- Status
- Không mở trả lời sau này.
Bác thuê dịch vụ văn phòng ảo rồi công ty bác cũng "ảo" luôn
Hãy thử nghĩ mình là khách hàng, nếu có 1 công ty mà ngay cả văn phòng cũng không có thì mình có dám mua hàng của họ không? vài chục hay vài trăm ngàn thì OK, có gì coi như bỏ luôn cũng đuợc! Nhưng đến bạc triệu và thiết bị cần được bảo hành thì khác, rủi có gì đó thì biết kiếm công ty ở đâu mà đòi thường???!!!
Hãy thử nghĩ mình là khách hàng, nếu có 1 công ty mà ngay cả văn phòng cũng không có thì mình có dám mua hàng của họ không? vài chục hay vài trăm ngàn thì OK, có gì coi như bỏ luôn cũng đuợc! Nhưng đến bạc triệu và thiết bị cần được bảo hành thì khác, rủi có gì đó thì biết kiếm công ty ở đâu mà đòi thường???!!!
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?
Phần lớn thì đúng như bác nói nhưng mà không nhất thiết phải luôn như vậy, nó phụ thuộc vào bác kinh doanh cái gì, vd mấy chuyên gia tư vấn chẳng hạn thì có vp hay không với em không quan trọng bằng cái họ tư vấn thế nào . Và bác gì ở trên cũng nói chủ yếu là online mà.
Vụ văn phòng ảo đã có một dạo thấy rộ lên vài cty làm từ cách đây 4, 5 năm gì đó rồi, nhưng quả thực giờ cũng không nghe thấy nói mấy -> chắc là không phát triển.
Lã Bố nói:Bác thuê dịch vụ văn phòng ảo rồi công ty bác cũng "ảo" luôn
Hãy thử nghĩ mình là khách hàng, nếu có 1 công ty mà ngay cả văn phòng cũng không có thì mình có dám mua hàng của họ không? vài chục hay vài trăm ngàn thì OK, có gì coi như bỏ luôn cũng đuợc! Nhưng đến bạc triệu và thiết bị cần được bảo hành thì khác, rủi có gì đó thì biết kiếm công ty ở đâu mà đòi thường???!!!
Phần lớn thì đúng như bác nói nhưng mà không nhất thiết phải luôn như vậy, nó phụ thuộc vào bác kinh doanh cái gì, vd mấy chuyên gia tư vấn chẳng hạn thì có vp hay không với em không quan trọng bằng cái họ tư vấn thế nào . Và bác gì ở trên cũng nói chủ yếu là online mà.
Vụ văn phòng ảo đã có một dạo thấy rộ lên vài cty làm từ cách đây 4, 5 năm gì đó rồi, nhưng quả thực giờ cũng không nghe thấy nói mấy -> chắc là không phát triển.
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?
Phát triển làm sao nổi....khi khách hàng kiểm tra thông tin của công ty là văn phòng ảo thì ai dám ký hợp đồng....để tránh kiện tụng mất thời gian công sức.
Phát triển làm sao nổi....khi khách hàng kiểm tra thông tin của công ty là văn phòng ảo thì ai dám ký hợp đồng....để tránh kiện tụng mất thời gian công sức.
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?
dạ! Thì em cũng đang lo mấy chuyện như các bác đưa nêu ra! em cũng có tìm hiểu thêm: ở đó nó có các gói dịch vụ:
1. Nó chỉ cho địa chỉ, số ĐT, fax
2. Nó cho thuê có chỗ cho nhân viên ngồi luôn, từ 1 -10 người
Khi tiếp khách hàng tới, tiếp tân vẫn tiếp đãi như bình thường và thể hiện họ là người của công ty mình luôn!
Em nghe có vẻ cũng được nhưng em chưa va chạm nhiều văn hóa của các doanh nghiệp! Mấy bác cho em xin thêm ý kiến với! Vậy ổn ko mấy bác?
dạ! Thì em cũng đang lo mấy chuyện như các bác đưa nêu ra! em cũng có tìm hiểu thêm: ở đó nó có các gói dịch vụ:
1. Nó chỉ cho địa chỉ, số ĐT, fax
2. Nó cho thuê có chỗ cho nhân viên ngồi luôn, từ 1 -10 người
Khi tiếp khách hàng tới, tiếp tân vẫn tiếp đãi như bình thường và thể hiện họ là người của công ty mình luôn!
Em nghe có vẻ cũng được nhưng em chưa va chạm nhiều văn hóa của các doanh nghiệp! Mấy bác cho em xin thêm ý kiến với! Vậy ổn ko mấy bác?
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?
Hồi đó em tìm mua phần cứng, thấy bạn Tùng Lawrency gì đó bán cũng giá tốt, mà mò đến nơi thấy cái văn phòng ảo là em phắn, ý là có mấy trẹo thôi. Thế thôi, vụ này không mới, cũng 4-5 năm gì gòi mà sống chỉ có lây lất tới giờ này đủ hiểu.
Hồi đó em tìm mua phần cứng, thấy bạn Tùng Lawrency gì đó bán cũng giá tốt, mà mò đến nơi thấy cái văn phòng ảo là em phắn, ý là có mấy trẹo thôi. Thế thôi, vụ này không mới, cũng 4-5 năm gì gòi mà sống chỉ có lây lất tới giờ này đủ hiểu.
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?
Câu trả lời là không nên thuê. Tiền thuê văn phòng ảo, thuê các addon services, chỗ ngồi, phòng họp...bác cũng có thể thuê cái mặt bằng nhỏ nhỏ để làm rồi. Thời buổi đang khó khăn nên tính toán kỹ trước khi làm nhé bác.
Câu trả lời là không nên thuê. Tiền thuê văn phòng ảo, thuê các addon services, chỗ ngồi, phòng họp...bác cũng có thể thuê cái mặt bằng nhỏ nhỏ để làm rồi. Thời buổi đang khó khăn nên tính toán kỹ trước khi làm nhé bác.
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?
Dù bác có làm gì đi nữa thì khi khách hàng đến 1 nơi mà họ biết là công ty ảo thì họ sẽ phắng ngay! Có nhiều cách tiết kiệm khác tại sao bác không thử áp dụng nhỉ: chuyển VP về nhà, liên kết với các công ty nhỏ khác để cùng mướn mặt bằng - Các quận trung tâm thì không nói, chứ nếu các bác về Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh thì chỉ khoảng 20 - 30tr là có 1 căn nhà vài tầng lầu hết sức hoành tráng, chia ra 3-4 công ty thì quá ngon lành và bề thế rồi còn gì?! Còn không nữa thì bác kiếm 1 cái kios nhỏ, khoảng vài triệu 1 tháng - mình thấy đoạn cuối Nguyễn Kiệm đang treo bảng cho thuê đầy, rẻ hơn nữa thì kiếm trong hẻm lớn, sữa chữa lại 1 tí, lắp thêm máy lạnh, treo bảng hiệu thì cũng ra dáng công ty rồi
Dù bác có làm gì đi nữa thì khi khách hàng đến 1 nơi mà họ biết là công ty ảo thì họ sẽ phắng ngay! Có nhiều cách tiết kiệm khác tại sao bác không thử áp dụng nhỉ: chuyển VP về nhà, liên kết với các công ty nhỏ khác để cùng mướn mặt bằng - Các quận trung tâm thì không nói, chứ nếu các bác về Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh thì chỉ khoảng 20 - 30tr là có 1 căn nhà vài tầng lầu hết sức hoành tráng, chia ra 3-4 công ty thì quá ngon lành và bề thế rồi còn gì?! Còn không nữa thì bác kiếm 1 cái kios nhỏ, khoảng vài triệu 1 tháng - mình thấy đoạn cuối Nguyễn Kiệm đang treo bảng cho thuê đầy, rẻ hơn nữa thì kiếm trong hẻm lớn, sữa chữa lại 1 tí, lắp thêm máy lạnh, treo bảng hiệu thì cũng ra dáng công ty rồi
BMTRIET nói:dạ! Thì em cũng đang lo mấy chuyện như các bác đưa nêu ra! em cũng có tìm hiểu thêm: ở đó nó có các gói dịch vụ:
1. Nó chỉ cho địa chỉ, số ĐT, fax
2. Nó cho thuê có chỗ cho nhân viên ngồi luôn, từ 1 -10 người
Khi tiếp khách hàng tới, tiếp tân vẫn tiếp đãi như bình thường và thể hiện họ là người của công ty mình luôn!
Em nghe có vẻ cũng được nhưng em chưa va chạm nhiều văn hóa của các doanh nghiệp! Mấy bác cho em xin thêm ý kiến với! Vậy ổn ko mấy bác?
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?
Thật thấy thì văn phòng ảo vẫn là giải pháp tiết kiệm tốt. Cũng tùy vào bác kinh doanh cái gì, làm việc uy tín ra sao, có phụ thuộc vào việc KH tới lui thường xuyên văn phòng, nhân viên có cần ngồi co cụm và làm việc tập trung ? kinh doanh online nhỏ lẻ, cần vài 3 bạn làm support, chạy việc, không có khách hàng tới thăm office thì mình thấy office ảo là phù hợp, hợp lý.
Nhu cầu bác không tới mức phải thuê cái office thật thì cũng có nhiều điều đáng quan tâm : phải có người trông coi tài sản, vệ sinh, đèn đóm, điện nước, làm mới thì chi phí lắp mới cũng khủng, bàn ghế, hạ tầng và cơ sở văn phòng. Nếu việc kinh doanh của bác không ai tới office mà toàn ở xa, vậy ra bác cũng tốn kém nhiều cho việc thuê nhà ở.
Trước đây có vài ng bạn, làm cty thiết kế tạo mẫu công nghiệp, họ thuê văn phòng ảo trên Sunwah, các bạn đó cũng thuê thêm add cho 3 người ngồi, còn lại dùng chung service với office khi cần (có trả tiền) như tiếp tân, in, điện thoại, họp, chi phí hợp lý, văn phòng quận 1, trung tâm, dễ đi lại, khách có tới họp cũng vui vẻ, ngoài làm online, thì các nghành liên quan thiết kế, tư vấn, luật, trung gian môi giới, hoàn toàn mình thấy văn phòng ảo là hợp lý vì đầu tiên ở cái thời điểm này : tiết kiệm ! nếu ko cần thì tại sao phải làm nhưng nếu bạn có KH thường xuyến thăm văn phòng cty thì office ảo 100% sẽ khó cho bạn ngay -> chưa kể bạn cũng chưa quen cảm giác đó
Thật thấy thì văn phòng ảo vẫn là giải pháp tiết kiệm tốt. Cũng tùy vào bác kinh doanh cái gì, làm việc uy tín ra sao, có phụ thuộc vào việc KH tới lui thường xuyên văn phòng, nhân viên có cần ngồi co cụm và làm việc tập trung ? kinh doanh online nhỏ lẻ, cần vài 3 bạn làm support, chạy việc, không có khách hàng tới thăm office thì mình thấy office ảo là phù hợp, hợp lý.
Nhu cầu bác không tới mức phải thuê cái office thật thì cũng có nhiều điều đáng quan tâm : phải có người trông coi tài sản, vệ sinh, đèn đóm, điện nước, làm mới thì chi phí lắp mới cũng khủng, bàn ghế, hạ tầng và cơ sở văn phòng. Nếu việc kinh doanh của bác không ai tới office mà toàn ở xa, vậy ra bác cũng tốn kém nhiều cho việc thuê nhà ở.
Trước đây có vài ng bạn, làm cty thiết kế tạo mẫu công nghiệp, họ thuê văn phòng ảo trên Sunwah, các bạn đó cũng thuê thêm add cho 3 người ngồi, còn lại dùng chung service với office khi cần (có trả tiền) như tiếp tân, in, điện thoại, họp, chi phí hợp lý, văn phòng quận 1, trung tâm, dễ đi lại, khách có tới họp cũng vui vẻ, ngoài làm online, thì các nghành liên quan thiết kế, tư vấn, luật, trung gian môi giới, hoàn toàn mình thấy văn phòng ảo là hợp lý vì đầu tiên ở cái thời điểm này : tiết kiệm ! nếu ko cần thì tại sao phải làm nhưng nếu bạn có KH thường xuyến thăm văn phòng cty thì office ảo 100% sẽ khó cho bạn ngay -> chưa kể bạn cũng chưa quen cảm giác đó
- Status
- Không mở trả lời sau này.