rất cần những post có thông tin cụ thể như thế này !! Cảm ơn anh @dongde !!
 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.236
113
Anh @SubaruLover !!
Hôm nay em đi bảo dưỡng 20k km. Sau đây là bảng tổng kết số tiền em trả thêm ( phần kiểm tra tổng thể, thay dầu động cơ, vệ sinh xe, nước rửa kính ... là miễn phí ).
Anh có nhận xét gì không ???
View attachment 1963283

Part và labor (cả hai) tại service chính hãng bên em:

- lọc gió động cơ: $39
- lọc gió cabin (cho máy lạnh, heat, ...): $79

Hai cái này đa số em tự thay trước khi đưa thay nhớt và kiểm tra vì mua part chính hãng và save tiền labor (tin_truc cũng đã đưa giá chính hãng).

VN thì cộng thuế tiêu thụ đặc biệt và nhập vào quá ít => hơi bị đắt .

lọc gió cabin cần loại chính hãng vì nó liên quan tới phổi .
 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.236
113
lọc gió cabin & máy thì cứ 2 lần thay nhớt nên thay 1 lần 2 lọc đó .

lọc gió máy thì mua hãng khác bán ở nơi uy tín như Walmart or part store phổ biến như Auto Zone thì chỉ khoảng $7 cho 1 cái .

riêng lọc gió cabin thì mua chính hãng cho chắc ăn vì mình ngồi trong xe hít thở nhiều giờ .
 
Hạng D
14/8/11
4.223
90.348
113
Part và labor (cả hai) tại service chính hãng bên em:

- lọc gió động cơ: $39
- lọc gió cabin (cho máy lạnh, heat, ...): $79

Hai cái này đa số em tự thay trước khi đưa thay nhớt và kiểm tra vì mua part chính hãng và save tiền labor (tin_truc cũng đã đưa giá chính hãng).

VN thì cộng thuế tiêu thụ đặc biệt và nhập vào quá ít => hơi bị đắt .

lọc gió cabin cần loại chính hãng vì nó liên quan tới phổi .
Tks anh !!
m6. nhớ có lần anh đã lưu ý all là lọc gió điều hòa rất cần thay chính hãng để bảo đảm sức khỏe lái xe !! Và cũng nhớ mang máng là giá anh thay bên bển khoảng hơn 1 tr vnd. Nên khi trưởng service của Su báo thay lọc gió điều hòa em ok ngay.
VÀ NHƯ VẬY GIÁ HƠN 2TR CHO LỌC GIÓ KHOANG LÁI CỦA Cty Hình Tượng ( đại diện phân phối của SU ở VN ) CŨNG HỢP LÝ RỒI ( Với tình hình thuế phí như hiện tại ) hy vọng sau này nhập THAI sẽ rẻ hơn.
. Nói thật lòng thì m6. luôn có ấn tượng tốt với Subaru từ khi gặp @K@nny và những nhân viên của SU sau này.
 
  • Like
Reactions: Rừng Na Uy and We
Hạng D
14/8/11
4.223
90.348
113
lọc gió cabin & máy thì cứ 2 lần thay nhớt nên thay 1 lần 2 lọc đó .

lọc gió máy thì mua hãng khác bán ở nơi uy tín như Walmart or part store phổ biến như Auto Zone thì chỉ khoảng $7 cho 1 cái .

riêng lọc gió cabin thì mua chính hãng cho chắc ăn vì mình ngồi trong xe hít thở nhiều giờ .
Ối !! Nếu bên đó mà 2 lần thay nhớt là thay một lần lọc gió cabin thì ở VN nên một lần thay nhớt 4 lần thay lọc gió mới yên tâm !!:(
 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.236
113
À ... vệ sinh xe (có luôn thổi hóa chất vào ống dẫn hơi lạnh diệt khuẩn và thổi hút cho hết hóa chất) giá $120.

Vệ sinh xe khac với làm bóng bẫy xe :) Service chính hãng không làm bóng bẫy xe từ trong ra ngoài .
 
Hạng D
14/8/11
4.223
90.348
113
Giỡn thì được :) Chứ nghiêm túc thì khác :)
Nói thật với riêng m6. thì ko có khái niệm cái xe sang hay hèn. Chỉ là cái phương tiện để di chuyển. Do vậy nó phải là cái mình thích, phải là cái mà mình cảm thấy thân thuộc dễ ràng thoải mái và tin cậy. Đơn giản vậy thôi.
 
Hạng D
21/5/14
2.456
29.790
113
33
Ối !! Nếu bên đó mà 2 lần thay nhớt là thay một lần lọc gió cabin thì ở VN nên một lần thay nhớt 4 lần thay lọc gió mới yên tâm !!:(
Em đoán là chạy ở bển toàn bật auto lấy gió ngoài, ở VN phần lớn là lấy gió trong, em toàn đi 1,2 người nên cũng toàn lấy gió trong thôi, cái đó nó ít bị dơ hơn anh, cái đó kiểm tra dễ lắm anh tự tháo ra kiểm tra được mà. Nếu anh thay lọc gió nhiều em nghĩ anh tự mua về rồi thay dần (1 năm bảo dưỡng 2 lần không lẽ 8 cái lọc gió).