Đúng rồi bác, cái cần giải quyết là nó đừng có đứt quá sớm hoặc đứt bất chợt, còn hao mòn thì loại nào nó cũng hao mòn và từ đó giảm hiệu suất làm việc thôi. Nên em nghĩ dây đại loại xích nó sẽ giải quyết được phần nào, nó sẽ khó đứt bất chợt để cho xe phải nằm đường và phải thay nguyên hộp số.bell city hồi trước em nhớ dạo dạo bên otofun, có nghe 1 cụ bảo làm trong Bosch, và Bosch là NCC dây đai cho honda. Cái này, em chỉ đọc, chứ không có thông tin nên không chắc.
còn iVT thì đồng ý với quan điểm của bác,
có thể dần dà về sau, kỹ sư của các hãng cải tiến, nên nhìn dây đai có vẻ chắc chắn hơn, nhưng nhược thì chắc dòng cũ hay mới đều bị là bị khuyết má pulley, cái này chắc phải thay định kỳ quá hihi
Ngay cả AT có cấp nó cũng sẽ hao mòn bánh răng hay clutch, nhưng tốc độ hao mòn chậm hơn (lâu hơn tuổi đời của chiếc xe nếu được bảo dưỡng đúng cách).
Chỉnh sửa cuối: