Nếu đúng là dùng chung máy với Creta thì khó có khả năng thua lắm. Điều hòa thì Hyundai/Kia trước giờ vẫn kém hơn Toyota hay Mitsu rồi nên không có gì để bàn.Điều hoà có thể thua..chứ lên máy mới rồi chưa chắc thua
Máy 1.5 Smarteam như con creta không yếu đâu ở đó mà chê. xét thông số thì chỉ thua city 1 mã và 1 nm. Giá lại rẻ hơn. CVT thì hyudai làm dây xích có phải dây thun như city hay đứt đâu mà vào chê. Bác hỏi hết garage coi ai làm lại hộp số CVT mới của huyndai chưa. Chứ city thì đầy ra.3 cái quan trọng nhất là máy, hộp số và điều hoà thì ko ăn được vios, city
Cục máy: nghe nói xài cục mới thế hệ mới, chưa biết ai hơn ai3 cái quan trọng nhất là máy, hộp số và điều hoà thì ko ăn được vios, city
Hộp số: thằng nào cũng xài giá rẻ CVT
Máy lạnh: chỉ thua Vios, chứ City thì ysl như nhau
oải thật, kkk tấm hình này tiêu tốn không biết bao nhiêu "nước bọt" của anh em.
không có thiết bị giải trí, trong khi có sẵn 4 cái loa, oải cả chưởng
động cơ thì không bàn, mỗi hãng có 1 công nghệ khác nhau, mazda có skyactive, toyota vvti, honda có vtecMáy 1.5 Smarteam như con creta không yếu đâu ở đó mà chê. xét thông số thì chỉ thua city 1 mã và 1 nm. Giá lại rẻ hơn. CVT thì hyudai làm dây xích có phải dây thun như city hay đứt đâu mà vào chê. Bác hỏi hết garage coi ai làm lại hộp số CVT mới của huyndai chưa. Chứ city thì đầy ra.
còn về dây đai;
chẳng qua city nó ra mắt ở vn vào 2013, dùng nhiều thì đứt nhiều (Bosch sản xuất và cung cấp dây đai)
vios đến 2017 mới bắt đầu dùng cvt và hiện tại cũng có lai rai xe đứt dây rồi kìa.
còn huynh-đài mới áp dụng cvt vào các mẫu xe mới gần đây, chưa đứt là đúng rồi (đứt mới là chuyện lớn đó).
nói kiểu như anh chỉ có huynh-đài là biết dùng dây "xích", còn mấy hàng khác họ là bằng "dây thun cao su".
Và tôi nghĩ chắc anh đang dùng huynh-đài
Bác lại dùng suy nghĩ của mình áp đặt người khác. Có Subaru nhưng là pk C, đâu có xe phân khúc B dây CVT nên làm sao nhắc tới. Mình chỉ trả lời vấn đề liên quan không mở rộng để tránh gây lan man thôi. Mình đi toyota và huyndaiđộng cơ thì không bàn, mỗi hãng có 1 công nghệ khác nhau, mazda có skyactive, toyota vvti, honda có vtec
còn về dây đai;
chẳng qua city nó ra mắt ở vn vào 2013, dùng nhiều thì đứt nhiều (Bosch sản xuất và cung cấp dây đai)
vios đến 2017 mới bắt đầu dùng cvt và hiện tại cũng có lai rai xe đứt dây rồi kìa.
còn huynh-đài mới áp dụng cvt vào các mẫu xe mới gần đây, chưa đứt là đúng rồi (đứt mới là chuyện lớn đó).
nói kiểu như anh chỉ có huynh-đài là biết dùng dây "xích", còn mấy hàng khác họ là bằng "dây thun cao su".
Và tôi nghĩ chắc anh đang dùng huynh-đài
vâng, mình trả lời gói gọn, chứ không nói râu ria hay mở rộng gì.Bác lại dùng suy nghĩ của mình áp đặt người khác. Có Subaru nhưng là pk C, đâu có xe phân khúc B dây CVT nên làm sao nhắc tới. Mình chỉ trả lời vấn đề liên quan không mở rộng để tránh gây lan man thôi. Mình đi toyota và huyndai
trong comment trước, mình có chia ra 2 phần:
- phần 1: là không bàn đến công nghệ động cơ (chỉ đưa ra 1 vài ví dụ)
- phần 2: thì mình nêu lý do vì sao "city nó đứt đầy", vì sao chưa thấy huynh-đài "đứt"
chứ không áp đặt ý kiến cá nhân gì cả
Honda hình như không có dùng dây đai của Bosch đâu bác, nên nó mới hay đứt vậy.động cơ thì không bàn, mỗi hãng có 1 công nghệ khác nhau, mazda có skyactive, toyota vvti, honda có vtec
còn về dây đai;
chẳng qua city nó ra mắt ở vn vào 2013, dùng nhiều thì đứt nhiều (Bosch sản xuất và cung cấp dây đai)
vios đến 2017 mới bắt đầu dùng cvt và hiện tại cũng có lai rai xe đứt dây rồi kìa.
còn huynh-đài mới áp dụng cvt vào các mẫu xe mới gần đây, chưa đứt là đúng rồi (đứt mới là chuyện lớn đó).
nói kiểu như anh chỉ có huynh-đài là biết dùng dây "xích", còn mấy hàng khác họ là bằng "dây thun cao su".
Và tôi nghĩ chắc anh đang dùng huynh-đài
Belt CVT mà ít nghe đứt nhất là của Mitsu. Có lẽ 1 phần do thuật toán trên ECU hay lựa chọn momen xoắn cho máy nữa.
iVT thiệt ra nó cũng là cộng dây, nhưng sở dĩ người ta .. nghĩ nó khó đứt hơn là vì thành phần trên dây liên kết nhau bằng khớp nối (dây xích), nên nó hạn chế được mỏi kim loại. Còn thực tế thì phải đợi thêm thời gian. Một số page nước ngoài tụi nó cũng thử tháo hộp số ra và thấy bên trong pulley với dây xích bị trầy nhiều sau thời gian, do đặc tính dây xích thì nó nhiều rãnh động chứ không đều đặn như belt thông thường. Nên nếu giải quyết được vấn đề chống mài mòn vật liệu do ma sát nữa thì tương lai có khi dây xích sẽ thay thế cho dây belt truyền thống, và CVT khi đó sẽ càng phổ biến hơn.
bell city hồi trước em nhớ dạo dạo bên otofun, có nghe 1 cụ bảo làm trong Bosch, và Bosch là NCC dây đai cho honda. Cái này, em chỉ đọc, chứ không có thông tin nên không chắc.Honda hình như không có dùng dây đai của Bosch đâu bác, nên nó mới hay đứt vậy.
Belt CVT mà ít nghe đứt nhất là của Mitsu. Có lẽ 1 phần do thuật toán trên ECU hay lựa chọn momen xoắn cho máy nữa.
iVT thiệt ra nó cũng là cộng dây, nhưng sở dĩ người ta .. nghĩ nó khó đứt hơn là vì thành phần trên dây liên kết nhau bằng khớp nối (dây xích), nên nó hạn chế được mỏi kim loại. Còn thực tế thì phải đợi thêm thời gian. Một số page nước ngoài tụi nó cũng thử tháo hộp số ra và thấy bên trong pulley với dây xích bị trầy nhiều sau thời gian, do đặc tính dây xích thì nó nhiều rãnh động chứ không đều đặn như belt thông thường. Nên nếu giải quyết được vấn đề chống mài mòn vật liệu do ma sát nữa thì tương lai có khi dây xích sẽ thay thế cho dây belt truyền thống, và CVT khi đó sẽ càng phổ biến hơn.
còn iVT thì đồng ý với quan điểm của bác,
có thể dần dà về sau, kỹ sư của các hãng cải tiến, nên nhìn dây đai có vẻ chắc chắn hơn, nhưng nhược thì chắc dòng cũ hay mới đều bị là bị khuyết má pulley, cái này chắc phải thay định kỳ quá hihi