Nhưng cái nước đề của động cơ điện nó êmmmmmm... ruuuu....."Ở phiên bản 2.5Q, Toyota Camry 2022 sử dụng động cơ 4cyl 2.5L hút khí tự nhiên, mã A25A-FKS, dòng máy Dynamic Force mới, cho công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp (8AT)."
" Ở phiên bản 2.5HEV cao cấp, Toyota Camry 2022 sử dụng động cơ 4cyl dung tích 2.5L hút khí tự nhiên (Atkinson), dòng Dynamic Force, sử dụng hệ truyền động Hybrid THS II (Toyota Hybrid System II) mới cho công suất tối đa 178 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 221Nm tại dải vòng tua máy từ 3.600 - 5.200 vòng/phút.
Hoạt động với động cơ điện có công suất 120 mã lực và 202Nm, kết hợp với bộ pin Nickel metal Hydride (Ni-MH) lắp dưới hàng ghế sau, thay vì phía sau xe. Động cơ này sử dụng kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp E-CVT, có chế độ chạy điện (EV Drive)."
Cũng chưa chắc bản 2.5HEV ngon hơn đâu bác, em thấy bản 2.5Q máy 202 hp, 250Nm + hs 8AT là thấy lành lặn hơn bản 2.5 HEV máy 2.5 178hp, 221 Nn + động cơ điện + hs CVT rồi đó.
Còn chuyện nhiên liệu, giả sử con 2.5Q 10L/100km còn con 2.5HEV 6L/100km, chênh lệch 4L/100km, mỗi năm đi 15k km thì chênh lệch 600L * 23k = 13,8tr tiền xăng. Tiền chêch lệch 100tr ban đầu giữa 2 bản đủ để bác đổ xăng chênh lệch trong 7 năm đó.
Mỗi ngày thằng lái xe nó đón mình, lên ngồi nó sướng hẳn cái thằng người. Cái đó đáng tiền hơn mấy đồng tiền xăng vạn lần