Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
25/12/11
193
0
16
42
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?

Em thấy nếu có điều kiện thì nên thuê văn phòng nhỏ, văn phòng ảo sẽ khó gây được lòng tin với khác hàng, nhất là khách hàng mới.

Bây giờ cũng nhiều lựa chọn mà, chọn cty nào mình cảm thấy đáng tin cậy hơn để hợp tác.

Mà sớm muộn gì bác cũng dẹp cái văn phòng ảo để làm cái văn phòng thật, thôi thì làm từ đầu nhiều khi đỡ tốn chi phí hơn.
 
Hạng B2
23/7/10
136
3
18
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?

David Son nói:
Em thấy nếu có điều kiện thì nên thuê văn phòng nhỏ, văn phòng ảo sẽ khó gây được lòng tin với khác hàng, nhất là khách hàng mới.

Bây giờ cũng nhiều lựa chọn mà, chọn cty nào mình cảm thấy đáng tin cậy hơn để hợp tác.

Mà sớm muộn gì bác cũng dẹp cái văn phòng ảo để làm cái văn phòng thật, thôi thì làm từ đầu nhiều khi đỡ tốn chi phí hơn.
Không hẳn vậy đâu bác, vì ít nhất trong khoảng 1 năm đầu, bất kể bác ở ảo hay thật thì khả năng tìm kiếm khách hàng là rất thấp, trừ những quan hệ quen biết từ trước. Mà nếu quan hệ như thế thì ai cũng hiểu khó khăn lúc mới khởi nghiệp, có khi lại tạo sự đồng cảm.
Trong 1 năm, các bác sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí (tiền thuê, điện nước, nhân viên bảo vệ, thiết bị văn phòng...không dưới 100 chai cho các khoản này đâu).
Khi đã tạm ổn thì các bác có thể move về chỗ mới thích hợp cho điều kiện mới hơn.
Tất nhiên, có nhiều ngành nghề sẽ không thích hợp với mô hình văn phòng này
 
Hạng C
26/8/11
500
16
18
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?

Bomlaem nói:
REFRESH.OS nói:
Nếu công ty dư giả về tài chính 1 tí, thì nên kiếm văn phòng ảo tại các khu trung tâm để tện lợi cho giao dịch, họp hành ... dầu sao thì cũng đàng hoàng và chỉnh chu hơn tiếp ngoài quán cà phê chứ.
Văn phòng ảo của em ở trung tâm. Nhưng mà họp hành tại văn phòng em thấy bức bí, khó chịu lém. Cũng may là khách hàng của em cũng thích họp hành ở quán cafe :D
Em biết cái này rùi, chủ yếu là bác tiếp khách quen thôi, chứ khách lạ thì em vẫn phải mời về VP để biểu dương lực lượng chứ...
 
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?

haobui nói:
E thấy bác nên thuê 1 cái VP nhỏ hoặc share với ai đó , chứ VP ảo thì không khí làm việc ko có , nên nhân viên sẽ ù lì .
Em cũng lo như bác, sợ nhân viên sale sẽ thiếu ko khí làm việc, dần dần sẽ mất lửa! Nhưng em đã tuyển những anh em rất nhiệt huyết với nghề, và lên kế hoạch sinh hoạt để duy trì lửa sales cho AE r. Em hy vọng sẽ ổn. Cám ơn bác haobui chia sẻ với em!
 
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?

channhan nói:
David Son nói:
Em thấy nếu có điều kiện thì nên thuê văn phòng nhỏ, văn phòng ảo sẽ khó gây được lòng tin với khác hàng, nhất là khách hàng mới.

Bây giờ cũng nhiều lựa chọn mà, chọn cty nào mình cảm thấy đáng tin cậy hơn để hợp tác.

Mà sớm muộn gì bác cũng dẹp cái văn phòng ảo để làm cái văn phòng thật, thôi thì làm từ đầu nhiều khi đỡ tốn chi phí hơn.
Không hẳn vậy đâu bác, vì ít nhất trong khoảng 1 năm đầu, bất kể bác ở ảo hay thật thì khả năng tìm kiếm khách hàng là rất thấp, trừ những quan hệ quen biết từ trước. Mà nếu quan hệ như thế thì ai cũng hiểu khó khăn lúc mới khởi nghiệp, có khi lại tạo sự đồng cảm.
Trong 1 năm, các bác sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí (tiền thuê, điện nước, nhân viên bảo vệ, thiết bị văn phòng...không dưới 100 chai cho các khoản này đâu).
Khi đã tạm ổn thì các bác có thể move về chỗ mới thích hợp cho điều kiện mới hơn.
Tất nhiên, có nhiều ngành nghề sẽ không thích hợp với mô hình văn phòng này
Bác channhan nói rất đúng. Em cũng dự tính ban đầu mình đặt VP ảo, và làm tinh gọn bộ máy để tiết kiệm chi phí. Sau đó nếu tình hình hoạt động cty đi vào ổn định và mở rộng nhận sự thì em sẽ thuê 1 căn nhà trong hẻm để làm văn phòng cho các bộ phận ko tiếp xúc với KH: kế toán,nhân sự,... làm việc, và vẫn tiếp tục mướn VP ảo để sales ngồi, tạo bộ mặt cho Cty. Các bác thấy em tính vậy có ổn ko ah?
 
Hạng B2
25/12/11
193
0
16
42
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?

channhan nói:
David Son nói:
Em thấy nếu có điều kiện thì nên thuê văn phòng nhỏ, văn phòng ảo sẽ khó gây được lòng tin với khác hàng, nhất là khách hàng mới.

Bây giờ cũng nhiều lựa chọn mà, chọn cty nào mình cảm thấy đáng tin cậy hơn để hợp tác.

Mà sớm muộn gì bác cũng dẹp cái văn phòng ảo để làm cái văn phòng thật, thôi thì làm từ đầu nhiều khi đỡ tốn chi phí hơn.
Không hẳn vậy đâu bác, vì ít nhất trong khoảng 1 năm đầu, bất kể bác ở ảo hay thật thì khả năng tìm kiếm khách hàng là rất thấp, trừ những quan hệ quen biết từ trước. Mà nếu quan hệ như thế thì ai cũng hiểu khó khăn lúc mới khởi nghiệp, có khi lại tạo sự đồng cảm.
Trong 1 năm, các bác sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí (tiền thuê, điện nước, nhân viên bảo vệ, thiết bị văn phòng...không dưới 100 chai cho các khoản này đâu).
Khi đã tạm ổn thì các bác có thể move về chỗ mới thích hợp cho điều kiện mới hơn.
Tất nhiên, có nhiều ngành nghề sẽ không thích hợp với mô hình văn phòng này
Đồng ý với bác tùy ngành và tùy nhu cầu của mỗi người. Có ngành thích hợp và không thích hợp.

Đây cũng là một cách hay, nên mở ở những nơi không phải thị trường chính của mình.
 
Tập Lái
1/3/12
2
0
0
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?

Chào các bác, em cũng đang đi tìm giải pháp để tiết kiệm chi phí cho công ty của em đây. Cty đang thuê 1 văn phòng > 35 m2 ở 1 tòa nhà mini - Q.1 nhưng do cty em làm về dịch vụ, ít nhân viên nên còn TRỐNG 4 BÀN LÀM VIỆC/ workstation nên đang nghĩ đến việc share lại cho các cty siêu nhỏ khác. Bên em có 1 phòng họp nhỏ cho maximum 4 người ngồi thảo luận nên nếu các cty share chung mà có khách đến họp thì có sẵn tiện ích này, không cần ra ngoài quán cafe. Các bác biết cty nào đang cần tìm 1 nơi làm việc chuyên nghiệp ở Q.1 với giá cả hợp lý thì chỉ giúp em nhé. Về giờ làm việc thì từ 8g30 đến 5g30, thứ 2 đến thứ 6 (trừ các ngày lễ lớn). Giá share lại của tụi em là 2,2 tr / bàn làm việc (workstation) bao gồm điện, điện lạnh, internet và phí giữ xe hàng tháng. Các bác có nhu cầu hoặc biết ai có nhu cầu tương tự vui lòng liên hệ em qua email [email protected]. Em cảm ơn các bác trước ạ.
 
Tập Lái
1/3/12
2
0
0
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?

Có bác nào có nhu cầu share văn phòng với cty em không ạ?
 
Status
Không mở trả lời sau này.