Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
8/8/11
121
46
63
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?

Em nghĩ VP ảo không tạo được sư tin cậy ở khách hàng 1 phần do định kiến, nếu làm tốt thì không có gì phải ngại các bác à.
Ngoài ra, nếu đối tượng khách hàng của bác chủ là nước ngoài thì VP dùng chung sẽ hiệu quả hơn là 1 kios nhỏ hay đặt tại nhà.
 
Hạng B2
24/12/11
478
40.835
93
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?

Ảo hay thật có gì quan trọng. Đối tác có thể đánh giá nhau qua nhiều yếu tố khác. Thuê VP hoành tráng mà tới lúc chủ nó muốn trốn là nó trốn thôi
 
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?

Cám ơn bác! Mấy nay em cũng tích cực đi tìm hiểu về VP ảo hơn và Em thấy bác phân tích rất hợp lý! Vì đối tượng khách hàng của em cũng ít tới VP để giao dịch lắm mà chủ yếu giao tận nơi! Mà em cũng dự định thuê thêm 2 chỗ ngồi để 2 sales ngồi làm việc và tiếp KH nếu có ai đến Cty. Có thể đây là xu hướng mới nên mọi người chưa quen, chưa chấp nhận ngay VP ảo được nhưng em nghĩ kinh doanh thành công hay không là do uy tín và niềm tin mà mình tạo dựng được trong lòng KH! Với lại vừa tiết kiệm chi phí và chuyên nghiệp hơn thuê mặt bằng 1 căn nhà mặt tiền.
Mong các bác đóng góp thêm ý kiến giúp em với! Cảm ơn tất cả các bác trên FI!
rainstorm nói:
Thật thấy thì văn phòng ảo vẫn là giải pháp tiết kiệm tốt. Cũng tùy vào bác kinh doanh cái gì, làm việc uy tín ra sao, có phụ thuộc vào việc KH tới lui thường xuyên văn phòng, nhân viên có cần ngồi co cụm và làm việc tập trung ? kinh doanh online nhỏ lẻ, cần vài 3 bạn làm support, chạy việc, không có khách hàng tới thăm office thì mình thấy office ảo là phù hợp, hợp lý.
Nhu cầu bác không tới mức phải thuê cái office thật thì cũng có nhiều điều đáng quan tâm : phải có người trông coi tài sản, vệ sinh, đèn đóm, điện nước, làm mới thì chi phí lắp mới cũng khủng, bàn ghế, hạ tầng và cơ sở văn phòng. Nếu việc kinh doanh của bác không ai tới office mà toàn ở xa, vậy ra bác cũng tốn kém nhiều cho việc thuê nhà ở.
Trước đây có vài ng bạn, làm cty thiết kế tạo mẫu công nghiệp, họ thuê văn phòng ảo trên Sunwah, các bạn đó cũng thuê thêm add cho 3 người ngồi, còn lại dùng chung service với office khi cần (có trả tiền) như tiếp tân, in, điện thoại, họp, chi phí hợp lý, văn phòng quận 1, trung tâm, dễ đi lại, khách có tới họp cũng vui vẻ, ngoài làm online, thì các nghành liên quan thiết kế, tư vấn, luật, trung gian môi giới, hoàn toàn mình thấy văn phòng ảo là hợp lý vì đầu tiên ở cái thời điểm này : tiết kiệm ! nếu ko cần thì tại sao phải làm nhưng nếu bạn có KH thường xuyến thăm văn phòng cty thì office ảo 100% sẽ khó cho bạn ngay -> chưa kể bạn cũng chưa quen cảm giác đó :)
 
Tập Lái
10/1/12
17
13
3
38
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?

Bác nói đúng, Văn phòng ảo vẫn có những ưu điểm của nó. Nếu nó không phù hợp thì đã không thể tồn tại. Chúc bác tìm được VP như ý.
 
Tập Lái
27/3/06
39
0
6
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?

Văn phòng ảo khá tốt đó bác, em nghĩ bác se dc mấy cái lợi
- Ko cần phòng họp, recp.., tổng đài....
- Bác có thể thuê 1-n chỗ làm việc tùy theo tình hình kinh doanh
- VP ảo thường có vị trí tốt (phải nói là niềm mơ ước của các doanh nghiệp), nên kháh đến VP sẽ đánh giá rất cao VP của bạn
- Chi phí em nghĩ cũng không rẻ lắm đâu ah, theo e biêrt Regus 63 Lý thái Tổ cho thuê cỡ 500ÚD/ vị trí làm việc, dịch vụ VP ảo 300USD/VP, tất cả dịch vụ sử dụng đều tính tiền (thuê Phòng họp nhỏ 200/ buổi hop 2h++ tiền nướ.... (giá năm 2005)
Bác cân nhắc, nếu bác làm online, khách của bác là khách sịn thì thuê cũng dc
 
Hạng C
3/1/10
902
7.773
93
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?

Em không nghĩ là thuê vp ảo lại đặt tiêu chí vị trí đẹp lên hàng đầu, vì như thế thì coi như đi tong tiêu chí tiết kiệm. Có thể thấy từ ý kiến của mấy bác phản đối vp ảo là do định kiến kiểu "cứ ảo là vớ vẩn rồi" :), hoặc là gắn với sản phẩm sờ thấy được cần giao/nhận, bảo hành lằng nhằng :D.
 
Chi Hội Phó OSFI
10/11/06
1.046
3
0
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?

Hình như không phải là VP ảo mà là VP dùng chung thì đúng hơn. Cho phép các doanh nghiệp dùng chung một số các tiện ích cơ bản. Em chưa từng được trải nghiệm, bác up thử giá cho 1 chỗ ngồi cứng là bao nhiêu? Chắc là giá trọn gói và không phát sinh chi phí nào nữa phải không bác?
 
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?

Đây là bảng giá tham khảo của PSO mà em đi tìm hiểu được đó bác.
Gói này có chỗ ngồi luôn đó!

VĂN PHÒNG TRỌN GÓI (Đã bao gồm các tiện ích của gói dịch vụ D)
Dịch Vụ Giá (Chưa bao gồm VAT 10%) Chi Tiết
+ Chỗ ngồi cố định
4.400.000 VNĐ/ tháng
(200USD)
- Chỗ ngồi làm việc cho 01 người
- Diện tích: 2,5m2
+Phòng làm việc riêng
9.900.000VNĐ – 50.000.000VNĐ/ tháng
(450USD – 2.300USD/ tháng)
- Phòng làm việc cho 01 – 15 người
- Diện tích: 06 – 40 m2
- Bàn, ghế, tủ hồ sơ, điện thoại bàn :Được trang bị theo nhu cầu của Qúy Khách
- Dùng chung các thiết bị văn phòng: Sử dụng chung các máy và: máy in, máy photo, máy scan, máy fax
- Dịch vụ gọi điện thoại đến các số di động miễn phí: Qúy Khách có thể đăng ký sử dụng dịch vụ gọi điện thoại đến các số ĐTDĐ miễn phí (chỉ đóng mức phí quy định hàng tháng cho PSO: 200.000VNĐ/ tháng).
- Số giờ họp miễn phí: 05 giờ/ tháng, KH được sử dụng phòng họp miễn phí 03 giờ mỗi tháng, được cộng dồn.
- Điện, nước, vệ sinh, máy lạnh miễn phí: PSO sẽ thanh toán các chi phí điện, nước, vệ sinh, máy lạnh.
- Dịch vụ bảo trì máy tính, laptop định kì:NV kĩ thuật của PSO sẽ kiểm tra, bảo trì các máy tính, laptop của quý khách định kỳ.​
[*]Phí phát sinh đối với KH thuê VP trọn gói: [/list]

- Phí điện thoại: Căn cứ theo bảng báo cước thực tế hàng tháng của nhà cung cấp
- Phí gửi xe: 7 USD/ tháng/ xe máy và 120USD/ tháng/ xe hơi
- In màu: 2.000VNĐ/ tờ/ giấy thường, 4.000VNĐ/ tờ/ giấy in ảnh.
onlinecafe nói:
Hình như không phải là VP ảo mà là VP dùng chung thì đúng hơn. Cho phép các doanh nghiệp dùng chung một số các tiện ích cơ bản. Em chưa từng được trải nghiệm, bác up thử giá cho 1 chỗ ngồi cứng là bao nhiêu? Chắc là giá trọn gói và không phát sinh chi phí nào nữa phải không bác?

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/10/04
2.240
2.286
113
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?

Em nghĩ với chi phí VP ảo ở trung tâm TP thì cũng đủ thuê một VP thật ở quận ven, nên tùy vào công việc của mình mà cân nhắc.
Đương nhiên nếu khách hàng mình là người nước ngoài, họ vẫn thích đến VP ảo do nó tươm tất, pro hơn (còn ảo hay ko làm sao họ biết được, chỉ người V mới biết thôi
 
Hạng C
14/1/11
886
40
28
Re:Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng?

Bác Quyet nói đúng đấy, khách đến lần đầu, kể cả người Việt cũng khó biết là VP dùng chung. Em có người quen ở tỉnh, hè năm ngoái lên SG tìm hiểu thủ tục cho con đi du học, đến 1 văn phòng dạng như thế và ngợp luôn.

Làm tư vấn/ môi giới hoặc dự án "1 lần" ... rất thích hợp.

Còn buôn bán hàng "sờ được", khách có nhu cầu thường xuyên thì có lẽ hơi khó.
 
Status
Không mở trả lời sau này.